รีวิวกล้อง Panasonic Lumix GH6 จัดเต็มสำหรับ งานสายวิดีโอ

รีวิวกล้อง Panasonic Lumix GH6 จัดเต็มสำหรับ งานสายวิดีโอ

   ค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง พานาโซนิค ก็ได้ทำการปล่อยกล้องถ่ายรูปตัวใหม่ ออกมาโลดแล่นในวงการ เป็นกล้อง Panasonic Lumix GH6 ถือเป็นกล้องที่เหล่าบรรดาช่างถ่ายภาพต่างรอคอย อย่างเนิ่นนาน ตัวกล้องรุ่นนี้ต้องบอกเลยว่า ทางค่ายพานาโซนิค จัดหนักแบบไม่แคร์ค่ายกล้องอื่น ๆ เลย อย่างเช่น สามารถบันทึกถ่ายงานวิดีโอในรูปแบบ 5.7 K พร้อมกับฟังก์ชั่น DRBM จะทำให้ภาพที่ถ่ายออกมา มีสีสันที่สวยสดงดงาม การปรับแสงต่าง ๆ  AI ของตัวกล้องจะจัดการให้เอง แนะนำกล้องออกใหม่

Panasonic Lumix GH6

   กล้องตัวนี้ต้องบอกเลยว่า มันเหมาะกับงานวิดีโอแบบสุด ๆ จะใช้ในการถ่ายภาพยนตร์ ทำหนังสั้นก็ได้หมด ยังมีลูกเล่นในการถ่ายภาพแบบสโลว์โมชั่น ด้วยจำนวนเฟรม 300 fps ความคมชัดของภาพแบบ 4K บอกเลยว่าคุ้มค่าเกินราคาอย่างแน่นอน

Panasonic Lumix GH6

Panasonic Lumix GH6 มีจุดเด่นอะไร ทำไมใคร ๆ ก็อยากเป็นเจ้าของ

  1. กล้อง Panasonic Lumix GH6 เป็นกล้องที่สามารถบันทึกงานวิดีโอ เก็บภาพได้อย่างคมชัด ทำให้ได้ไฟล์ภาพที่มีคุณภาพสูง สามารถที่จะแชร์ไฟล์ที่ถ่ายจากกล้อง นำไปตัดต่อได้ทันที
  2. มีหน่วยประมวลผลที่ทำงานได้อย่างรวดเร็ว มากกว่ารุ่นเก่า ๆ พร้อมกันนี้ระบบเซ็นเซอร์ที่ช่วยในการถ่ายภาพ สามารถเก็บความคมชัดได้มากถึง 25.2 ล้านพิกเซล
  3. มีมุมมองของกล้องในการเก็บภาพที่กว้างถึง 13 แล้วเวลาที่เราถ่ายงานวิดีโอ ในที่มืด หรือมีแสงน้อยระบบ AI ของตัวกล้องจะทำการปรับภาพให้สว่างดูดี แบบอัตโนมัติทันทีทำให้เราไม่ต้องมานั่งปรับความสว่างของตัวภาพให้เสียเวลา
  4. สามารถถ่ายงานวิดีโอติดต่อได้อย่างยาวนาน ระบบจะไม่มีการตัดให้เสียจังหวะ
  5. จะถ่ายงานวิดีโอแบบสโลว์โมชั่น หรือถ่ายงานเก็บภาพแบบ Full HD ก็ไม่มีปัญหา
  6. มีระบบกันสั่นของภาพติดอยู่มาภายในกล้อง โดยสามารถกันแรงสั่นสะเทือนได้มากถึง 7.5 S
  7. หน้าจอของตัวกล้อง ปรับหมุนได้อย่างอิสระ ทำให้เราได้มุมมองในการถ่ายงานที่แปลกใหม่ ไม่เหมือนใคร

    และทั้งหมดนี้เป็นเพียงจุดเด่นของส่วนของกล้อง Panasonic Lumix GH6 กับราคาของกล้อง 76,000 บาท โดยภาพรวมแล้วถือว่าคุ้มค่าต่อการใช้งานอย่างมาก

Panasonic Lumix GH6