หัดถ่ายรูปด้วย กล้องมือถือ จะเริ่มต้นแบบไหนดี

หัดถ่ายรูปด้วย กล้องมือถือ จะเริ่มต้นแบบไหนดี

วันนี้จะขอแนะนำการหัดถ่ายรูปด้วย กล้องมือถือ จะเริ่มต้นแบบไหนดี หากคุณสนใจอยากจะหัดถ่ายรูป จากอุปกรณ์ที่คุณพกพาอยู่เป็นประจำอย่างสมาร์ทโฟน อยากจะรู้เทคนิครู้วิธีการปรับแต่ง ว่าควรจะทำแบบไหนรูปจะออกมาสวย ไม่แพ้การใช้ กล้อง DSLR หรือกล้องดิจิตอลราคาแพง ๆ และคงต้องบอกก่อนว่าในยุคนี้มือถือหลายค่ายพัฒนา กล้องสมาร์ทโฟน ให้มีประสิทธิภาพสูง ใช้งานได้ดีในระดับหนึ่ง เช่นสามารถถ่ายภาพวิวและแสงไกลางคืนได้ชัดเจน บางรุ่นสามารถถ่ายท้องฟ้าในเวลากลางคืนได้ด้วย ภาพมีความคมชัด หรือบางรุ่นสามารถซูมระยะไกลได้ชัดโดยที่ภาพไม่แตก ก็เรียกได้ว่าอุปกรณ์สมาร์ทโฟนในยุคนี้รองรับและตอบโจทย์ความต้องการไลฟ์สไตล์ในหลากหลายแบบจริง ๆ และการถ่ายรูปด้วยสมาร์ทโฟน ก็ถือว่าเป็นอีกไลฟ์สไตล์หนึ่ง ทีนี้มาดูกันว่ามือใหม่ที่อยากหัดถ่ายรูปจากอุปกรณ์ง่าย ๆ ที่มีอยู่จะเริ่มต้นแบบไหนดี เทคนิคการถ่ายรูปขั้นเทพ

กล้องมือถือ

เชื่อหรือไม่ กล้องมือถือ ทุกรุ่นถ่ายรูปสวยได้ไม่ยาก

ในยุคปัจจุบันสมาร์ทโฟนหรือมือถือพัฒนาไปมาก อย่างที่เราแนะนำไว้ในเบื้องต้นกล้องมือถือในยุคนี้ระดับความชัดน้อง ๆ กล้องดิจิตอล กันเลยทีเดียวและไม่ว่าจะเป็น สมาร์ทโฟนรุ่นไหนราคาเท่าไหร่คุณสามารถ ถ่ายรูปด้วยมือถือ ของคุณออกมาแล้วสวยมีความคมชัดได้ไม่ยาก ถ้าคุณรู้เทคนิคและทดลองทำตาม ซึ่งวันนี้เราก็รวบรวมเทคนิคง่ายๆน่าสนใจมาฝาก สำหรับผู้ที่คิดจะเริ่มต้นการ หัดถ่ายรูป จาก
สมาร์ทโฟนด้วย

กล้องมือถือ
  • เรียนรู้ระบบฟังก์ชั่น ฟีเจอร์ การใช้งานกล้องมือถือให้ละเอียด หลายคนไม่สนใจในจุดนี้เราอยากจะบอกว่าคุณพลาดจริง ๆ เพราะสมาร์ทโฟนในรุ่นใหม่ ๆ ปัจจุบันจะมีฟีเจอร์ของกล้องมือถือที่สามารถตั้งค่าการใช้งานได้ละเอียดมากขึ้น คุณควรเรียนรู้และทดลองใช้อย่างเต็มระบบ เพื่อที่จะถ่ายรูปออกมาได้สวยและคมชัด
  • เปิดใช้ระบบ AI ของ กล้องสมาร์ทโฟน อย่างที่ได้แนะนำไว้ว่ามือถือรุ่นใหม่จะมีระบบ AI เสริมในทุกแอพพลิเคชั่นไม่เว้นแม้แต่กล้องบนมือืถอ ที่จะสามารถปรับระยะปรับโฟกัสแบบออโต้ ทำให้ได้ภาพที่สวย และที่สำคัญคือยังมีระบบตัวช่วย เช่นตารางจัดองค์ประกอบของรูป ที่จะทำให้คุณจัดองค์ประกอบภาพให้สวยกว่าการถ่ายแบบทั่ว ๆ ไป 
  • การใช้ application แต่งรูป ไม่ว่าจะเป็นช่างภาพสมัครเล่นหรือช่างภาพมืออาชีพ หากต้องการให้ภาพออกมาสวยคมชัดมักจะจบงานหลังกล้องคือการใช้ application หรือ โปรแกรมตกแต่งเพิ่มเติมไม่ว่าจะเป็นการปรับโทนสี การปรับแสง เพื่อให้ภาพออกมาสวยและมีความคมชัด และได้อารมณ์ของภาพตามที่ต้องการ
  • ใช้ฟีเจอร์ปรับแต่งขณะ ถ่ายรูปจากสมาร์ทโฟน ในยุคนี้จะมีฟีเจอร์อำนวยความสะดวก ที่คุณสามารถเปิดระบบนี้ตอนคุณถ่ายรูปด้วยกล้องมือถือจะทำให้ได้ภาพที่แตกต่างไม่ว่าจะเป็นการเปิดระบบเพิ่มสี หรือการปรับโทนของแสงแบบอัตโนมัติ
กล้องมือถือ

ถ่ายรูปด้วย กล้องมือถือ ไม่ยากรับรองได้ภาพสวยไว้ลงโซเชี่ยลแน่นอน
จากที่เราแนะนำมาทั้งหมด เราเชื่อว่าคุณสามารถทำตามได้ ลองใช้เวลาเล็ก ๆ น้อย ๆ เรียนรู้ระบบของกล้องมือถือ ที่คุณใช้งานอยู่ คุณก็จะสามารถถ่ายรูปออกมาได้สวย และสามารถอวดลงโซเชียลมีเดีย
ส่วนตัวของคุณได้อย่างสบาย ไม่ว่าคุณจะใช้มือถือในระดับราคาไหน แบรนด์ไหนเพียงแค่คุณรู้เทคนิค
เล็ก ๆ น้อย ๆ รับรองว่าการถ่ายรูปของคุณจะสนุกขึ้น