รีวิวกล้องถ่ายรูป Canon รุ่น EOS R5C  สุดยอดของกล้องมิลเลอร์ สายงานภาพยนต์ต้องถูกใจ

รีวิวกล้องถ่ายรูป Canon รุ่น EOS R5C  สุดยอดของกล้องมิลเลอร์ สายงานภาพยนต์ต้องถูกใจ

     ปัจจุบันนี้ถ้าเราสังเกตให้ดี ๆ ในรายการทีวี หรือพวกช่อง Youtube ต่าง ๆ ส่วนใหญ่แล้ว เข้าจะใช้กล้องถ่ายรูปแบบมิลเลอร์ในการถ่ายทำ ไม่ได้ใช้กล้องถ่ายภาพยนตร์ขนาดใหญ่อีกต่อไป เหตุผลที่กล้องแบบมิลเลอร์เหมาะกับงานถ่ายภาพยนต์ รายการโทรทัศน์ต่าง ๆ ตัวกล้องมันมีขนาดที่พกพาได้ง่าย น้ำหนักเบา มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครอบคลุม ไม่แพ้กล้องถ่ายภาพยนตร์ขนาดใหญ่เลย แนะนำกล้องออกใหม่

Canon รุ่น EOS R5C1

    ในวันนี้เราจะมาแนะนำ กล้องถ่ายรูปของค่าย Canon รุ่น EOS R5C  ซึ่งเป็นกล้องรุ่นใหม่ล่าสุด มีการอัพเกรดเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่เหมาะกับงานถ่ายภาพนิ่ง และสายภาพยนตร์โดยเฉพาะ สำหรับจุดเด่นของกล้องรุ่นนี้ จะมีความพิเศษอย่างไรบ้างนั้น เราไปดูกันดีกว่า

Canon รุ่น EOS R5C1

ความพิเศษของกล้อง Canon รุ่น EOS R5C  ที่ช่างภาพควรรู้

  1. ตัวกล้องมีพัดลมมาช่วยในการระบายความร้อน ตัวบอดี้ของกล้องรุ่นนี้ มันจะเป็นการผสมผสานระหว่างกล้อง Canon รุ่น EOS R5 กับ Cinema EOS มีจำนวนปุ่มที่ช่วยในการถ่ายภาพติดกับกล้องมาให้ 13 ปุ่ม และได้เพิ่มลูกเล่นตรงปุ่มกดให้เป็นสีแดง เพื่อต้องการบ่งบอกว่า นี้เป็นกล้องสำหรับสายถ่ายงานภาพยนตร์โดยเฉพาะ นอกจากนี้ตัวกล้องได้มีการเพิ่มปุ่ม ในการถ่ายรูป กับถ่ายงานภาพยนตร์วิดีโอ เอาไว้อย่างชัดเจน ทำให้เราจะใช้งานได้รวดเร็ว ส่วนในเรื่องของน้ำหนัก หมดห่วงหังวลได้เลย น้ำหนักของกล้องตัวนี้หนักไม่ถึง 1 กิโล ทำให้การถ่ายรูปของเราจะสนุก ไม่เมื่อยมือ

  2. ถ่ายภาพได้ยาวนานต่อเนื่อง ไม่มีอาการกล้องติดขัด อย่างที่บอก กล้องถ่ายรูปรุ่นนี้ ต้องการที่จะเน้นการถ่ายงานภาพยนต์เป็นหลัก เราสามารถถ่ายงานภาพยนตร์ที่ความคมชัดระดับ 8K/60P สามารถใช้ถ่ายงานภาพยนต์แบบต่อเนื่อง หมดห่วงว่ากล้องจะเกิดอาการโอเวอร์ฮีทได้เลย เพราะภายในกล้องนอกจากจะมีพัดระบายความร้อนติดตั้งมาแล้ว ยังมีระบบแอททีฟ คูลอิง เขามาช่วยทำให้กล้องมีอุณหภูมิที่เย็นตลอดเวลาการใช้งาน

  3. สามารถบันทึกไฟล์งานได้ทุกรูปแบบ เป็นการตอบโจทย์ไม่ว่าจะเป็นมือสมัครเล่น หรือมืออาชีพก็หมดห่วงในเรื่องของการเซฟผลงานได้เลย ทำให้เวลาตัดต่องานวิดีโอ จะกลายเป็นเรื่องที่ง่าย

  4. ภาพโคตรคมชัด เราสามารถถ่ายภาพนิ่ง หรือภาพวิดีโอที่ความละเอียดมากถึง 45 ล้านพิกเซล แถมยังถ่ายภาพนิ่งแบบต่อเนื่องได้ 20 เฟรม / วินาที
Canon รุ่น EOS R5C1