Sony A6400 กล้อง Mirror less ที่ Vloger เลือกใช้

Sony A6400 กล้อง Mirror less ที่ Vloger เลือกใช้

Sony A6400 กล้อง Mirror less ที่ Vloger เลือกใช้ขึ้นชื่อว่า Vloger หรือจะเรียกว่า Youtuber ก็คงไม่ผิดนัก ย่อมต้องการกล้องที่พกพาไปไหนมาง่าย สะดวกต่อการใช้งาน ซึ่งจำเป็นต้องครอบคลุมทั้งการถ่ายวิดีโอ และภาพนิ่ง แถมยังจะต้องเป็นมิตรกับสิ่งรอบกาย ไม่ทำให้ผู้คนรอบข้างเคอะเขินหรืเกิดอาการ กลัวกล้อง และกล้องที่เป็นที่นิยมของเหล่า Vloger ทั้งหลายนั้น เห็นจะหนีไม่พ้น กล้อง Mirror less จากค่ายSony โดยเฉพาะSony A6400 กล้อง Mirror less ราคาสบายกระเป๋า รุ่นล่าสุดนั่นเอง

Sony A6400 SONY_A~1

Sony A6400 มาพร้อมกับ เซ็นเซอร์รับภาพความละเอียด 24.2 ล้านพิกเซล พร้อมชิปประมวลผลภาพ BIONZ X รุ่นใหม่ล่าสุด ที่มีอยู่ในกล้องรุ่นตัวท็อปอื่นๆของในค่ายSony ซึ่งทำให้ประสิทธิภาพการประมวลผลต่างๆในตัวกล้อง มีความเสถียรและทำงานได้ไวมากยิ่งขึ้น

Sony A6400 Sony-A6400-4-600x414

จุดเด่นที่เห็นจะไม่พูดไม่ได้ ของกล้องSony A6400 ก็เห็นจะเป็นเรื่องของการถ่ายภาพวิดีโอ ซึ่งแม้จะมีสภาพแสงน้อย แต่ก็ไม่เป็นปัญหาในการถ่ายภาพหรือวิดีโอ ในสภาพที่มีแสงน้อย เพราะเจ้าตัวนี้ สามารถดัน iso ได้ถึง3200 เลยทีเดียว

Sony A6400 unnamed

ในด้านของการถ่ายภาพนิ่ง ก็โดดเด่นไม่แพ้กัน เมื่อระบบ ออโต้โฟกัสของกล้อง สามารถทำงานในระยะเวลาอันรวดเร็ว เพียง0.02 วินาที ก็สามารถล็อคจุดโฟกัสได้อย่างแม่นยำ ซึ่งทางโซนี่ ได้นำระบบ AI ที่ใช้การจดจำดวงตาและใบหน้า ทำให้การโฟกัสโดยเฉพาะในเรื่องของการนำไปถ่ายภาพพอตเทรตนั้น สามารถทำได้อย่างดีเยี่ยมเลยทีเดียว

นอกจากนี้ การถ่ายภาพนิ่งยังสามารถถ่ายภาพต่อเนื่องได้สูงสุด 11 ภาพ/sec หรือจะเลือกถ่ายแนว Burst ต่อเนื่องไฟล์อัพได้มากถึง 116 ภาพ ในแบบ JPG และถ่าย Raw File ต่อเนื่องได้ถึง 46 ภาพ

ในส่วนของความทนทานและระยะเวลาการยาวนานของแบตเตอรี่นั้น  เรียกได้ว่าเป็นจุดแข็งของทางโซนี่เลยก็ว่าได้ เพราะSony A6400 สามารถถ่ายวิดีโอต่อเนื่องยาวนานได้ถึง 70 นาที และสามารถถ่ายภาพนิ่งได้ถึง 360 ภาพ ต่อแบตเตอรี่หนึ่งก้อน เรียกได้ว่า ถ่ายกันยาวๆทั้งวิดีโอและภาพนิ่ง

นอกจากนี้ ยังมีความพิเศษสำหรับสาย Vloger เมื่อตัวกล้อง มีจอLCD ขนาด 3 นิ้ว ที่สามารถพับมาไว้ด้านหน้า เพื่อสำหรับถ่ายเซลฟี่ได้อีกด้วย อีกทั้งยังมีความแข็งแรงดูทนทาน และมีน้ำหนักที่กระชับมื่อ เพิ่มมากขึ้นกว่ารุ่นก่อนๆ เพราะวัสดุทั้งตัวบอดี้ ทำมาจากวัสดุแมคนีเซียม อัลลอยด์  ที่พิเศษมากกว่านั้น ด้วยความเป็นกล้อง Mirror less คือ เม้าท์ของกล้องนั้น สามารถใช้ร่วมกับเลนส์ของตัวกล้องประเภท Full frame ได้อีกด้วย เรียกได้ว่าหากจะขยับขยายไปเล่นตัว Full frame ก็เปลี่ยนได้เลย ไม่จำเป็นต้องซื้อเลนส์เพิ่มเติม ซึ่งทั้งหมดนี้ มีราคาเปิดตัวที่น่าสนใจไม่น้อย เพียงแค่ 30.000 ต้น ๆเท่านั้นเอง ในร้านค้าอุปกรณ์กล้องชั้นนำ

เรียกได้ว่า โซนี่ ก็ยังเป็นทางเลือกลำดับต้น ๆ ของ นักถ่ายภาพ และบรรดา Vloger ทั้งหลาย ด้วยคุณภาพที่ครบเครื่อง จบในกล้องตัวเดียว แบบนี้จะไม่เหลียวได้ยังไง…

ข้อมูลเกี่ยวกับกล้องมากมายให้คุณค้นหาได้ที่ แนะนำกล้องออกใหม่ และบทความ