ถ่ายรูปสวย ๆ ด้วยกล้องมือถือตัวเก่งของคุณ

ถ่ายรูปสวย ๆ ด้วยกล้องมือถือตัวเก่งของคุณ

เเนะนำการ ถ่ายรูปสวยๆ ด้วยกล้องมือถือตัวเก่งของคุณ

กล้องมือถือถือว่าเป็นอุปกรณ์เสริมที่สำคัญมาก ๆ ในยุคนี้ โดยเฉพาะในยุคที่มีการโพสต์รูปลงโซเชียลกันแทบทุกวันกล้องมือถือเลยยิ่งมีความสำคัญ เพราะสามารถพกพาไปถ่ายที่ไหนก็ได้ แถมกล้องมือถือสมัยนี้ก็สามารถถ่ายรูปออกมาได้สวยระดับกล้องตัวใหญ่ ๆ เลยทีเดียวล่ะ ซึ่งวิธีในการถ่ายรูปด้วยกล้องมือถือก็มีทริคง่าย ๆ ที่น่าสนใจเยอะแยะไปหมดเลยล่ะ ถ่ายรูปสวย ๆ ด้วยกล้องมือถือตัวเก่งของคุณ

ถ่ายรูปสวยๆ

1. ใช้ขาตั้งกล้อง – ถ่ายรูปสวยๆ ด้วยกล้องมือถือตัวเก่งของคุณ

กล้องมือถือก็เหมือนกับกล้องโปรทั่วไปเลยคือเราสามารถใช้ขาตั้งกล้องเพื่อให้ภาพที่ออกมาลดการสั่นและสามารถถ่ายออกมามีคุณภาพมากกว่า นอกจากนี้ยังช่วยในการถ่ายภาพเซลฟี่หรือถ่ายรูปหมู่แบบที่ไม่ต้องพึ่งพาคนอื่นอีกด้วยล่ะ 

ถ่ายรูปสวยๆง่ายๆ

2. อย่าซุม – ถ่ายรูปสวย ๆ ด้วยกล้องมือถือตัวเก่งของคุณ สำคัญมากเลยที่เราต้องรู้ว่าแม้กล้องมือถือจะสามารถซูมได้แต่เมื่อซูมแล้วภาพจะแตกอย่างเห็นได้ชัดเลยล่ะ เพราะกล้องมือถือส่วนใหญ่ไม่ได้ออกแบบมาให้สามารถซูมได้นั่นเอง ต้องยอมรับก่อนว่ากล้องโปรก็มีส่วนดีในการซูมนี่แหละ ส่วนวิธีการซูมโดยการใช้กล้องมือถือก็คือการเดินเข้าไปใกล้ ๆ นี่แหละ ยิ่งใกล้ยิ่งสวย

3. หามุมที่แปลกใหม่ – ถ่ายรูปสวย ๆ ด้วยกล้องมือถือตัวเก่งของคุณ เชื่อว่าหลายคนน่าจะลองศึกษาภาพมุมในการถ่ายภาพให้ออกมาสวยตามตำรากันมาก่อนเพื่อให้ภาพที่เราถ่ายออกมาดูดีตามนั้น หรือดูว่านางแบบนายแบบถ่ายภาพออกมามุมไหนบ้างแล้วออกมาสวย แต่อย่าลืมว่าการใช้ความคิดสร้างสรรค์ของตัวเองในการหามุมมองของภาพใหม่ ๆ ก็อาจจะได้ค้นพบมุมมองใหม่ที่สวยงามกว่าในแบบของตัวเองก็เป็นได้ 

เเนะนำถ่ายรูปสวยๆ

4. แอพพลิเคชั่นแต่งภาพ – ถ่ายรูปสวย ๆ ด้วยกล้องมือถือตัวเก่งของคุณ ขาดไม่ได้เลยกับการหาแอพในการแต่งภาพ เพราะมือถือทั่วไปไม่สามารถถ่ายรูปออกมาสวยดังใจเราได้ ซึ่งแท้จริงแล้วช่างกล้องมือโปรทั้งหลายก็อาศัยโปรแกรมหรือแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ เพื่อการปรับแต่งภาพให้ออกมาดูดีเช่นกัน ดังนั้นมือสมัครเล่นอย่างเราก็ได้แอพในการแต่งภาพได้

5. ให้ภาพเล่าเรื่อง – ถ่ายรูปสวย ๆ ด้วยกล้องมือถือตัวเก่งของคุณ การถ่ายภาพที่สามารถสื่อสารอารมณ์ต่าง ๆ ได้ถือเป็นจุดเด่นของภาพถ่ายเลยล่ะ เพราะคนที่เข้ามาดูภาพของเราจะสามารถรับรู้ถึงความรู้สึกของภาพได้มากกว่าและมีอารมณ์ร่วมไปกับภาพ ทำให้ภาพออกมาสวยในสายตาของผู้คน

สามารถติดตามเทคนิคต่างๆได้ที่เวปของเรา จากหมวด เทคนิคในการเเต่งภาพ ได้เลยจร้า