ถ่ายรูปดอกไม้ให้สวย ด้วยกล้องสมาร์ทโฟน ทำอย่างไรให้ภาพคมชัด

ถ่ายรูปดอกไม้ให้สวย ด้วยกล้องสมาร์ทโฟน ทำอย่างไรให้ภาพคมชัด

เราเชื่อว่าหนาวนี้หลายคนอยากจะไป เที่ยวดอย เที่ยวทุ่งดอกไม้ และอยาก ถ่ายรูปดอกไม้ ให้สวย ด้วย กล้องสมาร์ทโฟน เพราะบางคนอาจจะไม่มี กล้อง DSLR หรือ กล้องดิจิตอล ติดตัวไปด้วย
การใช้กล้องมือถือก็ทำให้ถ่ายรูปได้สะดวก และหากเป็น สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่มี ระบบถ่ายภาพ ที่มีความละเอียดสูงอย่าง 48mp หรือ 64mp และบางรุ่นมี เลนส์มาโคร และ ระบบกล้อง AI จะทำให้คุณถ่ายรูปดอกไม้ออกมาได้สวยมากขึ้น รวมทั้งมีความคมชัด เราก็มีคำแนะนำง่ายๆ ที่อยากจะนำมาฝากให้กับผู้ที่ชื่นชอบ การถ่ายรูปดอกไม้ และอยากใช้ กล้องมือถือถ่ายรูป ออกมาได้สวยเหมือนอย่างมืออาชีพ
ได้ลองทำตาม

ถ่ายรูปดอกไม้

เทคนิคสำหรับผู้ที่อยาก ถ่ายรูปดอกไม้ ให้ออกมาสวยงาม ควรจำให้แม่น

1.ถ่ายระยะใกล้ด้วยเลนส์ไมโครแทนการซูมภาพ

หากสมาร์ทโฟนของคุณมี เลนส์มาโคร จะทำให้คุณสนุกกับการถ่ายรูปดอกไม้ มากขึ้นเพราะ
เลนส์มาโครจะให้ความคมชัด ให้ความละเอียดของภาพในระยะใกล้ โดยที่คุณไม่ต้องใช้วิธีการซูมคุณสามารถ ถ่ายภดอกไม้ ในระยะใกล้ได้ตามความต้องการ ซึ่งระบบของกล้องในปัจจุบัน ก็จะแนะนำระยะที่เหมาะสมให้โดยส่วนใหญ่จะอยู่ที่ระยะห่างไม่เกิน 4 เซนติเมตร

2.เลือกปรับความเข้มของสีขณะถ่ายรูป

กล้องสมาร์ทโฟน ในบางรุ่นสามารถปรับเพิ่มระดับความเข้มของสีได้ ตั้งแต่ตอนถ่ายเป็นฟังก์ชันพิเศษที่มีมากับสมาร์ทโฟน คุณสามารถปรับตั้งค่าในส่วนนี้ได้ เพื่อให้สีสันของดอกไม้มีความเข้ม มีความสวยงามมากขึ้น ซึ่งสามารถปรับได้หลายระดับ ขึ้นอยู่กับความต้องการ แต่แนะนำให้ปรับไม่เข้มจนเกินไปเพราะจะดูไม่เป็นธรรมชาติ

การถ่ายรูปดอกไม้

3.เลือกมุมถ่ายให้ดูแปลกตา

อีกหนึ่งวิธีที่หลายคนนิยมเพราะการถ่ายรูปดอกไม้ หลายคนมองว่าอาจจะไม่มีอะไรน่าสนใจ นอกจากความสวยงามของสีสันดอกไม้ แต่คุณอาจจะเลือกมุมถ่ายที่ดูแปลกตา เช่นมีแสงส่องลงมาที่ดอกไม้ หรือจะเลือกถ่ายในแบบ หน้าชัดหลังเบลอ ก็สามารถทำได้ เพราะสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่มีฟังก์ชันนี้ให้คุณเลือกหรือ คุณอาจจะเลือกถ่ายในมุมที่คุณคิดว่าสวยและเก๋ไม่ซ้ำแบบใคร อาจจะเป็นการถ่ายระยะไกลให้เห็นองค์ประกอบอื่นเช่นท้องฟ้า ภูเข าหรือปรับองศาในถ่ายเช่นมุมเสย หรือถ่ายจากมุมสูง เป็นต้นก็สามารถทำให้รูปดอกไม้ที่ได้มีความสวยงามและแปลกตา

4.ใช้โหมดโปรในการถ่ายรูป

เราแนะนำกันบ่อยกับการใช้โหมดโปรหรือหมุดผู้เชี่ยววชาญ เพราะจะทำให้คุณได้ภาพที่มีโทนสีโทนแสงที่คุณสามารถปรับแต่งได้ในขณะถ่าย ทำให้ภาพออกมาดูแปลกตามีความสวยงาม

แนะนำถ่ายรูปดอกไม้

นอกจากที่เรากล่าวมาทั้งหมดคุณอาจจะเลือกใช้ แอพพลิเคชั่น เป็นตัวช่วยไม่ว่าจะเป็น application สำหรับแต่งรูปหรือ application สำหรับถ่ายรูป ก็จะทำให้คุณได้ รูปถ่ายดอกไม้ ที่มีความสวยงามลองอะไรแปลกๆใหม่ๆกันดูบ้างรับรองว่าเทคนิคนี้ทำได้จริงๆ

เลือกค้นหาอ่านได้ที่นี่ เทคนิคการถ่ายภาพ รับรองได้เลยว่าคุณจะสนุกกับงานอดิเรกอย่าง การถ่ายรูปด้วยสมาร์ทโฟน หรือ สร้างสรรค์งานศิลปะภาพถ่ายด้วยมือถือของคุณแบบง่าย ๆ ไม่ซ้ำใคร