กล้องสไตล์บ้านๆ อย่าง “ TVS II ” จาก Contax Film ที่รับรองได้เลยว่าใครหลายคนต้องตกหลุมรักอย่างแน่นอน

กล้องสไตล์บ้านๆ อย่าง “ TVS II ” จาก Contax Film ที่รับรองได้เลยว่าใครหลายคนต้องตกหลุมรักอย่างแน่นอน

Contax Film ในช่วงนี้ด้วยกระแสที่กำลังมาแรงอย่างต่อเนื่องทำให้มีราคาที่ขึ้นสูง ลองเปิดใจหันมามอง TVS II เป็นกล้องจากทางค่ายแบรน์ที่น้อยคนจะนิยมจาก Contax Film ซึ่งอาจจะเป็นเพราะอาจจะยังไม่เป็นที่รู้จักหรือบางคนมองว่ายังมีคุณภาพสู้ค่ายดังอื่นๆ ไม่ได้ แต่ไม่ใช่เลยด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายและเหมาะสมที่จะเป็นจุดเริ่มต้นสไหรับมือใหม่ที่ต้องการหากล้องที่มาเป็นคู่ซ้อมให้ก็จะตอบโจทย์ได้ดีเลยทีเดียว ด้วยเลนซ์ที่ใช้งานง่ายและระบบที่ทำความเข้าใจได้แบบไม่ยากจนเกินไป รวมถึงรูปลักษญ์ที่ดูเรียบง่ายที่แฝงไปด้วยเสน่ห์ในตัวเอง ซึ่งถือว่าเป็นทางเลือกหนึ่งที่ดีพอสมควรเลย

รายละเอียดที่น่าสนใจต่างๆ

Contax Film image 2

            จุดเด่นที่ขาดไปไม่ได้เลยของเจ้ากล้องที่มีชื่อว่า TVS II ก็จะมาถึงในส่วนของฟังชั่นที่น่าสนใจ โดยที่เจ้ากล้องตัวนี้จะได้จัดอยู่ในประเภท Compact ที่มีการใช้งานที่สะดวกอย่างมาก เริ่มต้นจากเลนซ์ Zeiss Vario-Sonnar 28-56 Zoom ที่จะติดมากับตัวกล้องซึ่งมีความพิเศษตรงที่สามารถถ่ายได้ในมุมกว้างซึ่งเหมาะกับดารถ่ายภาพวิวที่มีความใหญ่และจะเป็นแนวสตรีทก็ได้ความแปลกใหม่ไปอีกแบบ ต่อด้วยรูรับแสงขนาด f/3.5 – f/16 ที่สามารถปรับตั้งค่าได้ตามใจชอบอีกด้วย มาถึงใรระบบการโฟกัสก็จะมีทั้ง  Auto หรืออยากเปลี่ยนแนวมาตั้งค่งเองก็ให้เลือกโหมด AF ก็ทำได้ด้วยเช่นกัน และยังมีอีกนับไม่ถ้วนที่รอให้ทุกคนได้มาสัมผัสด้วยตนเอง

ราคา

Contax Film image 3

            TVS II จากทางค่าย Compact ที่ก็ถือว่าเป็นอีกรุ่นหนึ่งที่มีความหายากอยู่พอสมควรเลยทีเดียว ทำให้ราคาในตอนนี้อยู่ที่ประมาณ 13500 บาท และยังมีร้านค่ามือสองอีกมากมายที่ให้ทุกท่านใดออกไปตามหากัน ซึ่งอย่างไรก็ตามควรที่จะศึกษาราคาและความน่าเชื่อถือของร้านค้าแต่ล่ะร้านให้ดีก่อนที่จะตัดสิ้นใจ

ถ้าเรื่องกล้องต้องเว็บ แนะนำกล้องออกใหม่ พร้องบทความเกี่ยวกับกล้องมากมาย

ข่าวสารอื่นๆ Nikon ปล่อยเฟิร์มแวร์ใหม่เวอร์ชัน 2.01 สำหรับกล้องมิเรอร์เลส Z 50