มนต์เสน่ห์ของกล้องฟิล์ม กล้องระบบ เก่าที่บรรดาคนรักการถ่ายภาพชอบเก็บสะสม

มนต์เสน่ห์ของกล้องฟิล์ม กล้องระบบ เก่าที่บรรดาคนรักการถ่ายภาพชอบเก็บสะสม

ถึงแม้ว่ากล้องถ่ายรูปดิจิตอลในปัจจุบันจะให้ภาพที่ออกมาเสมือนจริงมากที่สุด มีสีสันออกมาสวยงามเจิดจรัสมากที่สุด เนื่องจากกล้องดิจิตอลตอนนี้สามารถปรับโหมด ตั้งค่าได้ต่าง ๆ มากมาย ครบทุกรายละเอียด แต่สิ่งที่เป็น มนต์เสน่ห์ของกล้องฟิล์ม ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวชนิดที่กล้องถ่ายรูปดิจิตอลไม่มีก็คือ ความรู้สึกจากการบันทึกภาพลงในม้วนฟิล์มผ่านเลนส์กล้อง นั่นเอง ในวงการช่างภาพหลายท่านเองก็ชื่นชอบสะสมภาพถ่ายเก่า ๆ เอาไว้ด้วย

มนต์เสน่ห์ของกล้องฟิล์ม

มนต์เสน่ห์ของกล้องฟิล์ม ที่บรรดาช่างภาพให้การยอมรับ

ข้อแตกต่างของกล้องฟิล์มกับกล้องดิจิตอล

สิ่งที่ทำให้กล้องฟิล์มกับกล้องถ่ายรูปดิจิตอลมีความแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัดเลยก็คือ สีของภาพที่ออกมาจากฟิล์ม ซึ่งกล้องดิจิตอลจะมีความละเอียดชัดเจนยิ่งกว่า และกระบวนการนำภาพออกมาดูมีความง่ายดายยิ่งกว่า เพียงแค่คุณกดชัทเตอร์ก็สามารถเรียกดูได้แล้ว แต่กล้องฟิล์มคุณไม่สามารถทำเช่นนั้นได้ เพราะต้องล้างออกมาถึงจะดูรูปได้ 

มนต์เสน่ห์ของกล้องฟิล์ม รุ่นเก่า

สิ่งที่ทำให้กล้องฟิล์มได้รับความนิยม

เมื่อได้ศึกษาถึงความแตกต่างไปแล้ว คงจะเกิดคำถามในใจว่า ในเมื่อกล้องถ่ายรูปดิจิตอลมีความสะดวกสบายขนาดนี้แล้ว ทำไมกล้องฟิล์มยังได้รับความนิยมจากช่างภาพหลาย ๆ ท่านอยู่ คำตอบก็คือ กระบวนการในการถ่ายภาพ เพราะถ้าหากท่านตั้งกล้องไม่ดี แสงเข้ามาไม่ดี ก็อาจทำให้ภาพออกมาไม่ดีด้วย ซึ่งส่งผลให้ช่างภาพต้องมีความตั้งใจ มีสมาธิอย่างแน่วแน่กว่าจะลั่นชัทเตอร์ออกมาได้ 

มนต์เสน่ห์ของกล้องฟิล์ม น่าใช้

นอกจากที่แนะนำมา คือ ความคลาสสิกของภาพที่ได้ออกมา ถึงแม้ว่าภาพจะดูเก่า แต่ถ้าช่างภาพบางท่านชื่นชอบในความเก่าของภาพนี้แล้ว ไม่ว่าภาพนั้นจะผ่านไปนานสักเท่าไร เมื่อมองไปทุกครั้งก็ยังคงซึมซับบรรยากาศของภาพในตอนนั้นได้เป็นอย่างดี เหมือนกับได้เข้าไปอยู่ในช่วงเวลานั้นจริง ๆ ทั้งหมดนี้ก็คือ มนต์เสน่ห์ของกล้องฟิล์มที่หาจากกล้องถ่ายรูปดิจิตอลไม่ได้อีกแล้ว 

สำหรับคนรักการถ่ายภาพ และสะสม กล้องถ่ายภาพรุ่นเก่า ไม่ควรพลาด อย่าลืมติดตาม dividedcities.com เว็บไซต์แนะนำกล้องถ่ายภาพทั้งรุ่นเก่ารุ่นใหม่ และสำหรับใครอยากได้ เงินสำหรับ ซื้อกล้องโดยไม่ต้องควักกระเป๋า เราขอแนะนำ sharkslot เกมสล็อตค่ายดังเล่นง่ายแจ็คพอตแตกไว