ประเภทของกล้อง ที่ใช้ในปัจจุบัน

ประเภทของกล้อง ที่ใช้ในปัจจุบัน

ในปัจจุบันการถ่ายรูปมีการใช้กล้องหลากหลายประเภท ซึ่งแต่ละ ประเภทของกล้อง ก็ขึ้นอยู่กับการใช้งานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายเพื่อทำรายงานสำหรับนักเรียนนักศึกษา การถ่ายเพื่องานรื่นเริง การถ่ายเพื่อใช้ในการทำการโฆษณา การถ่ายเพื่อใช้ในการโปรโมตสินค้า ต่างๆ มากมาย ซึ่งประเภทของกล้องมีหลากหลายประเภท ขึ้นอยู่กับการใช้งาน ซึ่งเราจะจำแนกประเภทของกล้องออกเป็น 5 ประเภท ประกอบด้วย กล้องฟิล์ม กล้องดิจิตอล (DSLR)  กล้องมิเรอร์เลส (Mirrorless)  กล้องคอมแพค Compact) และ กล้องโพลารอยด์ แนะนำกล้อง

ประเภทของกล้อง

ประเภทของกล้อง ที่คนสมัยใหม่นิยมใช้

  1. กล้องฟิล์ม ใช้ฟิล์มในการเก็บข้อมูล ซึ่งลักษณะของฟิล์มจะเป็นพลาสติกม้วนกลมๆใส่ไปในกล้อง แล้วการใข้งานก็แค่กดชัตเตอร์ถ่าย ซึ่งในม้วนฟิล์มแต่ละม้วนจะมีภาพประมาณ 30-32 ภาพ หลังจากนั้นก็นำม้วนฟิล์มไปล้างและอัดรูปจะได้รูปภาพเป็นแผ่นๆ ออกมา ซึ่งสามารถเก็บไว้ในอัลบัมรูปภาพได้นาน ในปัจจุบันนี้การใช้กล้องประเภทนี้ ไม่เป็นที่นิยมแล้ว
  2. กล้องดิจิตอล ใช้เมโมรี่ในการเก็บข้อมูล ซึ่งการถ่ายรูป มีความชัดเจนของภาพ ภาพทั้งหมดจะเก็บไว้ในเมโมรี่ เราสามารถเก็บภาพที่เราถ่ายไว้ในคอมพิวเตอร์ ได้เลย
  3. กล้องมิเรอร์เลส ( Mirrorless ) เป็นกล้องที่พัฒนามาจากกล้องดิจิตอล เพียงแต่ไม่มีกระจก ลักษณะการใช้งานก็คล้ายกัน ข้อมูลทั้งหมดจะถูกเก็บไว้ในเมโมรี่ เหมือนกัน
  4. กล้องคอมแพค (Compact ) เป็นกล้องที่มาพัฒนามาเพื่อ สู้กับสมาร์ทโฟน มีความคมชัดระดับเทพ พกพาได้สะดวก กระชับมือ
  5. กล้องโพลารอยด์ เป็นกล้องพกพานำไปใช้ได้สะดวก เหมาะสำหรับการพกพาไปท่องเที่ยว ไม่ต้องมีเทคนิคในการถ่ายรูปก็สามารถ ใช้กล้องนี้ได้ เพียงแค่เล็งแล้วกดชัตเตอร์ ไม่สลับซับซ้อน รูปภาพก็จะเด้งออกมาจากกล้อง รอให้แห้งสักพักก็จะได้รูปภาพที่ถ่ายไว้ ซึ่งนับว่ารวดเร็วทันใจเลยทีเดียว
ประเภทของกล้อง

ปัจจุบันนี้ การถ่ายรูปถือว่าสำคัญมากในทุกกิจกรรม ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยว การรับประทานอาหาร การประชุม การสัมมนา การสังสรรค์  ซึ่งนิมยมถ่ายภาพเก็บไว้ เพื่อจะลงในสื่อต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เฟสบุก ติ๊กตอก ทวิตเตอร์ หรือ อินสตราแกรม การถ่ายภาพที่สะดวกและรวดเร็วมากที่สุดก็คือ การใช้โทรศัพท์มือถือนั่นเอง

ประเภทของกล้อง