OM-1 กล้อง Compact SLR จากค่าย Olympus กล้องระดับโลก ที่ใครๆก็อยากได้

OM-1 กล้อง Compact SLR จากค่าย Olympus กล้องระดับโลก ที่ใครๆก็อยากได้

ถ้าหากกำลังถามหากล้องที่มีความคลาสคิกสักตัวหนึ่งที่ได้รับความนิยมจากทั่วโลกแล้วคงต้องนึกถึง OM-1 เป็นกล้องอีกหนึ่งตัวที่มีหลายคนต่างตามหากันอย่างมากมาย จากทางแบรน์ด Olympus ได้ถือกำเนิดขึ้นในปี คศ 1972 ที่ถูกออกแบบมาจากชายที่มีชื่อว่า Yoshihisa Maitani เป็นผู้ที่สรรค์สร้างซีรีย์นี้ทั้งหมด ดีไซน์จะคแล็คเตอร์ที่ชัดเจนในตัวเองสูงมาก ใส่ใจในทุกๆ องค์ประกอบส่งผลให้กล้องมีความแข็งแรงทนทาน แม้ว่าส่วนใหญ่วัสดุจะทำมาจากโลหะเกือบทั้งหมด แต่เรื่องน้ำหนักก็ไม่ใช่ปัญหาเลย กลับมีน้ำหนักที่เบาจับถนัดมือจุดเด่นที่แท้จริงก็คงจะเป็นชัตเตอร์ที่กดแล้วมีความมั่นคงนุ่มลึกให้เสียงที่ดูภูมิฐานราวกับใช้กล้องราคาแพงเลยก็ว่าได้

OM-1

คลาสคิกในทุกมุมองฟังก์ชั่นการใช้งานเหนือกาลเวลาจนได้ยกย่องให้เป็นกล้องระดับโลกกับ Olympus รุ่น “OM-1”

สเปกของเจ้ากล้องตัวนี้

วัตถุดิบหลักที่มีความจำป็นอย่างมากของกล้อง OM-1 ตัวนี้เลย เห็นทีจะเป็นทางด้านของสเปกเครื่องที่ได้มีการติดตั้งฟังก์ชั่นขั้นสูงเอาไว้ใช้งานได้หลากหลายสไตล์ตามความถนัดของตากล้องแต่ล่ะท่าน โดยเจ้ากล้องตัวนี้จัดอยู่ในประเภทของ Compact SLR ที่โดดเด่นในเรื่องของนำหนักที่เบาและเล็กที่สุด มาพร้อมกับเลนซ์ Nikko 50mm f1.8 ai-s Pancake มีเครื่องวัดแสงในตนเองทำให้ภาพที่ได้คุมโทนอยู่ประมาณหนึ่งใช้ถ่าน PX625 1.35v เป็นตัวให้ค่าแสงในช่อง View Finder สามารถปรับสปีดชัตเตอร์ได้สูงถึง B,1-1/1000 วินาที รวมถึงรูรับแสงกับโฟกัสก็จะอยู่ในจุดเดียวกันอีกทั้งยังปรับค่าได้เท่ากันกับสปีดชัตเตอร์ด้วย ส่งผลให้ผู้ใช้งานไม่ต้องขยับมือมากเกินไป และสุดท้ายจะใช้เป็นฟิล์ม 135 mm. ที่หาซื้อได้ตามท้องตลาดทั่วไป

OM-1 กล้อง Compact SLR

สไตล์ของรูปภาพที่ได้และราคา

OM-1 ที่มองผิวเผินแล้วหน้าตาคงอาจจะคล้ายกับกล้องในยุคเดียวกันทั่วไป แต่แท้จริงแล้วยังคงมีเสน่ห์ที่เป็นเอกลักษณ์ที่แท้จริงอยู่ในตัวเองสูงมาก จากค่าย Olympus ให้ภาพที่มีความคมชัดปรับเปลี่ยนได้ตามสไตล์ความชอบของตากล้อง ทำให้ภาพที่ได้มีความสมูตดูลื่นไหล ไม่ว่าจะถ่ายจากมุมมืดหรือที่แสงเยอะก็จะให้อารมณ์ที่บ่งบอกถึงคาแล็คเตอร์ของผู้ใช้งานได้แบบเต็มที่ สงวนราคาของกล้องตัวนี้อยู่ที่ประมาณ 7,000 – 12,000 บาท ขึ้นอยู่กับสภาพการใช้งานทั้งหมด

OM-1 กล้องจากค่าย Olympus

ขอขอบคุณ ข้อมูลกล้องถ่ายภาพน่าใช้งาน จากเว็บไซต์เพื่อนบ้านของเรา Ufabet88888 และสำหรับใครไม่อยากพลาดรีวิวกล้องถ่ายภาพน่าสนใจแบบนี้ สามารถ ติดตามได้ที่ dividedcities.com เว็บไซต์สำหรับคนรักกากรถ่ายภาพ