เลนส์ มุมกว้าง อุปกรณ์จำเป็นของกล้องถ่ายภาพ ที่ช่างภาพมือใหม่ต้องมี

เลนส์ มุมกว้าง อุปกรณ์จำเป็นของกล้องถ่ายภาพ ที่ช่างภาพมือใหม่ต้องมี

Wide Angle Lenses เลนส์มุมกว้าง สำหรับเลนส์นี้ภาษาช่างภาพส่วนใหญ่จะเรียกกันว่า “เลนส์ไวด์ หรือ เลนส์วาย ” นิยมใช้เลนส์นี้ในการถ่ายภาพพวกธรรมชาติ ทิวทัศน์ท่องเที่ยวต่าง ๆ เทคนิคการถ่ายรูปขั้นเทพ สามารถใช้งานได้ทั้งกลางวัน และกลางคืน เหตุผลที่ต้องใช้เลนส์ไวด์ มันจะช่วยในการเก็บภาพให้มุมมองที่แปลกใหม่น่าสนใจ

วันนี้เราก็เลยจะมาแนะนำ เลนส์ มุมกว้าง เลนส์ไวด์ ให้กับช่างภาพมือใหม่ ที่ไม่รู้ว่าควรเลือกเลนส์ไวด์แบบไหนดี และนี้คือ 3 อันดับเลนส์ไวด์ที่ช่างภาพมือใหม่ควรมี

เลนส์มุมกว้าง

เลนส์ มุมกว้าง ที่ใช้งานได้ทั้งมือใหม่และมืออาชีพ

เลนส์มุมกว้าง เลนส์ไวด์ AF-S NIKKOR 14-24mm f 2.8G ED

เลนส์มุมกว้าง อันดับ 1 ที่อยากแนะนำ ก็คือ เลนส์ไวด์ AF-S NIKKOR 14-24mm f/2.8G ED ต้องบอกเลยว่าเลนส์รุ่นนี้ ใช้งานได้ทั้งมือใหม่ และมืออาชีพ

เป็นเลนส์ที่จะช่วยเก็บราละเอียดของภาพได้อย่างคมชัดแบบสุด ๆ เหมาะกับงานถ่ายพวกภาพธรรมชาติ ท้องทะเล ตัวเลนส์มีรูรับแสงที่ใหญ่ จึงทำให้ภาพที่ได้จากการใช้เลนส์ตัวนี้มีสีสันที่สวยสด ภาพดูสมูธ  แต่ราคาก็ถือว่าค่อนข้างสูง สนนราคาอยู่ที่ 54,900 บาท

เลนส์มุมกว้าง เลนส์มุมกว้าง เลนส์ไวด์ EF 16-35mm f 4 L IS USM

เลนส์มุมกว้าง อันดับ 2 ที่อยากแนะนำ ก็คือ เลนส์ไวด์ EF 16-35mm f/4 L IS USM เลนส์รุ่นนี้จะมีจุดเด่น ตรงที่ทำให้ภาพถ่ายดู Smoote จับภาพได้อย่างแม่นยำ ทำให้ภาพถ่ายที่ได้จากเลนส์รุ่นนี้ เมื่อล้างออกมาจะมีความคมชัดอย่างมาก

สามารถใช้ถ่ายได้ทุกเหตการณ์ ไม่ว่าจะถ่ายทิวทรรศน์ กลางวัน กลางคืน งานพรีเวดดิ้ง หรือโปรโมทอาหาร จุดด้อยของเลนส์นี้จะอยู่ที่เรื่องของน้ำหนัก เป็นเลนส์ที่มีน้ำหนักค่อนข้างมาก ส่วนเรื่องของราคาจะอยู่ที่ 28,300 บาท

เลนส์มุมกว้าง เลนส์ไวด์ AF 14mm f 2.8

เลนส์มุมกว้าง อันดับ 3 ที่อยากแนะนำ ก็คือ เลนส์ไวด์ AF 14mm f/2.8 สำหรับเลนส์ไวด์รุ่นนี้จะมีมุมมองของกล้องที่ใหญ่ จับภาพได้อย่างคมชัด มาพร้อมกับรูรับแสงที่มากถึง 2.8 เหมาะกับงานที่ถ่ายพวกธรรมชาติ และถ่ายท้องฟ้ายามค่ำคืน จุดเด่นอีกเรื่องหนึ่งช่วยการจับภาพได้นิ่ง และแม่นยำอย่างมาก ภาพที่ได้จะสีสดใส สำหรับระยะของการจับภาพเลนส์รุ่นนี้ จะจับได้ไม่ไกลมากนัก ไม่สามารถซูมภาพเข้าออกได้ ส่วนราคาก็ถือว่าไม่แพงมากนักราคาอยู่ที่ 19,000 บาท เท่านั้นเอง