เรื่องควรรู้ กับการ ถ่ายรูปในร้านกาแฟ โลเคชั่นฮิต สำหรับ คนชอบถ่ายรูป

เรื่องควรรู้ กับการ ถ่ายรูปในร้านกาแฟ โลเคชั่นฮิต สำหรับ คนชอบถ่ายรูป

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าปัจจุบัน ร้านกาแฟ สวยๆ หลายแห่งกลายเป็นที่ชื่นชอบของ คนรักการถ่ายรูป ไม่ว่าจะในกรุงเทพฯ หรือต่างจังหวัด ไม่ใช่แค่นักรีวิวร้านกาแฟ แต่กับคนทั่วไป ที่ได้เห็นบรรยากาศสวยๆเก๋ๆตามร้านกาแฟต่างๆ ก็มักจะอดไม่ได้ที่จะ ถ่ายรูปเก็บบรรยากาศ บางคนอาจจะใช้โลเคชั่นร้านกาแฟในการถ่ายรูป pre wedding , ถ่ายรูปรับปริญญา หรือแต่งตัวสวยๆไปนั่งจิบกาแฟ ถ่ายรูปลงโซเชียลมีเดีย 

ร้านกาแฟ

แต่คุณรู้หรือไม่ว่าการไปใช้สถานที่ตาม ร้านกาแฟ ต่างๆนั้นควรจะมีมารยาท และต้องคำนึงถึงคนอื่นๆที่อยู่ในร้านด้วย

ไม่ใช่นึกจะถ่ายรูปก็ถ่ายเลย เพราะในบางครั้งความสนุกในการถ่ายรูปของคุณ อาจจะกลายเป็นการรบกวนความเป็นส่วนตัวของคนอื่น ที่อยู่ในร้านกาแฟนั้นด้วย ซึ่งหากใครเคยติดตามข้อมูลต่างๆบนโลกออนไลน์ ก็คงจะเคยได้อ่านข่าวกันมาบ้างว่า มีเจ้าของร้านอาหารหรือร้านกาแฟหลายๆแห่งออกมาโพสต์ ในเพจของร้านหรือโพสต์บอร์ดสังคมต่างๆว่า 

ร้านกาแฟสวยๆ

ปัจจุบันลูกค้าส่วนใหญ่นิยมที่จะไป ถ่ายรูป แต่ไม่สั่งอาหารไม่สั่งเครื่องดื่ม บางคนสั่งแค่เป็นพิธี
และใช้เวลาอยู่ในร้านค่อนข้างนาน ถึงขนาดมีการนำเสื้อผ้าไปเปลี่ยนใช้สถานที่ของร้านเป็นโลเคชั่นโดยไม่ขออนุญาตก็มี ซึ่งการกระทำแบบนี้ถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมอย่างมาก และไร้มารยาทสิ่งที่เราอยากจะแนะนำ หากคุณต้องการไป ถ่ายรูปตามร้านกาแฟ หรือ ร้านอาหารที่มีบรรยากาศสวยๆถูกใจ ถ้าเป็นการไปถ่ายรูปแบบธรรมดา ควรจะสั่งอาหารหรือเครื่องดื่มให้เหมาะสม เช่นไป 2-3 คน
อย่างน้อยเครื่องดื่มต้องสั่งคนละ 1 แก้วขนมอย่างน้อย 1-2 อย่างตามความชอบ หรือตามความเหมาะสมและงบประมาณที่คุณมี อย่าไป 3 คนเครื่องดื่มแก้วขนมจานเดียว แบบนี้ก็น่าเกลียดเกินไป 

ภาพร้านกาแฟ

และหากคุณต้องการใช้ โลเคชั่นของทางร้านกาแฟ เป็นการถ่ายรูปไม่ว่าจะเป็นการถ่ายรูปเพื่อ present สินค้าออนไลน์ โดยเฉพาะพวกแนวแฟชั่นเสื้อผ้า หรือต้องการถ่ายรูปรับปริญญา กับกลุ่มเพื่อนการ
ขออนุญาตทางร้านจะเป็นการเหมาะสมที่สุดร วมทั้งควรสั่งอาหารและเครื่องดื่ม เพื่อเป็นการอุดหนุนทางร้านด้วย เพราะบางแห่งนั้นอนุญาตให้ใช้สถานที่ฟรีๆอย่างน้อย 1-2 ชั่วโมง คุณก็ควรจะตอบแทนน้ำใจด้วยการอุดหนุนบริการของทางร้าน

เราเชื่อว่าคนที่ชื่นชอบถ่ายรูปถ่ายคนจะรู้มารยาทในจุดนี้ดี แต่ก็มีอีกหลายคนที่ไม่สนใจในเรื่องเล็กๆน้อยๆเหล่านี้และนั่นอาจจะทำให้คุณถูกมองไม่ดี เวลาที่คุณ ถ่ายรูปในร้านอาหาร หรือร้านกาแฟที่มีบรรยากาศสวยๆ และคุณเลือกที่จะถ่ายรูปหลายๆมุมในร้านนั้น

ติดตามข่าวสารที่น่าสนใจเเละไอเดียจากช่างภาพได้ที่ เทคนิคการถ่ายภาพได้ทุกวัน