3 สิ่งควรรู้สำหรับมือใหม่หัดแต่งรูปใน Adobe Photoshop Lightroom

3 สิ่งควรรู้สำหรับมือใหม่หัดแต่งรูปใน Adobe Photoshop Lightroom

Photoshop Lightroom ถือว่ามาแรงกันอย่างมากเลยนะคะ สำหรับกระแสการแต่งรูปไม่ว่าจะเป็นเทรนสายฝอ เกาหลี ญี่ปุ่น หรือเทรนการแต่งรูปน่ารักแบ๊ว ๆ สไตล์หวาน ๆ ของสาว ๆ หลาย ๆ คน วันนี้นักเขียนจะนำข้อสำคัญสำหรับการแต่งรูป ที่เชื่อว่าหลายคนก็เคยใช้แอพพลิเคชั่นในการแต่งรูปกันเช่นกันค่ะ 3 สิ่งควรรู้สำหรับมือใหม่หัดแต่งรูป จึงเป็นสิ่งสำคัญมาก ๆ เลยนะคะ ที่ทุก ๆ คนจะต้องรู้ไว้ เพื่อให้ได้เทคนิคการแต่งรูปแบบมืออาชีพ ที่สวยงามกันไปเลยทีเดียวค่ะ เดี๋ยวเรามาดูกันนะคะว่า 3 สิ่งนี้จะมีอะไรกันบ้างไปชมพร้อม ๆ กันเลยค่ะ

Adobe Photoshop Lightroom กับ 3 สิ่งควรรู้สำหรับมือใหม่ต้องรู้

  • การเลือกโทนในPhotoshop Lightroom
Photoshop Lightroom ดาวน์โหลด (3)

 เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดเลยนะคะ สำหรับการแต่งรูปในPhotoshop Lightroom เพราะเป็น Application ในการแต่งรูปที่คุณจะต้องมีการตั้งค่าเอง ไม่ว่าจะเป็นเฉดสีเอฟเฟคคอนทัวร์ เพื่อให้คุณได้รูปภาพที่สวยงาม แต่ทั้งนี้การเลือกโทนใน Lightroom นั้นก็ควรที่จะเลือกให้เข้ากับสถานการณ์และรูปภาพของคุณด้วยเช่นการถ่ายภาพในทุ่งหญ้าก็ควรที่จะเลือกเป็นโทนอบอุ่นเพื่อให้เฉดสีดูกลมกลืนไปกับธรรมชาติค่ะ

  • เช็คเรื่องแสงสักนิดก่อนแต่งรูป
Photoshop Lightroom ดาวน์โหลด

ไม่ว่าจะแต่งรูปโทนไหนเรื่องแสงก็สำคัญอย่างมากค่ะ เพราะการปรับความสว่างและความกระจ่างใสหรือแสงภายในรูปภาพนั้น เรียกได้ว่าเป็นเรื่องที่จะต้องใช้ความพยายามเป็นอย่างมาก เพราะถ้าหากรูปภาพของคุณไม่มีความสว่างเพียงพออาจทำให้รูปภาพนั้นดูทึบและเปลี่ยนโทนหรือทำให้บดบังความสวยงามไปได้เลยค่ะ ดังนั้นเรื่องเช็คแสงจึงจำเป็นอย่างมากสำหรับการแต่งรูปสำหรับมือใหม่ค่ะ

  • อยากสวยต้องพึ่ง Auto Tone
Photoshop Lightroom ดาวน์โหลด (1)

อันนี้เอาไว้สำหรับคนที่ต้องการรูปภาพสวยตามเฉดสีเหมือนใน Facebook และ Instagram ที่เขาแชร์กันมาเลยนะคะ แต่สำหรับการใช้ Auto Tone สิ่งที่ดีเลยก็คือความสะดวกสบายนั้นเองค่ะ คือคุณจะไม่ต้องไปตั้งค่าให้เสียเวลาเลย เพราะทาง Lightroom จะมีการตั้งค่าอัตโนมัติในการแต่งรูปมาให้อยู่แล้วนี่จึงเป็นตัวช่วยอีกตัวหนึ่งสำหรับสาว ๆ หลายคนเลยค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะทุก ๆ คนสำหรับ 3 สิ่งควรรู้สำหรับมือใหม่หัดแต่งนักเขียนหวังว่าถ้าหากทุก ๆ คนได้อ่านบทความนี้ก็คงจะมีกำลังใจและมีเทคนิคในการนำไปปรับใช้ในการแต่งรูป กันอยู่พอสมควรเลยนะคะ ถ้าหากเพื่อน ๆ ชื่นชอบในการแต่งรูป อย่าลืมไปลองเลยนะคะ

ถ้าเรื่องกล้องต้องเว็บ แนะนำกล้องออกใหม่ พร้องบทความเกี่ยวกับกล้องมากมาย

ข่าวสารอื่นๆ ลือ! Sony เตรียมเปิดตัว A7 IV พร้อมกล้องโปรรุ่นใหม่ที่สามารถถ่ายวิดีโอ 8K ในปี