การไลฟ์สด ผ่านกล้องมือถือ ทำไมจึงต้องวางกล้องในแนวตั่ง เรามีคำตอบ

การไลฟ์สด ผ่านกล้องมือถือ ทำไมจึงต้องวางกล้องในแนวตั่ง เรามีคำตอบ

การไลฟ์สด ด้วยกล้องมือถือ ในทุกๆวันนี้ อาจจะเรียกได้ว่าผู้คนโดยส่วนใหญ่ ต่างต้องมีการใช้งาน Application ในรูปแบบโซเชียลมีเดีย จากในหลาย ๆ แพลต์ฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็นช่องทาง facebook ติดต่อ instagram หรือแม้แต่ YouTube ด้วยการเชื่อมต่อที่มีความรวดเร็ว เทคโนโลยีมีความทันสมัยก้าวไกล จึงทำให้เราสามารถสร้างสรรค์ผลงาน ทำการประชาสัมพันธ์ โฆษณาขายสินค้า ได้ในรูปแบบ เรียลไทม์ หรือที่เราจะเรียกว่าการ ไลฟ์สด แต่เราเคยสงสัยกันไหมว่า ด้วยเหตุใดผู้คนมากมาย จึงนิยมเลือกที่จะเผยแพร่ ไลฟ์สด ด้วยการตั้งหน้าจอ เราลองมาหาคำตอบกันได้เลยว่าเพราะเหตุใด การนำเสนอเรื่องราวต่าง ๆ ในรูปแบบเรียลไทม์จึงควรมีข้อกำหนดในลักษณะนี้

การไลฟ์สด

การไลฟ์สด ทำไมต้องวางตำแหน่งกล้องแนวตั้ง

อันดับแรกเราจะพบได้ถึงปัญหาการใช้งานที่เรา dividedcities จะนำมาพูดถึงนั้นคือ เหตุผลที่ต้องตั้งกล้องเพื่อ ไลฟ์สด เกิดขึ้นจากกรณีการเผยแพร่การถ่ายทอดสด หากคุณวางตำแหน่งกล้องให้เป็นในแนวนอน จะมีข้อจำกัดจากในส่วนของผู้ที่ได้รับชม จะสามารถมองเห็นภาพได้เพียงแค่ครึ่งจอ หรือครึ่งตัว อาจไม่ก่อให้เกิดความสนใจ หรือไม่สามารถดึงดูด ให้ผู้รับชมสามารถติดตามได้ในระยะยาว การตั้งหน้าจอ ไลฟ์สด ในแนวตั้งจึงเป็นทางออกที่ดีที่สุด ที่จะทำให้ผู้รับชมสามารถมองเห็นบรรยากาศโดยรวม หรือสามารถมองเห็นตัวบุคคลได้อย่างเต็ม ๆ ตัว ซึ่งเราจะพบแต่ว่ายิ่งในยุคปัจจุบันนี้ มีผู้คนมากมายนิยมใช้ช่องทาง social media ในการ ไลฟ์สด ขายของ ไม่ว่าจะเป็นอาหาร หรือเสื้อผ้า การวางตำแหน่งกล้องในแนวตั้ง จะช่วยทำให้กลุ่มลูกค้าของคุณสามารถมองเห็นภาพรวม สามารถมองเห็นสินค้าต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกถนัดตามากยิ่งขึ้น นี่จึงเป็นการเพิ่มโอกาสที่จะช่วยให้สินค้าของท่านขายได้ดีกันได้อย่างแน่นอน

การไลฟ์สด-แนวนอน

ปัจจัยอื่น ๆ ที่จะช่วยให้การเผยแพร่ ไลฟ์สด ของคนมีความน่าสนใจ

นอกเหนือจากการวางตำแหน่งกล้อง ทั้งจากการใช้งานกล้องโทรศัพท์ หรือการใช้งานกล้องในรูปแบบอื่น ๆ ที่จะควรวางตำแหน่งกล้องเป็นแนวตั้งแล้วนั้น เรายังจะต้องให้ความสำคัญกับองค์ประกอบในด้านอื่น ๆ เพื่อเรียกความสนใจให้กับผู้รับชม

การไลฟ์สด-บนมือถือ
  • จากในส่วนแรก การจัดแสงสว่างในพื้นที่ ที่ท่านใช้งาน แสงสว่างเธอเป็นสิ่งสำคัญกับการถ่ายภาพนิ่ง หรือภาพเคลื่อนไหว ทั้งยังจะและส่งผลดีต่อการเผยแพร่ภาพ ในรูปแบบ ไลฟ์สด ยิ่งท่านมีการจัดตำแหน่งแสงสว่างให้มีความเหมาะสม ไม่สว่างจ้าจนเกินไป หรือไม่มืดมัวจนมองไม่เห็นรายละเอียดต่าง ๆ ได้อย่างสมบูรณ์ ซึ่งท่านควรจะทำการทดสอบระบบแสงให้ดีก่อนการเผยแพร่ 
  • การวางตำแหน่งฉากพื้นหลัง ในส่วนนี้จะต้องอาศัยแนวความคิดในทางศิลปะอยู่บ้างพอสมควร ซึ่งท่านควรจัดวางฉากหลัง ให้มีความเหมาะสม ตามแต่วัตถุประสงค์ในการเผยแพร่ ไม่ว่าท่านต้องการจะ ไลฟ์สด เพื่อความรู้ ก็ควรจะมีการจัดวางอุปกรณ์ประกอบฉาก ให้มีลักษณะรูปแบบที่เป็นทางการ หรือในกรณีที่มีการ ไลฟ์สด ขายสินค้า ก็ควรจะมีการจัดเรียงจัดวางสินค้าในตำแหน่งที่เหมาะสม ให้ลูกค้าสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน และครบถ้วน
  • ในส่วนสุดท้ายถึงแม้ว่าจะไม่เกี่ยวกับเทคนิควิธีการใช้กล้อง หรือการเผยแพร่ภาพ นั่นก็คือรูปแบบการนำเสนอ ตัวของผู้ที่กำลังดำเนินรายการอยู่นั้น ควรจะมีความรู้มีความเข้าใจเกี่ยวกับเนื้อหา หรือสินค้า ทั้งยังจะต้องมีความมั่นใจ มีสไตล์ที่เป็นตัวของตัวเอง ที่จะต้องสร้างจุดสนใจให้ผู้คนที่ได้รับชม ไม่ลุกหนีไปไหน หรือเปลี่ยนไปชมรายการอื่น ๆ กันนั่นเอง