อยากได้ภาพหน้าชัดหลังเบลอ ไม่ต้องพึ่งเลนส์ พึ่งแอพ Focos

อยากได้ภาพหน้าชัดหลังเบลอ ไม่ต้องพึ่งเลนส์ พึ่งแอพ Focos

เปลี่ยนภาพถ่ายในมือถือของคุณให้ดูเป็นมือโปรด้วย แอพลิเคชั่น Focos  แอพตัวนี้ใช้ได้แค่ระบบ Ios เท่านั้นในระบบ Android  ยังไม่เปิดให้บริการ เราเชื่อว่าหลาย ๆ คนอยากจะมีรูปถ่ายของตัวเองที่มันโด่ดเด่นแต่เวลาที่ถ่ายภาพออกมามักจะมีบางสิ่งที่ไม่อยากติดมากับภาพด้วย เช่น ผู้คน ขยะ หรือพวกรถต่าง ๆ แอพตัวนี้สามารถช่วยเบลอสิ่งเหล่านั้นได้ให้ดูเรียบเนียนไม่เหมือนแต่งมาก ดูเป็นธรรมชาติเหมือนกันถ่ายในกล้องโปร

แอพลิเคชั่น Focos

แอพลิเคชั่น Focos มีฟิลเจอร์ที่หลากหลายแต่จะต้องเสียค่าบริการเล็กน้อย

โดยให้สังเกตตรงเครื่องมือ ถ้าหากมีตัวล็อกกุญแจอยู่ เครื่องมือเหล่านั้นจะเสียค่าบริการ แต่ไม่ต้องตกใจเพราะทางแอพเขามีเครื่องมือที่ให้ใช้ฟรีอยู่จำนวนหนึ่งสามารถกดเลือกใช้ได้โดยไม่เสียค่าบริการ แต่ถ้าหากถูกใจแอพตัวนี้ก็อย่าลืมไปซื้อแบบ Pro เอาไว้ถือว่าสนับสนุนผู้บริหารแอพไปในตัวด้วย

แอพลิเคชั่น Focos น่าใช้

จากที่ได้ทดลองใช้มา จุดเด่นของแอพ Focos คือเขาจะมีเลนส์กล้องจำลองให้เราเลือก เราสามารถเลือกใช้เลนส์กล้องแบบจำลองได้ ให้ภาพเบลอที่เป็นธรรรมชาติมากและมีลูกเล่นเพิ่มเติมคือ ให้สังเกตเวลาที่เราใช้เลนส์มันจะมีความ โบเก้(Bokeh)คือเบลอที่เป็นวงกลมรอบ ๆ ตัวเรา ภายในแอพนี้เราสามารถเลือกได้ว่า เราจะทำโบเก้เป็นรูปแบบไหน ไม่ได้มีแค่วงกลม เราสามารถทำเป็นรูปหัวใจ ผีเสื้อและอื่น ๆ อีกมากมายแค่จะใช้เครื่องมือนี้ได้จะต้องเสียค่าบริการเล็กน้อย เราขอฝากความรู้เล็ก ๆ น้อยสักนิดหนึ่ง ถ้าหากอยากจะทำภาพให้โบเก้สวยได้นั้น จะต้องปรับรูรับแสงให้ยาวและหมุนหาความคงชัดให้ได้มากที่สุดเพราะจะได้ความโบเก้ที่สวย ถ้าหากแสงไม่เข้ากันกับตัวเลนส์ก็ไม่สามารถทำโบเก้ได้ สรุปคือต้องขึ้นอยู่กับแสงเท่านั้น 

แอพลิเคชั่น Focos ใช้ยังไง

เราสามารถปรับความเบลอตามความเหมาะสมและสามารถทำเป็นไฮไลต์ ห้เป็นจุดเด่นได้ด้วยตามความเหมาะสม ในส่วนเครื่องมือตัวนี้จะคล้าย ๆ กับแอพทั่ว ๆ ไปอย่างเช่น Light room, VSCO เป็นต้น  สำหรับใครที่อยากจะฝึกถ่ายภาพและต้องการปรับแต่งให้ดูเป็นมืออาชีพ แอพ Focos นั้นค่อนข้างตอบโจทย์เป็นอย่างมาก

สามารถติดตาม แอพพลิเคชั่นเเต่งภาพดีๆได้ที่เวปของเรา จากหมวด แนะนำ App แต่งรูป และสิ่งที่น่าสนใจจาก บทความก่อนหน้าครับ