วิธีการเลือกเลนส์ สำหรับถ่ายรูปในแต่ละสถานการณ์ให้เหมาะสมควรเลือกอย่างไร

วิธีการเลือกเลนส์ สำหรับถ่ายรูปในแต่ละสถานการณ์ให้เหมาะสมควรเลือกอย่างไร

แนะนำ วิธีการเลือกเลนส์ สำหรับถ่ายภาพเพราะในการซื้อกล้องในปัจจุบันนั้นจะมีเลนส์แถมมาอยู่แล้ว แต่แน่นอนว่าเหรียญที่แถมมานั้นคงยังไม่ถูกใจผู้ใช้งานอย่างแน่นอน ดังนั้น แน่นอนว่าผู้ใช้กล้องส่วนใหญ่หลายคน ต้องมองหาเลนส์ตัวที่สองไว้ใช้งานอย่างแน่นอน โดยวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการเลือกเล่นให้เหมาะสมกับกล้อง และ งานที่ต้องการถ่าย ตามไปดูกันเลยว่า ควรเลือกเลนส์ประเภทไหนดี โดยประเภทของกล้องที่เราจะแนะนำนั้น จะเป็นกล้อง Dslr

วิธีการเลือกเลนส์-ให้เหมาะ

วิธีการเลือกเลนส์ ให้เหมาะสม  สำหรับผู้ใช้กล้องมือใหม่

วิธีการเลือกเลนส์ที่เรา dividedcities จะมาแนะนำในวันนี้นั้นจะเป็นเทคนิคนิคเล็กๆน้อยๆเพื่อให้ได้ภาพถ่ายที่สวยงามนั้นในปัจจุบัน สำหรับกล้องมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ซึ่งในแต่ละรูปแบบนั้น จะมีความแตกต่างในการใช้งาน ดังนั้นเรามาดูกันเลยว่า เราควรเลือกเรียนแบบไหน ในการถ่ายรูปให้สวยได้

วิธีการเลือกเลนส์-ต่างๆ

  ผู้ใช้งานควรเลือกเลนส์ที่เหมาะสม กับงานที่ต้องการถ่าย
ในการใช้งานแต่ละประเภทนั้นในการใช้เลนส์จะมีความแตกต่างกัน โดยการเลือกเล่นให้เหมาะสมกับงานจะทำให้ได้ภาพที่ออกมาสวยงาม และคุณภาพ ภาพที่ดี คมชัด

  ควรเลือกระยะที่เหมาะสมตามระยะที่ถ่าย
ในการถ่ายภาพแต่ละประเภทนั้น จะมีระยะที่ถ่าย ใกล้หรือไกลแตกต่างกันออกไป ดังนั้นการเลือกใช้เลนส์ จึงควรเลือกเลนส์ที่เหมาะสมกับระยะ  เช่น การถ่ายภาพนก การถ่ายภาพพระจันทร์ ควรเลือกเลนส์ที่มีระยะซูมที่สูง ซึ่งจะได้ภาพออกมาที่คมชัดสวยงาม มากกว่า เลนส์ที่มีระยะ ซูมที่ต่ำ

เทคนิค-วิธีการเลือกเลนส์

  เลือกตามความยืดหยุ่นของเลนส์
การถ่ายภาพในปัจจุบัน จะมีเลนส์ให้เลือกทั้งแบบยืดหยุ่นได้ที่เรียกว่าเลนส์ซูม หรืออีกแบบหนึ่งคือเลนส์ฟิกซ์ ซึ่งเลนส์แต่ละประเภทนั้นจะมีการใช้งานที่แตกต่างกัน เช่นหากผู้เล่นถ่ายภาพนิ่ง เลนส์ฟิกซ์ จะได้ภาพที่ออกมามีความสวยงาม โดยเฉพาะคนที่ชอบถ่ายรูปแบบหน้าชัดหลังเบลอ  แต่สำหรับเลนส์ซูมนั้น  จะเหมาะกับการถ่ายภาพที่มีการเคลื่อนไหว โดยผู้ใช้งานนั้น สามารถกำหนดระยะในการถ่ายภาพ แบบใกล้หรือไกลได้

  เลือกเลนส์ที่เหมาะกับตัวกล้อง
ถึงแม้ว่าผู้ใช้งานนั้นจะเลือกเลนส์ในรูปแบบต่างๆแล้ว แต่ถ้าหากเลนส์นั้น ไม่สามารถใส่กับตัวกล้องของเราได้แล้วนั้น ก็จะไม่สามารถใช้เลนส์นั้นได้ โดยกล้องแต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อ จะมีเรียนเฉพาะของตัวเอง แต่ในการเลือกเลนส์ที่ดีนั้น ถ้าหากเป็นเลนส์ที่เป็นผู้ผลิตเดียวกันแล้วนั้น จะสามารถใช้งานร่วมกันได้ดี จะทำให้ได้ภาพสวยคมชัด มากกว่าการใช้เลนส์ของยี่ห้ออื่น

  ดังนั้นผู้ใช้งาน กล้อง ที่ต้องการซื้อเลนส์เพิ่ม ควรดูว่าเลนส์รูปแบบไหนที่เหมาะกับ การใช้งานของตัวเองมากที่สุดเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ในการเลือก และเสียเงินเมื่อซื้อมาแล้วใช้ไม่คุ้ม