เรื่องเข้าใจผิดเกี่ยวกับ การถ่ายรูป      เวลาไปท่องเที่ยวตามที่ต่าง ๆ

เรื่องเข้าใจผิดเกี่ยวกับ การถ่ายรูป เวลาไปท่องเที่ยวตามที่ต่าง ๆ

การถ่ายรูป ใครที่กำลังจัดทริปจะไปเที่ยวตอนนี้กันอยู่บ้าง เช็คลิสต์ของที่ต้องเอาไปกันครบแล้วถูกไหม คาดว่าในเช็คลิสต์แรก ๆ ของทุกคนน่าจะต้องเป็นสิ่งนี้เลย กล้องถ่ายรูป! แน่นอนว่าการไปเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ การถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในทริปเลยก็ว่าได้ เพราะนอกจากจะเก็บเป็นความทรงจำที่ดีแล้วยังโพสต์อวดใครต่อใครได้อีกต่างหาก ครั้งนี้เราอยากแนะนำคนที่เพิ่งจะเริ่มเล่นกล้องกันเสียหน่อยกับ เรื่องเข้าใจผิดเกี่ยวกับการถ่ายรูป เวลาไปท่องเที่ยวตามที่ต่าง ๆ

การถ่ายรูป images

1. อย่าเอากล้องโปรไป หากยังไม่เคยลองถ่าย – เรื่องเข้าใจผิดเกี่ยวกับการถ่ายรูป เวลาไปท่องเที่ยวตามที่ต่าง ๆ หลายคนคิดว่าใช้กล้องโปรถ่ายต้องดีกว่าอย่างแน่นอนภาพต้องสวยกว่าแน่ ซึ่งก็ไม่ผิดหากคนที่ถ่ายรู้จักวิธีใช้กล้อง! หลายคนคิดว่าการจะถ่ายภาพด้วยกล้องโปรคือแค่ถ่ายก็ออกมาสวยจริง ๆ แล้วมีรายละเอียดมากกว่านั้นเยอะ ต้องรู้จักการปรับค่าแสง เลือกเลนส์ หามุมสารพัดความวุ่นวาย ดังนั้นหากไม่เคยลองใช้หรือใช้ไม่เป็นขอให้หยุดความคิดนี้แล้วใช้กล้องมือถือถ่ายไปเลยสวยกว่า มั่นใจกว่าเยอะ ไม่ต้องขนกล้องให้หนักแต่ไม่ได้ใช้อีกด้วย

2. หามุมถ่ายที่หลากหลาย อย่ามัวแต่ถ่ายเฉพาะป้าย หรือสถานที่สำคัญ ๆ – เรื่องเข้าใจผิดเกี่ยวกับการถ่ายรูป เวลาไปท่องเที่ยวตามที่ต่าง ๆ เวลาคนไปเที่ยวมักคิดแต่ว่าต้องถ่ายกับสถานที่หลัก ๆ เท่านั้นแต่ความจริงแล้วสถานที่หลัก ๆ นี่คือจุดที่คนเยอะมาก ๆ ถ่ายออกมาให้ไม่ติดคนคือยากสุด ๆ ไปเลยล่ะ ดังนั้นควรหาที่อื่นถ่ายด้วย มุมสวย ๆ ที่อื่นมีออกเยอะแยะ เผลอ ๆ จะดุ้มลับไปบอกต่อให้คนอื่น ๆ ลองมาถ่ายมุมเดียวกับเราด้วยก็ได้นะ

3. แสงสำคัญมาก ๆ อย่าถ่ายภาพตอนแดดแรง – เรื่องเข้าใจผิดเกี่ยวกับการถ่ายรูป เวลาไปท่องเที่ยวตามที่ต่าง ๆ แสงนี่เป็นเรื่องที่กำหนดไม่ได้เลยจริง ๆ ดังนั้นที่เราทำได้คือกำหนดเวลาในการถ่ายรูปนั่นแหละ เพราะกล้องดีแค่ไหนแต่ถ้าแสงไม่สวยก็คือไม่สวย ควรเลือกเวลาที่แสงสวยให้ภาพที่ถ่ายออกมาสวยขึ้นไปอีกจะดีกว่า เวลาที่แนะนำคือช่วงเช้ากับช่วงเย็น

4. ถ่ายภาพไปเรื่อย ๆ ถ่ายมากมีโอกาสได้ภาพที่ถูกใจมากกว่าถ่ายน้อย – เรื่องเข้าใจผิดเกี่ยวกับการถ่ายรูป เวลาไปท่องเที่ยวตามที่ต่าง ๆ เคล็ดลับสำคัญในการถ่ายรูปของสาว ๆ หลายคนคือการกดชัตเตอร์รัวไปเลย ในร้อยรูปต้องมีสักรูปที่ผ่านแหละน่า ดังนั้นถ่ายไปเรื่อย ๆ โพสต์ท่าให้เยอะอะไรใช้ไม่ได้ค่อยไปลบเอาทีหลังได้ อย่ามามัวเสียดายพื้นที่กล้องเลย

ข้อมูลเกี่ยวกับกล้องมากมายให้คุณค้นหาได้ที่ แนะนำกล้องออกใหม่ และบทความ