ถ่ายรูปท้องฟ้าช่วงเวลา twilight ด้วยมือถือปรับค่าไม่ยาก

ถ่ายรูปท้องฟ้าช่วงเวลา twilight ด้วยมือถือปรับค่าไม่ยาก

สำหรับคนที่ชื่นชอบการ ถ่ายรูปท้องฟ้า ช่วงเวลา twilight และใช้สมาร์ทโฟนเ ราขอแนะนำการถ่ายรูปในโหมดโปร เพราะจะสามารถปรับตั่งค่าได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นค่าแสง สี ทำได้สวยงามกว่าการ ถ่ายรูปด้วยโหมดปกติดังนั้นถ้าคุณสนใจเรามีวิธีการตั้งค่าแบบง่ายๆมานำเสนอเพื่อเป็นแนวทางในการ ถ่ายรูปท้องฟ้า ช่วงเวลา Twilight ให้สวยด้วยมือถือ

ถ่ายรูปท้องฟ้า ช่วงเวลา

เคล็ดลับง่ายๆ ถ่ายรูปท้องฟ้า ช่วงเวลา twilight

คือให้คุณเลือกตั้งค่า ISO ไม่เกิน 300 และตั้งค่าความไวของชัตเตอร์ในระดับที่เหมาะสม คือไม่สว่างหรือมืดจนเกินไป ที่เราแนะนำแบบนี้เพราะ สมาร์ทโฟน ในแต่ละรุ่นระบบการตั้งค่านั้น อาจจะแตกต่างกันออกไปดังนั้นคุณจะต้องเทียบกับ สีของท้องฟ้าที่เห็นได้ด้วยตาเปล่า และมองผ่าน เลนส์ของกล้องสมาร์ทโฟน ในส่วนของ white balance นั้นจึงสามารถปรับให้เข้มขึ้นหรือใช้ Auto ก็ได้และในส่วนของการตั้งค่ารับแสง ดูตามความเหมาะสมว่าคุณต้องการให้ภาพออกมามืดหรือสว่าง

ถ่ายรูปท้องฟ้า ช่วงเวลา twilight

ระวังอย่าให้ค่า ISO สูงเกินไปเพราะภาพที่ได้จะมีความสว่า งและอาจจะไม่คมชัดมากนักเพราะค่า ISO สูงก็อาจจะทำให้ภาพที่ได้จะเห็นจุดสีกระจายอยู่ในรูป ทำให้หมดความสวยงามดังนั้นการตั้งค่าระดับ ISO ก็ถือว่ามีความสำคัญและต้องสัมพันธ์กับค่าความไวของชัตเตอร์ด้วย ซึ่งส่วนใหญ่แล้วการถ่ายรูปท้องฟ้าในช่วงเวลาค่ำแบบนี้ก็จะปรับกันตามความเหมาะสมตามโทนสีและแสง ตามความชอบของแต่ละคน และไม่โดดจากสีของฟ้าจริงจนเกินไป ดังนั้นเราจึงบอกไม่ได้ตายตัวว่าตั้งค่าแบบไหนจะเหมาะสม 

แนะนำถ่ายรูปท้องฟ้า ช่วงเวลา twilight

เพราะ สมาร์ทโฟน แต่ละรุ่นก็จะให้ระดับสีและระดับแสง ที่แตกต่างกันออกไป แต่การ ถ่ายรูปท้องฟ้าด้วย กล้องมือถือโหมดโปรทำให้คุณได้ภาพที่สวยงามได้สีและแสงของ twilight ที่ชัดเจน ไม่แตกต่างจากการใช้กล้องดีๆ อย่างที่เราได้แนะนำไป นอกจากนี้คุณยังสามารถใช้แอพพลิเคชั่นช่วยในการปรับแต่งภาพ เพราะในบางช่วงเวลาอาจจะไม่ชัดเจนหรือคุณถ่ายออกมาแล้วค่อนข้างที่จะมืดหรือสมัครจนเกินไปซึ่งสามารถใช้แอพพลิเคชั่นช่วยสร้างสรรค์ให้ภาพถ่ายของคุณครูมีความสวยงามแตกต่างๆไม่ว่าจะเป็นการใช้แอพพลิเคชั่นเพิ่มแสงดาวบนท้องฟ้า หรือใช้แอพพลิเคชั่นปรับระดับสีและแสงเพื่อให้ลูกของคนดูเก๋ไก๋และสวยงามมากขึ้นกว่าเดิม

ติดตามข่าวสารที่น่าสนใจเเละไอเดียจากช่างภาพได้ที่ เทคนิคการถ่ายภาพได้ทุกวัน