การถ่ายภาพ แบบ MOTION BLUR ให้ภาพของเราดูมีชีวิตและมีการเคลื่อนไหว

การถ่ายภาพ แบบ MOTION BLUR ให้ภาพของเราดูมีชีวิตและมีการเคลื่อนไหว

การรถ่ายภาพแบบ MOTION BLUR เป็นอีกรูปแบบการถ่ายภาพที่ทำให้รูปภาพของเรามีชีวิตละมีความเคลื่อนไหว และเป็นรูปแบบการถ่ายภาพที่สื่อได้มากมายหลากหลายความเคลื่อนไหว วันนี้แอดอยากจะมา พาส่องข้อดีของการถ่ายภาพ แบบ MOTION BLUR ให้ภาพของเราดูมีชีวิตและมีการเคลื่อนไหว ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพผู้คนที่เคลื่อนไหวเดินทางไปมา การถ่ายภาพท้องถนนต่าง ๆ เป็นอีกศิลปะแนวการถ่ายภาพที่น่าดึงดูดใจมาก ๆ 

พาส่องข้อดีของการถ่ายภาพ แบบ MOTION BLUR

MOTION BLUR

ข้อดีแรกของการถ่ายภาพแบบ MOTION BLUR ที่แอดจะพาเพื่อน ๆ ส่อง คือการที่เรานั้นสามารถเล่าเรื่องราวผ่านรูปภาพ ว่ามีสิ่งใดกำลังเกิดขึ้น ให้เรานั้นสามารถสื่อสารความรู้สึกให้มีความเคลื่อนไหวผ่านรูปภาพ ทั้งบรรยากาศภาพรวม ว่ารอบ ๆ เกิดอะไรขึ้น ยิ่งภาพเบลอ ๆ หน่อยยิ่งสามารถสื่ออารมณ์ของรูปภาพออกมาได้ดี

แนวMOTION BLUR

ข้อดีต่อมาของการถ่ายภาพแบบ MOTION BLUR เป็นการสร้างให้ภาพดูมีชีวิตมากยิ่งขึ้น เนื่องจากการเคลื่อนที่นั้นเอง ทำให้ภาพของเราเหมือนกับว่ามีชีวิตชีวา  การเคลื่อนไหวจริง การเคลื่อนที่ไปไหนมาไหนของเรา เพิ่มความน่าสนใจให้ภาพนั้นมีความ MOTION BLUR

ภาพถ่ายMOTION BLUR

ข้อดีข้อสุดท้ายของการถ่ายภาพแบบ MOTION BLUR ที่แอดอยากจะมาพาส่องในวันนี้ คือการที่เราใช้การถ่ายภาพแบบ MOTION BLUR สามารถช่วยสร้างเอฟเฟกต์ให้ภาพของเรามีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น เราสามารถเลือกที่จะตั้งค่าชัตเตอร์ให้มีความช้าลง เปิดรูรับแสงให้มีความกว้างมากยิ่งขึ้น เพื่อให้เราได้ภาพที่มีความละมุนของแอฟเฟกต์เบา ๆ ยิ่งถ่ายตอนกลางคืนปังมาก ๆ แน่นอน

ทั้งหมดก็เป็นข้อดีของการถ่ายภาพแบบ MOTION BLUR ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกเทคนิคการถ่ายภาพที่มีความน่าสนใจมาก ๆ ทำให้ภาพของเรานั้นเคลื่อนไหวและมีชีวิต สายคนชอบถ่ายภาพให้มีความรู้สึกมีความเคลื่อนไหวไม่ควรพลาด ภาพดีและปัง แม้ไม่ชัดแต่สื่ออารมณ์ของภาพออกมาได้แน่นอน

ติดตามข่าวสารที่น่าสนใจเเละไอเดียจากช่างภาพได้ที่ การถ่ายรูปให้สวยได้ทุกวัน

และขอขอบคุณบทความดี ๆ จาก ufa44 ที่แบ่งปันข้อมูลดีๆ ให้เว็บไซต์ของเรา