กล้อง HOLGA รุ่น 135 BC กล้องฟิลม์ที่ได้รับความนิยมสูงและเหมาะสำหรับมือใหม่

กล้อง HOLGA รุ่น 135 BC กล้องฟิลม์ที่ได้รับความนิยมสูงและเหมาะสำหรับมือใหม่

ในช่วงนี้ที่มีช่างกล้องมือใหม่กำเนิดขึ้นมเปป็นจำนวนมากอีกทั้งกำลังมองหากล้องซักตัวหนึ่งแล้วล่ะก็คือ กล้อง HOLGA รุ่น135 BC จะเป็นทางออกที่ตอบโจทย์ได้ดีอยู่พอสมควร จากทางค่าย HOLGA ที่ได้รับความนิยมอยู่ในช่วงเวลาหนึ่งเนื่องจากมีการใช้งานที่ไมยุ่งยากเพียงแค่บรรจุฟิลม์ตั้งค่าอีกนิดหน่อยแล้วก็กดชัตเตอร์ได้ทันที ดีไซน์มีความ Vintage ให้เห็นอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นตัวกล้องเองที่ผลิตมาจากวัสดุพลาสติกเกรดพรีเมี่ยนทำให้น้ำหนักเบาทนทางพร้อมลุยได้ทุกสถานการณ์ ด้านบานจะเป็นแผงควบคุมให้ผู้ใช้งานได้ปรับค่าอยู่ประมาณหนึ่ง นอกจากนี้ยังมีราคาที่จับต้องได้ไม่แพงจนเกินไป

กล้อง HOLGA

   เข้มข้นในทุกอนูของภาพโดดเด่นด้วยดีไซน์สุดคลาสคิดกับ กล้อง HOLGA รุ่น “135 BC”

สเปกของกล้อง

วัตถุดิบสำคัญที่จุดประกายให้กับกล้อง 135 BC ตัวนี้เลยก็คงหนีไม่พ้นสเปกที่ได้นำฟังก์ชั่นเบื้องต้นที่ไม่ซับซ้อนมาบรรจุไว้ภายในเครื่องนี้ ก่อนอื่นมาทำความรู้จักกับสไตล์การถ่ายภาพของเจ้ากล้องตัวนนี้กันซึ่งจัดอยู่ในประเภท Point And Shot หรือการเล็งแล้วถ่ายได้ทันที ประกอบมาด้วยเลนซ์ f/8 -11 47มิลลิเมตร ปรับรูรับแสงได้อยู่พอประมาณ ชัตเตอร์สามารถที่จะปรับได้ 2 แบบ ก็คือ A กดแล้วถ่าย หรือ B กดชัตเตอร์ข้างไว้แล้วปล่อยก็จะถ่ายได้ เช่นกัน ความเร็วต่อการกดชัตเตอร์อยู่ที่ 1/100วินาที ส่วนของช่อง View Finder จะติดตั้งมาเป็น ASA 100/ISO 21 รวมถึง ASA 400/ISO 27 ขึ้นอยู่กับความถนัดของผู้ใช้งาน และฟิลม์ที่ใช้จะเป็น 135 กับ 33mm. แล้วแต่สถานการณ์ในช่วงขณะนั้นต้องการความกว้างแค่ไหน

กล้อง HOLGA รุ่น135 BC

ภาพที่ได้และราคาที่เหมาะสม

135 BC เป็นกล้องที่หลายคนมองข้ามอยู่พอสมควรเนื่องจากการใช้งานที่ม่ท้าทายกลับกันสำหรับมือใหม่หรือผู้ที่กำลังหันมาจับกล้องจะเหมาะสมมากเลย โดยเป็นผลิตภันณ์จากแบรน์ด HOLGA ที่มีเอกลักษณ์อยู่ตรงที่ภาพที่ได้จะมีความอิ่มตัวของสีเป็นพิเศษส่งผลให้ภาพมีโทนเข้มออกแนววินเทจนิดๆ ดูคลาสคิดไปอีกแบบ ข้อเสียก้อาจจะเป็นตรงที่เลนซ์ยังเก็บความละเอียดได้ยังไม่มากพอทำให้เห็นถึงรอยแตกบางๆ สงวนราคาอยู่ที่ 500 – 1,500 บาท 

แนะนำกล้อง HOLGA

อย่าพลาดข่าวสารอัพเดท อุปกรณ์การถ่ายภาพใหม่ ได้จาก dividedcities.com เว็บไซด์สำหรับคนชอบการถ่ายภาพ และ สำหรับคนอยากอัพเกรทอุปกรณ์ถ่ายภาพ แต่มีทุนน้อย เราก็มีเกมที่สามารถทำเงินได้ง่าย อย่าง เกมสล็อต ค่าย PG ที่แจกเครดิตให้คุณเล่นได้ฟรีๆ เพียงแค่สมัครสามชิก