ถ่ายรูปด้วยสมาร์ทโฟนกับการปรับโหมดโปรทำให้ได้รูปสวยและแตกต่าง

ถ่ายรูปด้วยสมาร์ทโฟนกับการปรับโหมดโปรทำให้ได้รูปสวยและแตกต่าง

สำหรับใครที่สนใจการหัด ถ่ายรูปด้วยสมาร์ทโฟน การใช้ฟังก์ชันในโหมดโปรหรือโหมดผู้เชี่ยวชาญ จะทำให้คุณได้รูปถ่ายที่สวยงามขึ้นมีความหลากหลาย ของโทนสีโทนแสงมากขึ้น และจะทำให้คุณ สนุกกับการถ่ายรูป มากยิ่งขึ้นกว่าเดิมโดยเฉพาะสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ที่มีฟังก์ชั่นค่อนข้างครบมีทั้งเลนส์ปกติมุมกว้างหรือเลนส์สำหรับถ่ายรูปที่เน้นความคมชัดความละเอียดในระยะใกล้ก็จะทำให้คุณเลือกฟังก์ชันในการถ่ายรูปได้สนุกมากขึ้น 

ถ่ายรูปด้วยสมาร์ทโฟน

หากต้องการ ถ่ายรูปด้วยสมาร์ทโฟน สิ่งที่ควรรู้ต่างๆ กับการตั้งค่า

การถ่ายรูปด้วยสมาร์ทโฟน

หรือแม้แต่การใช้ในโหมดธรรมดา กล้อง AI ปัจจุบันหลายๆแบรนด์ ของมือถือสามารถเพิ่มสีเพิ่มแสงและปรับแต่งรูปของคุณให้ดูคมชัดสีสันสดใสและสวยงามมากขึ้นเราจึงอยากจะให้คุณได้ทดลองการถ่ายรูปด้วยโหมดโปรของกล้องสมาร์ทโฟนแล้วคุณจะพบว่าความสวยงามของรูปที่คุณได้นั้นแทบจะใกล้เคียงกับ กล้อง DSLR เลยทีเดียว  ซึ่งในโหมดโปรนั้นจะมีการปรับตั้งค่าหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นการ ตั้งค่า ISO  การปรับค่าของชัตเตอร์ การเปิดรับแสง การปรับโฟกัส และการปรับสมดุลของแสง ที่จะทำให้ได้อารมณ์ที่แตกต่าง บอกได้เลยว่าการใช้หมดโปรจะทำให้คนสนุกกับการถ่ายรูปด้วยสมาร์ทโฟน รวมทั้งระบบการตั้งค่าต่างๆจะทำให้ขุ่นได้รู้จักกับวิธีการปรับค่าต่างๆ 

ถ่ายรูปด้วยสมาร์ทโฟนอย่างไร

ซึ่งระบบต่าง ๆ จะมีความคล้ายคลึงกับการใช้ กล้อง DSLR ซึ่งถือว่าสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายรูป และอยากหัดถ่ายรูปด้วยสมาร์ทโฟน การใช้โหมดโปรในการถ่ายรูปจะได้รูปที่สวย ได้อารมณ์ที่แตกต่าง เพียงแค่คุณลองถ่ายรูปแล้วไล่การตั้งค่าในโหมดต่างๆรับรองได้เลยว่าคุณจะได้รูปถ่ายที่มีความสวยงาม แม้ว่าจะเป็นมุมเดียวกันโลเคชั่นเดียวกันเวลาเดียวกันแต่โทนของรูปจะแตกต่างกันตามการปรับตั้งค่า  ก็จะทำให้คุณถ่ายภาพได้สวยและชัดเจนมากยิ่งขึ้นในรายละเอียดต่างๆไม่ว่าจะเป็นการถ่ายระยะใกล้หรือการซูมระยะไกลเพราะ แอปพลิเคชันกล้องถ่ายรูป มีการพัฒนาระบบให้ทันสมัยมากยิ่งขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ที่ชื่นชอบการใช้กล้องสมาร์ทโฟนที่จะให้ความรู้สึกเหมือนกับการใช้ กล้อง DSLR โดยเฉพาะแอปพลิเคชันกล้องถ่ายรูปในเวอร์ชั่นใหม่ๆมีความทันสมัยมีความแตกต่างจากเวอร์ชั่นแรกๆรับรองได้เลยว่าคุณจะสนุกกับการถ่ายรูปด้วยสมาร์ทโฟนอย่างแน่นอน

ติดตามข่าวสารที่น่าสนใจเเละไอเดียจากช่างภาพได้ที่ เทคนิคการถ่ายภาพได้ทุกวัน