เลนส์เสริมกล้องมือถือ ตัวช่วยที่จะทำให้คุณสนุกกับการ ถ่ายรูปผ่านสมาร์ทโฟน

เลนส์เสริมกล้องมือถือ ตัวช่วยที่จะทำให้คุณสนุกกับการ ถ่ายรูปผ่านสมาร์ทโฟน

สำหรับใครที่นิยมการ ถ่ายรูปผ่านสมาร์ทโฟน การหาอุปกรณ์เสริมอย่าง mobile clip lens หรือ เลนส์เสริมมือถือ เป็นเรื่องที่น่าสนใจมาก เราเชื่อว่าหลายคนอยาก หัดถ่ายภาพจากมือถือ ก่อนเพราะกล้องดิจิตอล มีราคาค่อนข้างแพง แม้ว่าจะมี กล้องมือสอง เป็นทางเลือกที่น่าสนใจ

แต่หากเป็นมือใหม่ที่ไม่รู้จักกล้องดิจิตอลไม่รู้จักวิธีเลือกกล้อง การซื้อกล้องในแต่ละครั้ง อาจจะทำให้ตัดสินใจยากและโดยเฉพาะมือใหม่หัดถ่ายการเริ่มต้นจากมือถือ จะเป็นการเรียนรู้ที่ง่ายที่สุด และปัจจุบัน เลนส์กล้องมือถือ มีหลายแบรนด์มีทั้งราคาหลักร้อย ราคาหลักพัน และช่วยให้ถ่ายภาพได้ในมุมมองที่แปลกกว่าเดิม คุณภาพของรูปดีขึ้น (ต้องขึ้นอยู่กับคุณภาพของเลนส์เสริมด้วย)

เลนส์เสริมมือถือ

หากคุณสนใจเราก็มีคำแนะนำมาให้คุณได้ติดตามกันคร่าวๆว่า จะเลือก  mobile clip lens แบบไหนถึงจะเหมาะสม เลนส์เสริมมือถือ  ที่สามารถซื้อมาใช้งานเสริมกับสมาร์ทโฟน แล้วได้รูปถ่ายดีนั้นก็จะมีอยู่หลายลักษณะเช่น

การเลือกเลนส์เสริมมือถือ

เลนส์ Wide ที่ไว้ถ่ายภาพในมุมกว้างสามารถถ่ายภาพกลุ่ม หรือภาพถ่ายเซลฟี่

เลนส์ Tele  ที่จะเหมาะกับการถ่ายรูประยะไกล หรือต้องใช้การซูมเยอะๆจะทำให้คุณถ่ายรูปได้ชัดขึ้น

เลนส์Macroจะเป็นอีกหนึ่งเลนส์ที่นิยมมากเพราะถ่ายรูปในระยะใกล้ มีความชัดเจนมากกว่าการใช้เลนส์ปกติของสมาร์ทโฟนแม้ว่าในยุคปัจจุบันสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จะมีเลนส์มาโครมาให้แต่การใช้เสริมด้วยmobile clip lensก็จะทำให้คุณถ่ายภาพได้ชัดมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม  

เลนส์เสริมมือถือต่างๆ

แต่เราคงต้องแนะนำกันเพิ่มเติมอีกสักนิดว่า การใช้เลนส์เสริม สำหรับ ถ่ายรูปด้วยมือถือ นั้นคุณภาพของเลนส์มีความสำคัญ เพราะถ้าคุณใช้เลนส์ที่มีราคาถูก คุณภาพก็จะไม่แตกต่างจากเลนส์ที่ติดมากับกล้องมือถือ เผลอ ๆ รูปไม่มีความคมชัดเอาเลยด้วย ดังนั้นคุณก็จะต้องศึกษาหาข้อมูลก่อนว่า ควรใช้เลนส์ยี่ห้อไหน ราคาระดับไหน ถึงจะทำให้การ ถ่ายรูปด้วยมือถือ ของคุณดูเหมือนถ่ายด้วย กล้องดิจิตอล แต่หากแพงเกินไปเราก็ไม่แนะนำ

เพราะถ้าราคาใกล้เคียงกับการซื้อ กล้องดิจิตอลมือสอง เพื่อมาหัดถ่ายรูปการเลือกซื้อกล้อง จะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า ดังนั้นจะต้องขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆอย่าง แต่การเลือกใช้อุปกรณ์เสริมอย่างที่เราแนะนำก็ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่น่าสนใจ และถ้าคุณอยากรู้ว่าอยากถ่ายรูปด้วยกล้องมือถือ ให้สวยจะหาข้อมูลจากไหนจะดูรูปสวยๆได้จากไหนเพื่อเป็นไอเดียเป็นตัวอย่าง

ที่นี่มีคำแนะนำหรืออุปกรณ์เสริมอะไรที่น่าสนใจเราก็จะมีเทคนิคมีเคล็ดลับ มีคำแนะนำด้านนี้มาฝากด้วยเช่นเดียวกัน เพราะที่นี่อยากให้คุณสนุกกับการใช้มือถือถ่ายรูปโดยเฉพาะกับมือใหม่ ที่อยากหัดอยากใช้มือถือรุ่นต่างๆถ่ายรูป ออกมาและดูสวยดูดีดูสนุกดังนั้นเลือกอ่านคำแนะนำของเราได้ที่นี่ เรามีแนะนำกันตลอด พร้อมไอเดียดีๆที่จะทำให้คุณสนุกไปกับการถ่ายรูปมือถือ