ภาพแนว โบเก้ ควรถ่ายยีังไงถึงออกมาสวยเรามีเทคนิคมาฝากสำหรับมือสมัครเล่น

ภาพแนว โบเก้ ควรถ่ายยีังไงถึงออกมาสวยเรามีเทคนิคมาฝากสำหรับมือสมัครเล่น

ในหมู่ตากล้องมือสมัครเล่นมักจะนิยม ภาพแนว โบเก้ เป็นอย่างมากเพราะว่าภาพโบเก้มันทำให้ ภาพนั้นมีความหมาย มีอารมณ์ความรู้สึก แต่จะเป็นภาพแบบเบลอ ๆ ส่วนมากจะนิยมถ่ายใช้กับการถ่ายไฟต่าง ๆ มันให้ความละลานตาและให้เหมือนกับว่าตัวเรานั้นเข้าไปอยู่อีกโลก ๆ หนึ่งเลยก็ว่าได้ การถ่ายภาพโบเก้นั้นไม่ได้ยากอะไรมากนักแต่จำเป็นที่จะต้องฝึกฝนเพื่อให้ผลงานของเรานั้นออกมาดูดีและมีเสน่ห์นั้นเอง วิธีถ่ายภาพให้โบเก้นั้นสามารถทำได้ดังนี้

ภาพแนว โบเก้-การถ่าย

อยากถ่าย ภาพแนว โบเก้ สวย ๆ จะต้องทำอย่างไร

สำหรับผู้ที่ไม่อยากพลาดเทคนิคและไอเดียการถ่ายภาพสามารถติดตาม dividedcities ได้ทุกอาทิตย์ และสำหรับผู้ที่กำลังมองหาช่องทางสำหรับหารายได้พิเศษเราขอแนะนำ dumboslot เกมสล็อตสนุกๆแจ็คพอตแตกง่าย สมัครวันนี้รับสปินฟรีสำหรับสมาชิกใหม่

สำหรับคนที่มีกล้องถ่ายรูป ต้องรู้จักเลนส์สำหรับการใช้งานก่อน ถ้าเป็นเลนส์คิสที่ติดกับตัวกล้องมาด้วยนั้น ก็ถ่ายได้สวยเช่นเดียวกันแต่ความเบลอนั้นมันจะไม่ได้เท่ากับเลนส์หมุนมือ เลนส์หมุนมือนั้นเป็นเลนส์ที่ไว้ใช้เฉพาะเจาะจงกับภาพที่เราต้องการจะสื่อหรือถ้าไม่ต้องการโฟกัสเปล่าให้ภาพมันเบลอไปต่างความรู้สึกก็ยังได้ การที่เราจะถ่ายภาพโบเก้ให้สวยได้นั้นเราจำเป็นจะต้องรู้จักกฎ 4 กฎหลัก ๆ นั้นก็คือ แสง เงา แดดและองค์ประกอบจริงๆ

ภาพแนว โบเก้-การใช้เลนส์

แล้วเราสามารถใช้กฎแค่ 3 กฎก็ได้แต่ส่วนตัวเพิ่มองค์ประกอบเข้าไปเพราะมันจะทำให้ภาพของเรานั้นดูมีน้ำหนัก ดูมีการเคลื่อนไหว มันไม่ได้เป็นภาพที่ดูทื่อ ๆ ใครก็สามารถถ่ายได้นั้นเอง การจัดองค์ประกอบเลยมีส่วนที่สำคัญอย่างหนึ่งเลยก็ว่าได้ สำหรับคนที่ไม่มีกล้องก็สามารถถ่ายภาพโบเก้ได้เหมือนกันแต่จะไม่ได้เท่ากับกล้องนะ สำหรับคนที่จะต้องการถ่ายภาพโบเก้ในมือถือนั้นจำเป็นจะต้องหาจุดโฟกัสให้ได้ก่อนเพราะโปรแกรมกล้องของมือถือต้องการให้คนเรานั้นถ่ายภาพได้ชัดเจน การที่เราหากจุดโฟกัสได้นั้นจะทำให้ฉากหลังของเรานั้นเบลอไปด้วย

ภาพแนว โบเก้-หน้าชัดหลังเบลอ

 ซึ่งมันก็เป็นทริคเล็ก ๆ สำหรับใครที่อยากจะถ่ายภาพโบเก้แบบอาร์ตในมือถือนั้นเอง แต่เดี่ยวนี้ เราสามารถใช้แอพแต่งภาพให้หน้าชัดหลังเบลอได้แล้วจึงไม่ต้องกังวลหรือแปลกใจอะไร และนี้ก็คือวิธีถ่ายภาพโบเก้แบบที่ใช้ได้ทั้งกล้องและมือถือ