กล้องถ่ายรูปที่ราคาแพง ที่ช่างถ่ายภาพนิยมใช้กันมากที่สุด

กล้องถ่ายรูปที่ราคาแพง ที่ช่างถ่ายภาพนิยมใช้กันมากที่สุด

การบันทึกเรื่องราวของชีวิตคนเรานั้น ก็มีหลากหลายรูปแบบ บางคนก็ใช้การเขียนบันทึกใส่ลงในสมุดโน้ต หรืออาจโพสเก็บไว้ตามสื่อโซเชียลต่าง ๆ เทคนิคการถ่ายรูปขั้นเทพ แต่ก็มีอีกหนึ่งวิธีที่คนนิยมใช้กัน นั้นก็คือการใช้กล้องถ่ายรูปนั้นเอง กล้องถ่ายเป็นอุปกรณ์ถือว่ามีราคาที่ค่อนข้างสูง ยิ่งราคาสูงมากเท่าไรความคมชัดของภาพที่เราจะถ่ายก็ยิ่งมีมากขึ้นเท่านั้น

ในวันนี้เราจะพาไปดู 3 อันดับของ กล้องถ่ายรูปที่ราคาแพง ที่ขึ้นชื่อว่ามีราคาแพงที่สุดในโลกกันว่าแต่จะราคาเท่าไรกันบ้างนั้นต้องไปดูกันเลย

กล้องถ่ายรูปที่ราคาแพง

กล้องถ่ายรูปที่ราคาแพง ที่มีความคมชัดและมีความละเอียดสูง

The Hasselblad H4D 200 MS

กล้องถ่ายรูปที่ราคาแพง อันดับที่1 ต้องยกให้กับกล้อง The Hasselblad H4D 200 MS ต้องบอกเลยว่านี้เป็นกล้องที่ดีที่สุด และราคาแพงที่สุดของโลกในเวลานี้ และถือเป็นการผลิตกล้องที่ใช้วัสดุที่ดีที่สุดของโลกนำมาประกอบ ความคมชัดของภาพนั้นบอกเลยว่าน่าตกใจอย่างมาก มีความละเอียดของภาพสูงถึง 200 ล้านพิกเซล เลนส์ของกล้องจะมีตัวจับภาพติดอยู่ไว้หลายจุด

เพื่อทำให้สามารถจับตำแหน่งของภาพได้อย่างชัดเจน ส่วนราคาของกล้องตัวนี้นั้นอยู่ที่ 45,000 เหรียญสหรัฐ หากตีเป็นเงินไทยก็ประมาณ 1,507,882 บาทเท่านั้นเอง

Seitz 6×17 Panoramic

กล้องถ่ายรูปที่ราคาแพง อันดับที่ 2 กล้อง Seitz 6×17 Panoramic  นี้เป็นกล้องที่มีความคมชัดน้อยกว่ากล้องอันดับแรกอยู่ที่ 160 ล้านพิกเซล สามารถจับภาพได้ที่ความเร็ว 300 เมกะไบต์ต่อวินาที ถ้าถามว่าเร็วขนาดไหน ถ่ายภาพการแข่งขันรถฟอร์มูล่าวันได้อย่างสบาย ๆ

กล้องรุ่นนี้ส่วนใหญ่แล้ว ช่างภาพจะนำไปถ่ายพวกงานสถาปัตยกรรมต่าง ๆ เพราะภาพที่ได้ออกมาจะเห็นพื้นผิวอย่างละเอียด ราคาของกล้องรุ่นนี้ตกอยู่ที่ 43,000 เหรียญสหรัฐ คิดเป็นเงินไทยก็ตกราคา 1,440,865 บาท

Phase One P65+

กล้องถ่ายรูปที่ราคาแพง อันดับที่ 3 กล้อง Phase One P65+ นี้เป็นกล้องที่มีขนาดของบอดี้ไม่ใหญ่มากนัก แต่ที่ราคามันแพงเพราะรอบกล้องจะมีการตัดตัวจับภาพเซ็นเซอร์ทำให้การถ่ายภาพนั้นมีความละเอียดคมชัดสูงกว่ากล้องปกติทั่วไป ถึงแม้ขนาดความละเอียดของภาพจะอยู่ที่ 15 เมกะพิกเซลก็ตาม ส่วนราคาของกล้องตัวนี้อยู่ที่  40,000 เหรียญสหรัฐ หากตีเป็นเงินไทยก็ตกอยู่ที่ 1,340,340  บาท