TC-1 กล้อง Compact Film จากค่าย Minolta อ้วนนิดๆ แต่น้ำหนักเบาพกพาสะดวก

TC-1 กล้อง Compact Film จากค่าย Minolta อ้วนนิดๆ แต่น้ำหนักเบาพกพาสะดวก

ในยุคสมัยที่กระแสของกล้องฟิล์มได้กำลังมาแรงแบบไม่หยุดหย่อนเลยก็ขอแนะนำ TC-1 กล้องฟิล์มยอดฮิตอีกตัวหนึ่งเอาไว้ในอ้อมอกหัวใจ จากแบรน์ด Minolta ยุค 90 ที่เป็นต้นตอของสาเหตุที่ทำไมคนถึงกลับมาเล่นกล้องฟิล์มกันอีกครั้ง ด้วยความเก่าอีกทั้งยังมีสเน่ห์ที่กล้องรุ่นใหม่หาตัวเปรียบได้ยาก อันดับแรกไปกันที่ดีไซน์ของเจ้ากล้องตัวนี้ จะมีหน้าตาที่สุดจะ พรีเมี่ยม แต่ยังคงความวินเทจในตัวเองเอาไว้ ด้านบนจะมีหน้าจอดิจิตอลบอกตัวเลขจำนวนครั้งในการถ่าย และใกล้เคียงกันจะมีปุ่มไว้ปรับเปลี่ยนฟังก์ชั่นได้ตามใจชอบ น้ำหนักถือว่าเบามากในซีรีย์เดียวกัน ทำให้การนำขึ้นมาใช้งานเป็นเรื่องที่สะดวกไปเลยทีเดียว

TC-1-ตัวกล้อง

อ้วนนิดๆ แต่น้ำหนักเบามากใช้งานสะดวกครบทุกฟังก์ชั่นกับกล้องฟิล์มจาก Minolta รุ่น “TC-1”

ก่อนจะไปดูกล้องตัวนี้กัน ใครไม่อยากพลาด แนะนำกล้องน่าใช้ แบบนี้ อย่าลืมติดตาม dividedcities.com เซ้บไซต์สำหรับ คนรักกล้องถ่ายภาพ และสำหรับผู้ที่ต้องการ หารายได้ สำหรับซื้ออุปกรณ์ถ่ายภาพ เราขอแนะนำ jokerslot666 แหล่งรวมเกมออนไลน์ เล่นง่ายได้เงินใช้จริง

สเปคของเจ้ากล้องตัวนี้

สิ่งสำคัญที่ขาดไปไม่ได้เลยก็เจ้ากล้อง TC-1 ตัวนี้ ก็คงจะเป็นทางด้านของสเปคไปจนถึงเทคโนโลยีสุดล้ำที่ติดตั้งมาให้จากยุค 90 โดยที่จัดอยู่ในประเภทของ Compact Film ที่ใช้งานง่ายที่สุดตัวหนึ่งของค่ายนี้ มาเริ่มจากเลนซ์ที่ติดตั้งมาให้กันก่อนที่ใช้เป็น 28mm f/3.5 ให้ระยะที่กว้าง แต่จะมีข้อเสียตรงที่อาจไม่เหมาะมากนักกับสถานที่ที่มีแดดจัด ให้ชัตเตอร์สปีดมาเป็น 1/750 sec รูปแบบของการใช้งานจะเป็นระบบ Auto ทั้งหมด ซึ่งผู้ใช้งานสามารถที่จะตั้งค่าผ่านปุ่มหมุ่นฟังก์ชั่นต่างๆ ได้ด้วยตนเอง ทางระบบจะทำการประมวลผลแล้วตั้งค่าให้เองเสร็จสับ 

TC-1-ภาพกองหิมะ

คุณภาพของรูปและราคา 

TC-1 นับว่าเป็นกล้องจากยุคเก่าที่ในปัจจุบันก็ยังคงมีหลายท่านยังคงตามหาเจ้ากล้องตัวนี้อยู่ไม่น้อย จากแบรน์ด Minolta ให้ภาพที่มีความอิ่มตัวสูงถ่ายย้อนแสงก็เข้าท่าไปอีกแบบหนึ่งเช่นกัน ความคมชัดถือว่าเรียบเรียงทุกสัดส่วนออกมาได้อย่างครบถ้วน ข้อเสียก็อาจจะเป็นที่ระบบอัตโนมัติที่ไม่ค่อยเอื้อเฟื้อต่อการปรับแต่งซะเท่าไหร่ สงวนราคาในตอนนี้ที่พุ่งทะยานถึง 28,500 บาท จากเดิม เพียง 3,000 บาท เท่านั้น 

TC-1-ภาพขาวดำ