เทคนิคการจัดภาพ ให้การถ่ายภาพของเราออกมาสวยงามเหมือนมืออาชีพ บอกเลยว่าหลายคนเพิ่มเริ่มถ่ายภาพไม่ควรพลาด

เทคนิคการจัดภาพ ให้การถ่ายภาพของเราออกมาสวยงามเหมือนมืออาชีพ บอกเลยว่าหลายคนเพิ่มเริ่มถ่ายภาพไม่ควรพลาด

แนะนำ 3 เทคนิคการจัดภาพ ให้การถ่ายภาพของเราออกมาสวยงามเหมือนมืออาชีพ บอกเลยว่าหลายคนที่เริ่มถ่ายภาพไม่ควรพลาด

            ปัจจุบันการถ่ายรูปถือว่าเป็นเทรนด์ที่วัยรุ่นนิยมทำกัน การถ่ายรูปช่วยให้เราได้ออกไปเจอโลกกว้างและบันทึกความทรงจำเก็บวัย และยังช่วยเสริมในเรื่องของสมาธิอีกด้วย วันนี้แอดอยากจะมา แนะนำ 3 เทคนิคการจัดภาพ ให้การถ่ายภาพของเราออกมาสวยงามเหมือนมืออาชีพ บอกเลยว่าสายคนเพิ่มเริ่มถ่ายภาพไม่ควรพลาด เผื่อว่ามือใหม่อยากจะลองถ่ายรูปให้สวย ก็ต้องมีเคล็ดลับกันสักหน่อย

เรามาดู เทคนิคการจัดภาพ ง่ายๆเเต่ทำให้ภาพออกมาสวยงามกันเลยดีกว่าครับ

เทคนิคการจัดภาพให้ดูสวยงาม

เทคนิคการจัดภาพให้การถ่ายภาพของเรานั้นออกมาสวยงามเหมือนกับมืออาชีพ

เทคนิคแรกที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ กฎแห่งเลขคี่ เป็นอีกวิธีการจัดภาพ ให้ดูมีจุดศูนย์กลางและมีจุดเด่นมากยิ่งขึ้น และหาจุดที่มีสมดุลได้ง่ายหากว่าเราถ่ายภาพ บอกเลยว่าจะเพิ่มจุดเด่นและความน่าสนใจให้กับรูปภาพเรามากยิ่งขึ้น

เทคนิคการจัดภาพ

เทคนิคที่สองที่แอดอยากจะมาแนะนำคือการทิ้งพื้นที่เป็นอีกสไตล์การถ่ายภาพที่ให้ความรู้สิ่งแบบน้อยแต่มาก เรียบแต่โก้สุด ๆ เนื่องจากเป็นการถ่ายออกมาในแบบมินิมอล อาจจะหาจุดโฟกัสสักจุดและถ่ายให้เหลือพื้นที่เป็นท้องฟ้าต่าง ๆ หรืออาจจะถ่ายให้มีโฟกัสที่จุดเดียวแล้วปล่อยโล่งนั้นเอง

เทคนิคการจัดภาพเเบบมืออาชีพ

เทคนิคที่สามที่แอดอยากจะมาแนะนำคือเทคนิคการเปลี่ยนมุมมองจากการจัดภาพ อยากเช่นสถานที่ที่มีขนาดใหญ่ เมื่อถ่ายจากที่สุดหนือถ่ายจะระยะไกลก็จะทำให้รูปภาพที่ถ่ายออกมามีมุมมองที่แตกต่างออกไป แล้วเพิ่มความน่าสนใจ

            ทั้งหมดก็เป็นเทคนิคการจักรูปภาพในบางส่วนเท่านั้นในการถ่ายภาพ บอกเลยว่าน่าสนใจและเสริมให้มือใหม่ ถ่ายรูปออกมาได้สวยงามยิ่งขึ้น

สามารถติดตามเทคนิคต่างๆได้ที่เวปของเรา จากหมวด เทคนิคในการถ่ายภาพ ได้เลยจร้า