แนะนำ 3 ฟิล์มถ่ายรูป ในที่แสงเยอะ เลือกอย่างไรให้ถูกใจ

แนะนำ 3 ฟิล์มถ่ายรูป ในที่แสงเยอะ เลือกอย่างไรให้ถูกใจ

ฟิล์มถ่ายรูป ใครที่เป็นสาวกของการถ่ายกล้องฟิล์มก็จะรู้ดีอยู่แล้วว่ามีโทนสีฟิล์ม หรือลักษณะของฟิล์มที่เรานำถ่ายรูปมากมาย ตามความชอบหรือตามลักษณะการใช้งานที่เราต้องการ ซึ่งเราสีฟิล์มเมื่อมีมากมายหลายสี มือใหม่ที่เข้ามาเล่นกล้องฟิล์มอาจจะยังไม่ถนัดกับการเลือกฟิล์ม

สำหรับการถ่ายในช่วงกลางวันแสงเยอะจนแสบตา วันนี้แอดมินอยากจะขอมาแนะนำ แนะนำ 3 โทนสีฟิล์มถ่ายรูปในที่แสงเยอะ เลือกอย่างไรให้ถูกใจ ไม่พลาดในเรื่องของสีฟิล์มเด็ด ๆ ที่คนส่วนใหญ่นิยมนำมาใช้ถ่ายรูปชิคๆกับสถานที่ชิคๆ

ฟิล์มถ่ายรูป ในที่แสงเยอะ เลือกอย่างไรให้ถูกใจ ไม่พลาดในเรื่องของสีฟิล์มเด็ด ๆ

ฟิล์มถ่ายรูป

ฟิล์มถ่ายรูป โทนสีแรกที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ Agfa Vista 400 เป็นอีกโทนสียอดนิยมที่ให้ความสดมาก ยิ่งถ้าเรานำเจ้าฟิล์ม โทนสีนี้ไปถ่ายในช่วงเวลากลางวันแดดจัด ๆ แสงเยอะ ยิ่งเสริมให้รูปออกมาสวย แต่ปัจจุบันเลิกผลิตไปแล้ว

บอกเลยว่าเป็นขอแรร์ไอเทมที่หลาย ๆ อยากมีรูปจากโทนสีฟิล์มนี้ในครอบครอง ราคาอยู่ที่ 250-300 บาท

ฟิล์มถ่ายรูป

ฟิล์มถ่ายรูป โทนสีที่สองที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ Kodak Color Plus 200 เป็นอีกฟิล์มถ่ายรูปที่บอกเลยว่าแม้จะแสงเยอะแค่ไหนก็ไม่กลัว ซึ่งสีฟิล์มจะออกโทนเหลืองหน่อย ๆ ราคาประหยัด 100-130 บาท

ใครที่กำลังมองหาฟิล์มถ่ายรูปสำหรับสภาพอากาศที่แสงเยอะ แดดแรง ฟิล์มตัวนี้ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้ได้นะ

ฟิล์มถ่ายรูป

ฟิล์มถ่ายรูป โทนสีที่สามที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ Kodak Ektar 100 มาอีกหนึ่งฟิล์มยอดนิยมที่บอกเลยว่ามีในเรื่องของเกรนละเอียดที่สุด รูปที่ออกมามีความคมชัดและค่อนข้างที่จะละเอียด เป็นอีกฟิล์มถ่ายรูปที่แม้จะแสงเยอะ แดดจัดแค่ไหนก็เอาอยู่แถมยังเสริมให้รูปมีความสวยงามขึ้นอีกด้วย โทนสีของฟิล์มจะออกโทนฟ้าหน่อย ๆ

สายสตรีทใส่กางเกงยีนส์เท่ ๆ ถ่ายรูปจากฟิล์มนี้จะได้สีฟ้าที่สดงดงามแน่นอน ราคา 240-270 บาท

            ทั้งหมดก็เป็นฟิล์มถ่ายรูปที่สามารถถ่ายรูปในที่แสงเยอะ แสงจัด แค่ไหนก็สามารถถ่ายรูปออกมาได้สวยสดงดงาม ใครที่กำลังมองหาฟิล์มสไตล์แบบนี้ไปถ่ายตอนกลางวัน 3 ตัวนี้ก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีเลยก็ว่าได้

#เทคนิคการถ่ายภาพ #แนะนำ APP แต่งภาพ