3 เทคนิค ถ่ายรูปร้านอาหาร ที่เสริมให้อาหารน่าทานดึงดูดลูกค้า

3 เทคนิค ถ่ายรูปร้านอาหาร ที่เสริมให้อาหารน่าทานดึงดูดลูกค้า

การ ถ่ายรูปร้านอาหาร ให้น่าสนใจ ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะสามารถเรียกลูกค้าให้มาเข้าร้านอาหารของเราจากกการโปรโมทลงตามเว็ปไซต์หรือตามแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ ซึ่งปัจจุบันก็มีช่างภาพที่รองรับในเรื่องของการถ่ายรูปร้านอาหารโดยเฉพาะ ที่รับจ้างถ่ายรูปอาหารในร้านอาหารให้เรามากมาย แต่ถ้าการถ่ายเองเป็นเรื่องที่เราทําได้ แอดบอกเลยว่าการถ่ายรูปก็คือเป็นสิ่งที่สนุกและสร้างสมาธิให้เราได้ เพราะการถ่ายรูปเราจะมีความจดจ่อ มีความตั้งใจ และใช้เวลาอยู่กับสิ่งที่เราโฟกัส ซึ่งวันนี้แอดอยากจะมาแนะนํา 3 เทคนิคในการถ่ายรูปอาหารที่เสริมให้อาหารน่าทานดึงดูดลูกค้า

ถ่ายรูปร้านอาหาร ที่ดึงดูดลูกค้า กับ 3 เทคนิค

ถ่ายรูปร้านอาหาร

เทคนิคการถ่ายรูปอาหารให้น่ารับประทาน เทคนิคแรกที่แอดอยากจะแนะนำ คือ จุดเด่นของร้าน ร้านอาหารทุกร้านย่อมมีจุดเด่นหรือเอกลักษณ์เฉพาะตัว อยู่ที่เราจะสามารถถ่ายภาพให้ดึงจุดสนใจพวกนี้ออกมาได้รึเปล่า เช่น ร้านมีการตกแต่งที่เป็นสไตล์วินเทจ

หรือการตกแต่งที่มีเอกลักษณ์ บรรยากาศในร้าน ที่มีความแตกต่างจากร้านอื่นเพื่อเป็นการเรียกจุดสนใจให้ลูกค้าอยากที่จะมาลองนั่งทานอาหารที่ร้าน

ถ่ายรูปร้านอาหาร

เทคนิคการถ่ายรูปอาหารให้น่ารับประทาน เทคนิคสองที่แอดอยากจะแนะนำ คือ เมนูอาหาร อาหารของร้าน เมื่อทำการโปรโมทอาจจะต้องมีในส่วนของสิ่งตกแต่งเพื่อเสริมให้อาหารดูน่าทาน เช่น จานสวย ๆ

อาจจะมีเป็นวัตถุดิบที่เป็นส่วนผสมสด ๆ จัดเรียงหรือวางลงไว้ เพื่อเป็นการเพิ่มองค์ประกอบของรูปภาพ ให้มีสีสนและน่ารับประทาน

ถ่ายรูปร้านอาหาร

เทคนิคการถ่ายรูปอาหารให้น่ารับประทาน เทคนิคสามที่แอดอยากจะแนะนำ คือ ขั้นตอนการทำ หรือ บรรยากาศครัว ถ้ามีในเรื่องของครัวจะเป็นเรื่องที่ดีมา เพราะเราอาจจะสามารถโชว์

ในเรื่องของอุปกรณ์ที่ครบครันและความสะอาดในครัวที่เป็นสิ่งสำคัญของการทำอาหาร เพื่อให้ลูกค้าเกิดความสนใจมากยิ่งขึ้นไปอีก

             ทั้งหมดก็เป็นเทคนิคการถ่ายรูปร้านอาหารในส่วน ๆ ที่สำคัญ ที่จะสามารถดึงดูดให้ลูกค้าอยากที่จะมาเข้าร้าน ให้กับมือใหม่ที่อยากจะถ่ายรูปรีวิวร้านอาหารของตนเอง หรือจะไปรับจ้างถ่ายรูปรีวิวร้านอาหารให้คนที่อยากว่าจ้างก็ได้เช่นกัน

#เทคนิดถ่ายภาพ #แนะนำ APP แต่งภาพ