กล้อง ที่ถ่ายภาพสวย มีน้ำหนักเบาพกพาสะดวกคนชอบถ่ายรูปห้ามพลาด

กล้อง ที่ถ่ายภาพสวย มีน้ำหนักเบาพกพาสะดวกคนชอบถ่ายรูปห้ามพลาด

 กระแสของการถ่ายรูปในปัจจุบันนี้ บอกเลยว่ามาแรงอย่างมาก กล้องถ่ายรูปจึงกลายเป็นอุปกรณ์อย่างหนึ่งที่บรรดาหนุ่มสาวที่ชื่นชอบการถ่ายรูปจะต้องมีติดกระเป๋าไว้ แนะนำกล้องใหม่ ซึ่งทางค่ายที่ผลิตกล้องก็ได้มีการผลิตกล้องที่มีขนาดเล็ก พกพาง่ายออกมาจัดจำหน่ายเหมือนกัน วันนี้เราเลยจะพาไปชม 3 กล้อง ที่ถ่ายภาพสวย แต่นำหนักเบาพกพาได้สะดวก จะมีกล้องรุ่นไหนกันบ้างนั้นต้องไปดูกันเลย

กล้องที่ถ่ายภาพสวย

กล้อง ที่ถ่ายภาพสวย พกพาไปเที่ยวได้ทุกที่มีระบบออโต้การจับภาพที่ดี

SONY A5100

กล้องที่ถ่ายภาพสวย อันดับที่ 1 กล้อง SONY A5100 หลายคนตอนแรกคงคิดว่าน่าจะเป็น Canon หรือไม่ก้NiKon อย่างแน่นอน แต่กล้องอันดับ 1 ในตอนนี้ต้องยกให้กับ Sony แม้ว่ากล้องรุ่นนี้จะออกวางจำหน่ายมาได้สักระยะหนึ่งแล้ว แต่เรื่องของคุณภาพของการถ่ายภาพ ความคมชัด มีจุดเด่นต้องระบบออโต้การจับภาพที่ดีว่ายี่ห้ออื่น ๆ อย่างเห็นได้ชัด จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมมันยังเป็นกล้องที่ได้รับความนิยมอยู่

กล้องตัวนี้สามารถถ่ายได้ทุกโหมดเชลฟี่ ถ่ายธรรมชาติ อาคารบ้านเรือน พกพาไปสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ก็จะได้ภาพที่คมชัด มีความสวยงาม อีกทั้งยังมีหมวดการถ่ายวิดีโอ หน้าจอก็ปรับหมุนได้ 180 องศา ทีเด็ดกว่านั้นยังมีฟีเจอร์ถ่ายรูปปรับสีผิวของคนให้ดูเนียนอีกด้วย บอกเลยว่าครบจบในกล้องนี้ตัวเดียวเลย ในเรื่องของราคานั้นอยู่ที่ 20,000 บาท

Olympus EPL-7

กล้องที่ถ่ายภาพสวย อันดับที่ 2 กล้อง Olympus EPL-7 กล้องรุ่นนี้จัดว่าเป็นกล้องที่มีชื่อเสียงอย่างมากตัวหนึ่งของยี่ห้อ Olympus  หากใครเป็นแนวถ่ายภาพแนววินเทจ ห้ามพลาดกล้องรุ่นนี้โดยเด็ดขาด

กล้องรุ่นนี้จะมีการใส่ระบบ 3 แกนไว้ในกล้อง จึงให้เวลาที่ทำการถ่ายภาพจะได้ภาพที่ชัดเจน ตัวกล้องมีลูกเล่นตรงที่หน้าจอสามารถพับลงได้ แต่ข้อเสียในเรื่องของการถ่ายวิดีโอจะไม่ค่อยดี ความคมชัดของกล้องนี้อยู่ที่ 16 ล้านพิกเซล ขนาดเล็กพกพาได้ง่าย น้ำหนักเบา ส่วนราคาอยู่ที่ 23,700 บาท

Canon EOS M10

กล้องที่ถ่ายภาพสวย อันดับที่ 3 กล้อง Canon EOS M10 ในที่สุดก็มาถึงกล้องของยี่ห้อ Canon เป็นกล้องที่มีขนาดเล็ก แต่มีฟังก์ชั่นไม่ธรรมดา ทางค่าย Canon  จัดยัดใส่มาเต็ม ๆ มีระบบการทัชสกรีน รูปทรงดีไซด์แนวมินิมอลเรียบง่าย มีโหมดในการปรับสีผิวสามารถเลือกได้ 3 ระดับ มีการเพิ่มแสงให้ใบหน้าดูสดใสอีกด้วย เหมาะกับมือใหม่ที่กำลังอยากเล่นกล้อง ราคาตกอยู่ที่ 16,990 บาท