การใช้ application แต่งรูป สำหรับกล้องมือถือดีอย่างไร

การใช้ application แต่งรูป สำหรับกล้องมือถือดีอย่างไร

เราเชื่อว่าหลายคนอาจจะยังลังเลเกี่ยวกับการใช้ application แต่งรูป บนกล้องมือถือเพราะมองว่าคุณภาพของรูปที่ได้ไม่ได้สวยคมชัดเหมือนกล้องดิจิตอลทั่วไป แต่เราอยากจะบอกคุณว่านั่นคือความคิดที่ผิดเพราะแม้ว่ากล้องสมาร์ทโฟนจะมีคุณภาพไม่เทียบเท่ากับกล้อง DSLR ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของฟังก์ชันการใช้งานหรือแม้แต่คุณภาพของรูปความละเอียดที่แตกต่างกันแต่การใช้ application เป็นตัวช่วยในการปรับข้อบกพร่องของรูปภาพเหล่านั้นก็จะทำให้สวยงามขึ้นมาได้ แนะนำกล้องออกใหม่

application แต่งรูป

แนะนำ application แต่งรูป ที่น่าใช้งาน 

สำหรับการใช้แอพพลิเคชั่นแต่งรูปหากอยากให้สวยดูมีความเป็นธรรมชาติมีความคมชัดคุณก็จะต้องเลือกกันสักนิดซึ่ง application ที่เราอยากจะแนะนำก็มีที่น่าสนใจเช่น snapseed , lightroom ซึ่ง 2 application นี้ไม่จำเป็นที่จะต้องเสียเงินซื้อ application แต่งรูป เพราะสามารถใช้ฟรีได้แต่สำหรับ lightroom อาจจะมีข้อจำกัดสักนิดหากใช้ในฟังก์ชันฟรี แต่โดยรวมแล้วถือว่าใช้งานค่อนข้างง่าย เมื่อเรารู้แล้วว่าจะใช้ application ตัวไหนดีทีนี้มาดูกันว่าจะปรับแต่งแบบไหนให้รูปออกมาสวยและมีความคมชัดดูเป็นธรรมชาติ

application แต่งรูป

แต่งรูปผ่าน application แต่งรูป แบบไหนให้สวยโดนใจไม่หลอกตา

สำหรับการใช้ application แต่งรูป ก็จะมีความแตกต่างในฟังก์ชันการใช้งาน ขึ้นอยู่กับว่าคุณใช้แอพพลิเคชั่นแบรนด์ไหน แต่โดยรวมเทคนิคที่จะนำเสนอในวันนี้ สามารถใช้ได้กับทุก application สำหรับสิ่งที่คุณจะต้องปรับแต่งหากใช้ กล้องมือถือถ่ายรูป แล้วออกมาไม่มีความคมชัดไม่สวยหรือมีจุดรบกวนเยอะคุณทำตามดังต่อไปนี้

  • ลดจุดรบกวนของภาพ เพื่อให้ภาพมีความเนียน ไม่มีจุดรบกวน แต่จะสวยขนาดไหนนั้นก็ต้องขึ้นอยู่กับคุณภาพของรูปที่ถ่ายเพราะ กล้องมือถือ บางรุ่นหากคุณใช้ฟังก์ชัน zoom เยอะเกินไปรูปที่ได้ก็จะมีจุดรบกวนค่อนข้างเยอะ นำมาปรับแต่งอาจจะลำบากสักนิด
  • ปรับโทนแสงของรูป หลายคนประสบปัญหาถ่ายรูปออกมาแล้วแสงน้อยเกิน ไปหรือแสงเยอะเกินไปการใช้แอพพลิเคชั่นปรับโทนแสง ก็จะช่วยให้ภาพจาก กล้องมือถือ ดูมีความสวยงามและดูเป็นธรรมชาติ
  • การปรับแต่งคอนทราสของภาพ ก็ถือว่าเป็นส่วนสำคัญซึ่งคุณสามารถปรับตามฟังชั่นของ application แต่งรูปที่คุณใช้การเพิ่มในส่วนนี้ ก็จะทำให้ภาพของคุณดูสวยงามและมีความชัดเจนมากขึ้น
  • การปรับความคมชัดถือว่าเป็นส่วนสำคัญอีกเช่นเดียวกันจาก application ที่เราแนะนำทั้ง 2 แบรนด์นั้นสามารถปรับในส่วนนี้ได้
application แต่งรูป


นี่เป็นเทคนิคง่ายๆแต่เราอยากจะบอกว่าการปรับแต่งภาพถ่ายด้วย application แต่งรูป ให้สวยนั้นก็ขึ้นอยู่กับความชอบของคุณด้วยว่า ชอบรูปภาพในแบบไหน อยากได้โทนไหน ใช้แอพพลิเคชั่นแต่งในส่วนบกพร่องต่าง ๆ ก็จะทำให้ภาพของคุณมีความชัดเจนสวย ไม่แตกต่างจากการใช้ กล้อง DSLR