รวมเทคนิค ถ่ายรูปด้วยไอโฟน อย่างไรให้เหมือนถ่ายด้วยกล้องโปร

รวมเทคนิค ถ่ายรูปด้วยไอโฟน อย่างไรให้เหมือนถ่ายด้วยกล้องโปร

ถ่ายรูปด้วยไอโฟน สมัยนี้กล้องคุณภาพดีดีมากมายให้เลือกแต่ราคาก็แพงตามไปด้วยแถมพกพาลำบากเพราะมีน้ำหนักค่อนข้างมาก นอกจากนี้ยังไม่สามารถใช้งานอื่น ๆ ได้จึงรู้สึกไม่คุ้มที่จะซื้อมาใช้ ต่างจากโทรศัพท์มือถือที่มีหลายฟังก์ชั่นสามารถทำอะไรได้หลากหลายกว่า แถมยังพกพาได้ง่ายและคุ้มค่าในการพกพาไปไหนมาไหนด้วย ดังนั้นหลายคนจึงเลือกลงทุนด้วยการซื้อมือถือคุณภาพดีที่มีกล้องสวยในหนึ่งเดียวไปเลย แต่จะถ่ายรูปจากกล้องโทรศัพท์อย่างไรให้เหมือนจากถ่ายด้วยกล้องโปรดีนะ? รวมเทคนิค ถ่ายรูปด้วยกล้องไอโฟนอย่างไรให้เหมือนถ่ายด้วยกล้องโปร

ถ่ายรูปด้วยไอโฟน p01

1. ถ่ายภาพแนวนอน – เทคนิคถ่ายรูปด้วยกล้องไอโฟนอย่างไรให้เหมือนถ่ายด้วยกล้องโปร ภาพแบบโปรเฟสชั่นนอลส่วนใหญ่จะถูกถ่ายให้อยู่ในแนวนอน นอกเสียจากว่าจะเป็นภาพประเภท Portrait หรือถ่ายโฟกัสที่สินค้าต่าง ๆ ดังนั้นตั้งโทรศัพท์ไอโฟนแนวนอนไว้ก่อนมีชัยไปกว่าครึ่ง

2. จับให้มั่น อย่าให้ภาพสั่น – เทคนิคถ่ายรูปด้วยกล้องไอโฟนอย่างไรให้เหมือนถ่ายด้วยกล้องโปร อย่าได้ภาพสวย ๆ มืออย่าสั่น ถ้ากลัวสั่นจริงให้หาที่ตั้งไปเลย ไม่ว่ากล้องไอโฟนจะมีระบบกันสั่นแถมชัตเตอร์ไวแต่ถ้าอยากได้ภาพที่เหมือนถ่ายจากกล้องโปรมือต้องนิ่งอยู่ดี

3. ใช้ฟังก์ชั่นถ่ายหลายภาพรัว ๆ – เทคนิคถ่ายรูปด้วยกล้องไอโฟนอย่างไรให้เหมือนถ่ายด้วยกล้องโปร ด้วยฟังก์ชั่นของกล้องไอโฟนที่ทำให้สามารถถ่ายรูปรัว ๆ ได้จากการกดค้างที่ชัตเตอร์ หรือตั้งให้กล้องถ่ายสามช็อตในคลิ๊กเดียวก็ได้เช่นกัน ลองไปตั้งแล้วใช้กันดู จะมีรูปให้เราเลือกมากขึ้น เหมาะกับการถ่ายพวกภาพเคลื่อนไหวด้วยล่ะ ไม่ว่าจะกระโดด หรือกำลังเล่นกีฬาต่าง ๆ กล้องไอโฟนเขาก็ไหวล่ะนะ

4. อย่าซูม – เทคนิคถ่ายรูปด้วยกล้องไอโฟนอย่างไรให้เหมือนถ่ายด้วยกล้องโปร กล้องโทรศัพท์มือถือต่างจากกล้องโปรตรงที่ว่าซูมแล้วภาพแตก รายละเอียดภาพลดฮวบลงไปเลยนั่นเอง โดยปกติจะมีเลนส์สำหรับติดโทรศัพท์ขายแยกอยู่ลองใช้ตัวนั้นเพิ่มได้ เช่น เลนส์มาโคร เลนส์โฟโต้ คล้าย ๆ กับเลนส์ของกล้องโปรเนี่ยล่ะ ลองซื้อมาเล่นดูก่อนได้

5. แตะที่หน้าจอเพื่อโฟกัสภาพ – เทคนิคถ่ายรูปด้วยกล้องไอโฟนอย่างไรให้เหมือนถ่ายด้วยกล้องโปร อย่าลืมให้กล้องโฟกัสที่จุดสำคัญของภาพด้วยล่ะ ไม่ว่าจะเป็นคน ต้นไม้ หรืออื่น ๆ เพื่อให้จุดที่เราโฟกัสมีความคมชัด อย่าลืมว่ากล้องไอโฟนเป็นกล้องออโต้จึงเปลี่ยนจุดโฟกัสไปเรื่อย ๆ อยู่แล้วใครอยากให้โฟกัสที่เดิมก็ต้องใช้ระบบ Manual เอาแทน เข้าไปเซ็ตที่นี่เลย AE/AF LOCK

ถ่ายรูปด้วยไอโฟน p03

ข้อมูลเกี่ยวกับกล้องมากมายให้คุณค้นหาได้ที่ แนะนำกล้องออกใหม่ และบทความ