เทคนิคการใช้กล้องมือถือถ่ายรูปให้ออกมาเหมือนกล้องโปร

เทคนิคการใช้กล้องมือถือถ่ายรูปให้ออกมาเหมือนกล้องโปร

อุปกรณ์ในการถ่ายภาพที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในยุคนี้เห็นจะเป็น การใช้กล้อง มือถือ ในการถ่ายภาพเพราะเป็นอุปกรณ์ที่พกพาไปไหนได้ทุกที่แถมยังมีฟังก์ชั่นต่าง ๆ ที่สามารถเลือกเครื่องได้ ในระดับหนึ่งเลยเก่งแม้จะไม่ล้มกับกล้องโปรตัวได้ แต่ก็เทียบกับราคาและครอบคลุมในการใช้งานแล้วก็มีประสิทธิภาพและคุ้มค่าการใช้เลยจริงมาดูเทคนิคการกล้องด้วยกล้องมือถือกันหน่อย กว่ารองเท้าใช้กล้องมือถือให้ออกมาเหมือนกล้องจากกล้องโปร

การใช้กล้อง

1. ความเรียบง่ายเอาไว้ก่อน – เทคนิคการใช้กล้องมือถือให้ออกมาเหมือนกล้องจากกล้องโปรการถ่ายภาพออกมาสวยต้องเริ่มจากการเล่าเรื่องต่าง ๆ จากภาพอย่างเข้าใจได้ง่ายเพื่อให้ผู้ ที่ภาพสามารถมีอารมณ์ร่วมไปกับภาพที่เห็นร่วมกันนั่นเองวิธีง่าย ๆ คือเริ่มจากการจัดองค์ประกอบของภาพให้ดีอย่าให้มีความวุ่นวาย

2. การถ่ายภาพมุมเสย – เทคนิคใช้กล้องมือถือให้ออกมาเหมือนถ่ายจากกล้องโปรเซย์เป็นมุมที่ใครหลายคนเพราะอาจทำให้การถ่ายบุคคุลออกมาไม่สวยเพราะสามารถทำให้นางแบบดูอวบ เพิ่มขึ้นจากมุมมองต่ำต่างจากมุมมองสูงที่จะทำให้หน้าของนางแบบดูเล็กลงอย่างไรก็ตามการถ่ายภาพมุมเสยก็มุมที่ทำให้มองเห็นมุมที่แตกต่างขึ้นมาการถ่ายภาพด้วยมุมมองนี้ก็เป็นมุมที่ น่าชื่นชมและเก็บเก่าในภาพได้มากขึ้นอีกด้วย

การใช้กล้องถ่ายภาพ

3. ลองถ่ายให้เห็นมุมลึก (Foreground) – เทคนิคใช้กล้องมือถือถ่ายรูปให้ออกมาเหมือนถ่ายจากกล้องโปร ถ่ายให้เห็มมุมลึกคือการถ่ายโดยเน้นที่เส้นของต่าง ๆ เช่น ขอบตึก ขอบโต๊ะ หรืมุมห้องเพื่อให้รู้สึกว่าภาพที่ถ่ายออกมามีมิติที่น่าสนใจขึ้นมานั่นเอง แถมยังทำให้ภาพดูมีอะไรขึ้นมาอีกด้วย 

4. บริหารภาพหลักอยู่ตามเส้นทรูท – เครื่องใช้กล้องมือถือให้ออกมาเหมือนกล้องโปรคือการให้สิ่งที่ต้องการในภาพอยู่ที่เส้นทแยงมุมของภาพส่วนอื่นที่ไม่สำคัญสามารถอยู่ที่ส่วนใด ภาพก็ได้การจัดรูปแบบของภาพได้ดีมีชัยไปกว่าทวิเลยล่ะ 

เทคนิคการใช้กล้อง

5. เปิดปิด – กล้องถ่ายรูปมือถือให้ออกมาเหมือนถ่ายจากกล้องการถ่ายภาพแบบใกล้ชิดจะช่วยให้ภาพที่ได้ออกมามีความงามเด่นและเห็นรายละเอียดในภาพได้ดีมีความคม เห็นและดูสวยงามอีกด้วยเพื่อสร้างความงามเด่นของภาพต้องดีโคลสอัพลองนำเทคนิดนี้ไปลองดูได้นะ

สามารถติดตามเทคนิคต่างๆได้ที่เวปของเรา จากหมวด เทคนิคในการถ่ายภาพ ได้เลยจร้า