การดูแลรักษา เลนส์กล้อง เก็บรักษาอย่างไรให้ถูกวิธีในปี 2021

การดูแลรักษา เลนส์กล้อง เก็บรักษาอย่างไรให้ถูกวิธีในปี 2021

“กล้อง” เป็นอุปกรณ์ที่ปัจจุบันมีความสำคัญมากในการเดินทาง และยังเกี่ยวโกงไปถึงอาชีพเสริม การหารายได้อีกด้วย เนื่องจากภาพถ่ายเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ช่วยเก็บความทรงจำได้ในระยะยาว และไม่ใช่ว่าทุกคนสามารถถ่ายรูปออกมาได้สวยหมด ต้องมีทริค หรือ เทคนิคในการถ่ายภาพ แนะนำกล้องออกใหม่ ส่งผลให้มีอาชีพเกี่ยวกับการถ่ายภาพขึ้นมา และยังมีหลายสิ่งที่เกี่ยวข้องกับกล้องในการสร้างรายได้

โดยหัวใจของกล้อง คือ การดูแลรักษา เลนส์กล้อง นั้นเอง ซึ่งต้องอธิบายเลยว่า เลนส์กล้อง มีราคาสูง และถ้าเลนส์กล้องไม่ดี ภาพที่ได้ออกมาไม่ชัดเจน ไม่สวย และไม่ดีตาม ดังนั้นวิธีในการเก็บรักษาทำยังไงให้ถูกวิธีมาดูกัน

การดูแลรักษาเลนส์กล้อง

การดูแลรักษา เลนส์กล้อง ศึกษาวิธีการเก็บเลนส์ที่ทันสมัยเสมอ

การดูแลรักษาเลนส์กล้อง ข้อแรกที่สำคัญ ก็คือ ขยันศึกษาวิธีการเก็บเลนส์ที่ทันสมัยอยู่เสมอ ยิ่งปัจจุบันเทคโนโลยีก้าวหน้าไปไกลมาก ทำให้การดูแลรักษาเลนส์ไม่สามารถใช้วิธีเดิมได้อีกต่อไปนั้นเอง 

การดูแลรักษาเลนส์กล้อง ข้อที่สองที่สำคัญ ก็คือ เช็ด หรือ ทำความสะอาดเลนส์กล้องให้บ่อย แม้จะไม่ได้นำออกมาใช้งานเลย ทุกคนไม่ควรทิ้งล้าง ควรหยิบมาทำความสะอาดเป็นประจำ เพราะจะทำให้เลนส์ใส และไม่มีฝุ่นเกราะ หรือ รอยขีดข่วน ทว่าใน การดูแลรักษาเลนส์กล้อง นั้น ต้องทำอย่างถูกวิธีด้วย 

การดูแลรักษาเลนส์กล้อง ศึกษาวิธีการเก็บเลนส์ที่ทันสมัยเสมอ

การดูแลรักษาเลนส์กล้อง ข้อที่สามที่สำคัญ ก็คือ เลนส์อากาศที่ดีในการจัดเก็บ ต้องใส่ในซองหรือภาชนะที่กันความชื้น หรือ ดูดความชื้นได้ดี เพราะเวลานำไปใช้งานมา ทั้งอากาศ และเหงื่อของช่างภาพเอง หากไปโดนในส่วนบริเวณเลนส์และภาชนะจัดเก็บไม่ดูดความชื้นเลย เลนส์จะเกิดความเสียหายได้ในอนาคต 

การดูแลรักษาเลนส์กล้อง ข้อที่สี่ที่สำคัญ ก็คือ ใส่ในชั้น หรือ ตู้ ที่กันความชื้นได้ดี เพียงแค่ภาชนะจัดเก็บยังไม่เพียงพอ ทุกคนต้องใส่ในตู้อีกชั้นหนึ่ง และความชื้นในนั้นต้องไม่มี หรือ มีได้น้อยมาก ป้องกันเลนส์เกิดความเสียหายได้เช่นกัน

การดูแลรักษาเลนส์กล้อง เก็บไว้ในตู้ที่กันความชื้นได้ดี

การดูแลรักษาเลนส์กล้อง ข้อที่ห้าที่สำคัญ ก็คือ วางในตำแหน่งที่อากาศไหลถ่ายเทตลอด ถ้าไม่มีสถานที่เก็บกันความชื้นได้ แนะนำ การดูแลรักษาเลนส์กล้อง ให้ทุกคนหาแหล่งเก็บที่มีอากาศพัดผ่านตลอดจะช่วยให้ความชื้นไม่เกาะเลนส์นั้นเอง และราคาเลนส์สูง อนาคตสามารถส่งต่อได้ ดังนั้นการเก็บรักษาที่ดี เป็นการคงมูลค่าของตัวเลนส์นั้นเอง