ใช้กล้องมือถือ ถ่ายภาพสวยๆได้แบบมีมืออาชีพ ต้องใช้เทคนิคอย่างไรบ้าง

ใช้กล้องมือถือ ถ่ายภาพสวยๆได้แบบมีมืออาชีพ ต้องใช้เทคนิคอย่างไรบ้าง

แนะนำ ใช้กล้องมือถือ ถ่ายภาพสวยๆได้แบบมีมืออาชีพ เชื่อได้เลยว่าในยุคปัจจุบันนี้ สำหรับผู้ที่มีการใช้งาน หรือพกพาโทรศัพท์มือถือ ฟังก์ชั่นการใช้งานโดยส่วนใหญ่ นอกจากการใช้ออนไลน์กับแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ ก็ยังจะนิยมใช้งานที่เกี่ยวข้องกันกับการถ่ายภาพในยุคปัจจุบันนี้ เราจะพบได้ว่าค่ายมือถือแบรนด์ดังต่าง ๆ จะมีการพัฒนาทางด้านของระบบกล้องการถ่ายภาพให้มีคุณภาพในระดับสูง ทั้งความสามารถในการถ่ายภาพที่มีความคมชัดระดับ HD หรือการเพิ่มเติม Option อื่น ๆ ที่จะช่วยในการปรับแต่งภาพให้มีคุณภาพ สร้างลูกเล่นให้กับผู้ใช้งานสามารถสร้างสรรค์ผลงานศิลปะจากภาพถ่ายเพื่อนำมาอวดโฉม ให้กับหลาย ๆ คนได้ชื่นชม และอิจฉา แต่ทั้งนี้ด้วยคุณภาพ และเทคโนโลยีของโทรศัพท์มือถือต่าง ๆ ต่อจะให้มีการพัฒนาอย่างสุดขั้วมากเพียงใด หากท่านยังไม่มีทักษะ หรือไม่มีความรู้ในการใช้งาน กล้องมือถือ ก็อาจจะทำให้ผลงานที่ออกมากับเครื่องมีที่มีคุณภาพ ไม่สามารถสร้างคุณค่าใด ๆ ออกมาได้เลยในเนื้อหาส่วนต่อไปเราจึงจะมีคำแนะนำ ให้ท่านได้เรียนรู้ถึงเทคนิคการใช้ กล้องมือถือ ถ่ายภาพให้ได้ผลงานที่ดีเหมือนกับฝีมือของนักถ่ายภาพในระดับโลก

ใช้กล้องมือถือ-กล้องหลากหลาย

เทคนิค ใช้กล้องมือถือ ถ่ายภาพแบบมืออาชีพ

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพสามารถหาข้อมูลและเทคนิคดีๆได้จากเรา dividedcities เว้บไซต์สำหรับคนที่รักการถ่ายรูปเป็นชีวิตจิตใจ

ใช้กล้องมือถือ-ถ่ายภาพวิว
  • คำนึงถึงสถานที่เป็นสำคัญถือได้ว่าเป็นเรื่องพื้นฐานที่ผู้ถ่ายภาพ จะต้องทำการเรียนรู้ และทำการมองหาก็คือการมองหาพื้นที่ หรือโลเคชั่น เราควรจะทำการมองหามุมเหมาะ ๆ ที่มีองค์ประกอบที่เหมาะสม จากวัตถุชนิดต่าง ๆ หรือการพิจารณาแสง ซึ่งควรเป็นแสงธรรมชาติ ซึ่งโดยส่วนใหญ่จะพบว่าคาเฟ่ หรือร้านอาหารในยุคปัจจุบัน จะมีการจัดมุมถ่ายรูปให้ท่านได้ใช้งานกันอยู่แล้ว
  • พื้นหลังก็สำคัญจากการถ่ายภาพท่าน ต้องทำการพิจารณาว่าเลือกที่จะถ่ายบรรยากาศ หรือเลือกที่จะถ่ายตัวบุคคล ซึ่งเราจะต้องทำการประเมินถึงองค์ประกอบโดยรวม หากเป็นรูปภาพที่มีองค์ประกอบโดยรวมหลากหลายอาจจะเป็นการแย่งซีน หรือเป็นจุดสนใจมากกว่าตัวบุคคลที่ท่านมีความมุ่งหวังจะให้เป็นจุดเด่น 
  • ถ่ายภาพบุคคลต้องระวังแบล็คกราว ในส่วนนี้เราจะทำการพิจารณาจากพื้นหลัง ในกรณีถ่ายภาพบุคคลหากท่านมีความต้องการอยากจะถ่ายรูปในบริเวณนั้น อาจจะใช้ฟังก์ชันที่มีอยู่ในโทรศัพท์มือถือ ในส่วนของการสร้างความเบลอ หรือความฟุ้งเนียนของภาพพื้นหลังเพื่อดึงจุดสนใจ ของตัวบุคคลให้โดดเด่นออกมา 
  • ใช้งานกริดให้เป็นทำอะไรก็ง่าย ในการใช้งานโทรศัพท์มือถือหากคุณเป็นนักถ่ายรูปมือใหม่ และยังไม่มีประสบการณ์ก็อาจจะนำใช้หมดที่มีอยู่ในโทรศัพท์ เพราะจะช่วยทำให้ท่านแบ่งองค์ประกอบวางตำแหน่งของภาพได้อย่างสมบูรณ์ จะไม่มีภาพที่ตกขอบ เอียงซ้าย เอียงขวา กันอีกต่อไป 
ใช้กล้องมือถือ-เลนส์กล้อง

เทคนิคในการถ่ายภาพด้วยการใช้ กล้องมือถือ ยังมีคำแนะนำ หรือมีความน่าสนใจที่เรายังจะต้องทำการศึกษาแต่ความสุขที่เกิดขึ้นจากการถ่ายภาพอาจจะไม่ใช่เพียงแค่ความสมบูรณ์แบบที่เกิดขึ้นในองค์ประกอบต่าง ๆ แต่อาจจะเป็นได้จากความสุขที่ได้ทำการถ่ายภาพนั้นขึ้นมา ที่อาจจะเกิดขึ้นกับบุคคลที่คุณได้ทำการถ่ายภาพ หรือบรรยากาศในขณะนั้น เราจึงไม่อยากให้คุณจะต้องมาคำนึงถึงองค์ประกอบโดยรวม จากการถ่ายภาพมากจนเกินไป