GRIII Street Edition จากแบรนด์ Ricoh กล้องฟิมล์สุดกะทัดรัด ไวต่อการ Snap

GRIII Street Edition จากแบรนด์ Ricoh กล้องฟิมล์สุดกะทัดรัด ไวต่อการ Snap

สำหรับตากล้องไม่ว่าจะเป็นทั้งมือพระกาฬหรือว่าพึ่งหัดสะพายกล้องที่ชื่นชอบในการถ่ายสตรีท GRIII Street Edition เป็นกล้องอีกหนึ่งรุ่นที่มีความน่าสนใจสูงมาก จากแบรน์ด Ricoh เป็นนวัตกรรมของประเทศเยอรมันที่ให้กำเนิดขึ้นใน 1997 ซึ่งเป็นยุคที่ดิจิตอลก็กำลังเข้ามามีอิทธิพลบ้างแล้ว ดีไซน์ภายนอกที่เหมาะกับตากล้องที่ชอบพกพาอะไรที่ไม่ยุ่งยากมาก เนื่องจากมีลักษณะที่เล็กกะทัดรัดให้ความดุดันด้วยสีเมทัลลิคเกรย์ ชวนให้สะดุดตาจากวงแหวนสีส้มบริเวณขอบเลนซ์ พื้นผิวของตัวบอดี้จะมีความขรุขระอยู่บ้างให้สัมผัสที่มั่นคงไม่หลุดมือง่ายๆ แน่นอน

GRIII Street Edition

King of Stress กล้องฟิมล์สุดกะทัดรัดที่ไวต่อการ Snap อีกตัวหนึ่งที่ติดอันดับท็อปของโลกกับ Ricoh รุ่น “GRIII Street Edition”

สเปกของเจ้ากล้องตัวนี้

กล้อง GRIII Street Edition

เรียกได้ว่าเป็นสิ่งสำคัญที่ตวรต้องพูดถึงของกล้อง GRIII Street Edition ตัวนี้เลยก็ว่าได้นั่นก็คือสเปกหรือเทคโนโลยีที่ได้มีการติดตั้งเข้ามาเพิ่มศักยภาพในการทำงานให้สั่งได้ดั่งใจ โดยเจ้ากล้องตัวนี้ถูกจัดอยู่ในประเภทของ Compact Film ขนาดเล็กที่มากความสามารถ มาเริ่มกันที่เลนซ์จะให้มาเป็น 28 mm F2.8 ดูแล้วระยะอาจจะสั้นไปนิดแต่ก็ทดแทนมาด้วย เซนเซอร์ APS-C ความละเอียด 24 ล้านพิกเซล เชื่อถือได้พร้อมชนกับทุกสถานการณ์ มาต่อกันที่ระบบประมวลผลที่ใช้เป็น GR Engine 6 ที่ไม่ควรมองข้ามไปเพราะมีคุณสมบัติเทียบเท่ากับกล้องในปัจจุบันบ้างรุ่นได้เลย ในเรื่องของการถ่ายวีดีโอก็ไม่ต้องหนักใจด้วยระบบกันสั่น 4 steps อีกทั้งยังให้ความคมชัดระดับ FHD นอกจากนี้ยังโชว์จุดเด่นในเรื่องของความไว้ของกล้องเมื่อปรับเป็นฟังก์ชั่น Full Press Snap ทำหน้าที่ให้ความต่อเนื่องในการถ่ายภาพแบบเฟรมต่อเฟรมที่เก็บได้ครบทุกรายละเอียด 

ภาพจาก GRIII Street Edition

คุณภาพของกล้องและราคา

GRIII Street Edition ต้องบอกก่อนว่าเป็นกล้องที่ผลิตขึ้นมาเพียง 3,500 ตัวเท่านั้นบนโลก ที่ให้ฟัก์ชั่นที่หลากหลายเกินคาดคิดรวมถึงเทคโนโลยีที่เกินคำว่า Compact Film ไปแล้ว ให้คุณภาพที่ให้ภาพที่มีความคมชัดเหนือคำบรรยาย พร้อมทั้งยังให้คาเล็คเตอร์บ่งบอกตัวตนที่ชัดเจนในเรื่องของสีสันที่ฉูดฉาดจบครบในเครื่องเดียวในราคา 35,000 – 40,000 บาท 

สำหรับใครที่มองหากล้องดีๆสักตัว สามารถดูรีวิวได้ที่ dividedcities.com เว็บไซต์สำหรับคนรักกล้อง และสำหรับใครที่ อยากมีเงินซื้ออุปกรณ์ การถ่ายภาพ เราแนะนำนี่เลย xoslot เว็บร่วมเกมสล็อต เล่นง่ายได้เงินจริง