เทคนิคการเลือกซื้อ กล้อง DSLR สำหรับมือใหม่ ได้กล้องที่มีประสิทธิภาพแน่นอน

เทคนิคการเลือกซื้อ กล้อง DSLR สำหรับมือใหม่ ได้กล้องที่มีประสิทธิภาพแน่นอน

กล้อง DSLR เป็นลักษณะของกล้องที่มีประสิทธิภาพสูง ช่างถ่ายภาพแบบมืออาชีพเท่านั้นที่จะนำกล้องประเภทนี้มาใช้ จึงทำให้กล้องประเภทนี้มีราคาที่สูง จึงไม่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับมือใหม่ที่จะหัดถ่ายภาพ แต่ปัจจุบันการแข่งขันผลิตกล้องออกมาในรูปแบบต่างๆมีสูงมาก จึงทำให้กล้อง DSLR พัฒนาตนเองปรับรูปแบบและประสิทธิภาพให้เหมาะสำหรับผู้ใช้งานมือมา วันนี้เราจึงจะพาช่างภาพทั้งหลายไปดูวิธีการเลือกซื้อกล้อง DSLR  ให้ได้ประสิทธิภาพสูง สามารถถ่ายภาพได้คมชัด จะมีเทคนิคการเลือกอย่างไรไปดูกันเลย แนะนำกล้องถ่ายรูป

กล้อง DSLR

วิธีเลือกซื้อ กล้อง DSLR ให้ได้ภาพคมชัด ดีไซน์สวยเก๋ มีประสิทธิภาพสูง

หลายคนกำลังมองหากล้องถ่ายภาพสวยๆราคาเบาๆ แน่นอนว่ากล้อง DSLR จะเป็นกล้องที่เหมาะสำหรับท่านอย่างแน่นอน แต่สำหรับกล้องราคานี้หากท่านไม่มีเทคนิคในการเลือกซื้อ อาจจะได้กล้องที่ไม่มีประสิทธิภาพไปใช้ เราจึงอยากแนะนำวิธีการเลือกซื้อกล้อง DSLR ที่เหมาะสมกับคุณ และให้ได้ประสิทธิภาพในการถ่ายภาพที่ยอดเยี่ยม จะมีเทคนิคการเลือกอย่างไรนั้นไปดูกันเลย

กล้อง DSLR
  1. ดูการเซ็นเซอร์ของกล้อง ซึ่งกล้องประเภทนี้จะมีให้ดู 2 แบบด้วยกัน เลือกตัวเซ็นเซอร์ภาพที่มีขนาดใหญ่จะทำให้ภาพคมชัดได้ แนะนำให้เลือกกล้อง Full Frame หรือกล้องแบบตัวคูณ แต่สำหรับกล้องฟูลเฟรมจะมีตัวเซ็นเซอร์ที่สูงไม่เหมาะสำหรับมือใหม่ เราแนะนำให้เลือกกล้องตัวคูณ จะทำให้ภาพมีความคมชัดยิ่งกว่า
  2. ดูขนาดและน้ำหนักของตัวกล้อง ไม่เลือกกล้องที่มีน้ำหนักมากจนเกินไปหรือมีขนาดใหญ่เกินจนเกินไป การดูขนาดและน้ำหนักกล้องควรเลือกให้เหมาะสมกับการใช้งาน 
  3. เลือกตัวกล้องที่มีโหมดถ่ายภาพที่แปลกใหม่ เพื่อที่จะช่วยให้ประสิทธิภาพของภาพที่ถ่ายออกมาดีขึ้น 
  4. เกือกหน้าจอ LCD ลักษณะนี้จะเป็นหน้าจอที่สามารถสัมผัสได้ สามารถใช้งานได้สะดวกสบาย ช่วยให้ตั้งค่าต่างๆได้ง่ายขึ้น
  5. ดูระบบการเชื่อมต่อ เลือกโหมดที่สามารถเชื่อมต่อไปยังอุปกรณ์ต่างๆได้ง่าย หรือสามารถเชื่อมต่อตัว WiFi และ Bluetooth ได้ด้วยก็จะดียิ่งนัก จะทำให้การใช้งานของคุณมีประสิทธิภาพและง่ายขึ้นมาได้ทันที 
  6. เลือกโหมดการบันทึกวีดีโอ ดูสเปคของรูปแบบกล้องที่จะนำมาใช้งานว่าสามารถบันทึกวีดีโอได้นานเท่าใด ซึ่งข้อนี้จะขึ้นอยู่กับราคาของกล้องแต่ละประเภทด้วย
  7. ดู Mount Lens ว่าสามารถเชื่อมต่อกับเลนส์ชนิดอื่นๆ หากเราอยากได้ตัวเลนส์ประเภทอื่นมาใส่กับตัวกล้องก็จะสามารถใช้งานได้ดีถ่ายภาพได้สวยขึ้นกับรนด์อื่นๆ
กล้อง DSLR

สำหรับเทคนิคการเลือกซื้อกล้อง DSLR ที่เรานำมาให้ท่านรู้จัก เป็นเทคนิคที่มีประโยชน์สำหรับคนที่กำลังมองหากล้องดีๆให้กับตนเอง รับรองว่าเทคนิคเหล่านี้จะช่วยคุณได้มาก จะเป็นตัวเลือกที่จะทำให้คนสามารถเลือกกล้องได้ดีมีประสิทธิภาพไปใช้งานได้เหมาะสมกับตนเอง