เทคนิคการถ่ายรูปตอนกลางคืน สำหรับช่างภาพมือใหม่ ให้ง่าย และสนุก

เทคนิคการถ่ายรูปตอนกลางคืน สำหรับช่างภาพมือใหม่ ให้ง่าย และสนุก

การถ่ายรูปในเวลากลางคืน สำหรับช่างภาพมือใหม่ จะไม่ค่อยชอบ หากเลี่ยนได้ก็จะเลี่ยงทันที เทคนิคการถ่ายรูปตอนกลางคืน จะมีความยากกว่าตอนกลางวัน ภาพที่ถ่ายออกมา หากไม่มีประสบการณ์ ถึงแม้จะเป็นการถ่ายในมุมมองเดียวกัน แต่ภาพที่ได้ออกมา ทั้งเรื่องของแสง จะแตกต่างกันอย่างมาก  แต่ในหัวข้อนี้ เราจะมาแนะนำวิธีการถ่ายรูปตอนกลางคืน จากเรื่องที่ยาก ให้กลับกลายเป็นเรื่องที่ง่าย ๆ ใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที เทคนิคการถ่ายรูปขั้นเทพ

เทคนิคการถ่ายรูปตอนกลางคืน

   คุณจะรู้สึกสนุกกับการถ่ายรูปตอนกลางคืน ขึ้นมาทันที จะไม่กลัวอีกต่อไป ที่สำคัญรูปถ่ายที่ได้นั้น จะเป็นภาพที่สวยงาม ดูเป็นมืออาชีพอย่างมาก ว่าแล้วเราไปดูเทคนิคการถ่ายรูปตอนกลางคืน ให้ออกมาสวยต้องทำอย่างไรบ้าง

4 เทคนิคการถ่ายรูปตอนกลางคืน ให้ออกมาสวยงาม

  1. การถ่ายรูปตอนกลางคืน ควรจะมีขาตั้งกล้อง ช่างถ่ายภาพมือใหม่ส่วนใหญ่มักจะมองข้าม  คิดว่ามันเป็นสิ่งที่ไม่จำเป็น อันที่จริงแล้วขาตั้งกล้องถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่มีจำเป็น มันจะช่วยทำให้เราได้ภาพที่นิ่ง บางครั้งการถ่ายรูปในช่วงเวลากลางคืน เวลาที่เราจะกดปุ่มถ่ายภาพค้างไว้ บางช่วงเวลาก็ไม่สามารถกดได้ ยิ่งเราถือนาน ๆ ภาพก็จะมีอาการสั่นได้ สำหรับขาตั้งกล้องแนะนำว่า ไม่จำเป็นต้องมีราคาแพง ๆ ราคาถูก ๆ มีคุณภาพก็ใช้แทนกันได้
  2. หามุมทำเลที่ดี ๆ ในการถ่ายรูปในช่วงเวลากลางคืน
  3. ถ่ายรูปด้วยการใช้เทคนิค สะท้อนของภาพ เช่น เราถ่ายภาพตึกสูง ที่รูปของตัวตึกมีการสะท้อนกับแม่น้ำ ถึงแม้ว่าเราจะถ่ายในช่วงเวลากลางคืน แต่ถ้าเราเลือกเวลาในการถ่าย เทคนิคการใช้ภาพสื้อน มันจะช่วยให้ภาพมีความสว่าง และดูมิตินุ่มนวลได้
  4. ใช้ไฟจากเสาไฟฟ้า เป็นตัวช่วยเพิ่มความสว่างให้กับการถ่ายรูป ในตอนกลางคืน สำหรับเทคนิคนี้ช่างภาพมืออาชีพจะใช้กันบ่อย ๆ
เทคนิคการถ่ายรูปตอนกลางคืน

และนี้คือ 4 เทคนิค ที่จะช่วยให้เราสามารถถ่ายรูปตอนกลางคืนออกมาได้อย่างสวยงาม จะเห็นว่าการถ่ายรูปในช่วงเวลากลางคืนนี้ หากเรามีเทคนิค จะทำให้การถ่ายรูปไม่ได้เป็นเรื่องที่ยาก หรือน่ากลัวแต่อย่างใด

เทคนิคการถ่ายรูปตอนกลางคืน