“Pentax SV” กล้อง SLR Film ขวัญใจตากล้องมือใหม่ราคาย่อมเยา จากค่ายAsahi

“Pentax SV” กล้อง SLR Film ขวัญใจตากล้องมือใหม่ราคาย่อมเยา จากค่ายAsahi

ตากล้องมือใหม่ที่อยากเข้าสู่วงการณถ่ายภาพอีกทั้งกำลังมองหากล้องคู่ใจซักตัวหนึ่ง Pentax SV จะมาจะเป็นทางเลือกที่น่าจับตามองอีกตัวหนึ่งเลยก็ว่าได้ เป็นนวัตกรรมจากแบรน์ด Asahi ฟังดูแล้วก็คงไม่ค่อยคุ้นหูสักเท่าไหร่ แต่เมื่อได้สัมผัสแล้วล่ะก็อาจจะทำให้วางไม่ลงเลยทีเดียว ซึ่งดีไซน์มีความปราณีย์สูงตากการประกอบของช่วงยุค 80-90 ที่มีความใส่ใจเป็นพิเศษ มีขนาดใหญ่พอประมาณสำหรับตากล้องที่เป็นผู้ชายก็คงไม่ใช่ปัญหาสักเท่าไหร่หรือถ้าหากเป็นสาวน้อยแล้วล่ะก็คงจะต้องพิจารณาสักนิดหนึ่ง จุดเด่นของกล้องตัวนี้จะแยกปุ่มปรับตั้งค่าไว้อย่างชัดเจนจึงตัดปัญหาเรื่องความคลาดเลื่อนไปได้เลย

“Pentax SV”ภาพกล้อง

ขวัญใจตากล้องมือใหม่ราคาย่อมเยาคมชัดเกินคุ้มกับกล้อง Asahi รุ่น “Pentax SV”

สเปกของเจ้ากล้องตัวนี้ 

สิ่งที่เพิ่มความน่าจับตามมองให้กับกล้อง Pentax SV รุ่นนี้ ก็คงจะเป็นทางด้านของสเปกเครื่องที่มีดีไม่แพ้รุ่นปัจจุบันหรืออาจจะดีกว่าด้วยซ้ำไป จัดอยู่ในประเภทของกล้อง SLR Film ใช้งานง่ายด้วยระบบ Manual ทั้งหมด ซึ่งจะติดตั้งมาพร้อมกับเลนซ์ Super Takumar 55 mm. / f 1.8 เมื่อเทียบกับหลายรุ่นในซีรีย์เดียวกันแล้วถือว่าให้เลนซ์ที่มีคุณภาพสูงมากเลยทีเดียว รวมถึง Shutter speeds ที่ปรับค่าได้เยอะมากอยู่ที่ T, B, 1 – 1/1000s, X ให้ผู้ใช้งานได้ตั้งค่าที่หลากหลายเปิดมุมมองในการทดลองให้กว้างขึ้น ขอแนะนำสำหรับเจ้ากล้องตัวนี้จะไม่มีแฟลชในตัวเองควรที่จะถ่ายในที่แสงจ้าเข้าไว้

“Pentax SV”-ภาพถ่ายขาวดำ

คุณภาพของกล้องและราคา

Pentax SV เป็นกล้องฟิล์มที่หลุดมาจากยุค WW2 ที่ให้คุณประโยชน์ที่ครบถ้วนอยู่ประมาณหนึ่ง ที่มีข้อเสียในเรื่องของแฟลชเพียงอย่างเดียว จากแบรน์ด Asahi เก็บภาพได้ทุกสัดส่วนของรายละเอียดไม่ว่าจะหยิบย่อยแค่ไหนก็ไร้ความกังวล ปรับหน้าชัดหลังเบลอก็ให้อารมณ์ที่ยอดเยี่ยมไปอีกสไตล์หนึ่ง และยังให้สีที่จัดจ้านไม่บิดเบือนจากความจริงสักเท่าไหร่ ราคาปัจจุบันอยู่ที่ราวๆ 2,500 – 5,000 บาท 

“Pentax SV”-ต้นไม้แห้ง

สำหรับนักสะสมหรือมือใหม่ที่ไม่อยากพลาดกล้อง น่าใช้แบบนี้ อย่าลืมติดตาม dividedcities.com เว็บไซต์สำหรับ คนรักกล้องถ่ายภาพ และสำหรับ ใครที่ อยากมีเงิน สำหรับซื้ออุปกรณ์ ถ่ายภาพ เราขอแนะนำ UFACasino55 เว็บไซต์รวมเกมเดิมพันสนุกๆ ได้เงินใช้จริง