4 เทคนิค วิธีการถ่ายรูปพื้นฐาน ที่มือใหม่ควรทราบ

4 เทคนิค วิธีการถ่ายรูปพื้นฐาน ที่มือใหม่ควรทราบ

วิธีการถ่ายรูปพื้นฐาน ของมือใหม่ยังไม่ค่อยมีทักษะเท่ากับมือเก่าหรือมืออาชีพที่ถ่ายจนรู้สึกว่าคล่องมาก ๆ ซึ่งการเริ่มต้นในการถ่ายรูปของมือใหม่ก็มีหลายแบบหลายวิธี วิธีพื้นฐานที่มือใหม่ในการถ่ายรูปควรที่จะทราบเพื่อเป็นพื้นฐานในการถ่ายรูปให้มีความสวยงาม และไม่งงเวลาที่จะต้องถ่ายรูป วันนี้แอดจึงอยากมาแนะนำ 4 เทคนิควิธีการถ่ายรูปพื้นฐานที่มือใหม่ควรทราบ ให้มือใหม่ได้มีพื้นฐานและเอาไปปรับใช้ให้เข้ากับสไตล์การถ่ายรูปของตัวเอง เวลาไปเที่ยวหรือออกไปถ่ายรูปจะได้สามารถถ่ายได้ไม่งงไม่สบสัน

วิธีการถ่ายรูปพื้นฐาน สำหรับมือใหม่

วิธีการถ่ายรูปพื้นฐาน

เทคนิคการถ่ายรูปสำหรับมือใหม่ เทคนิคแรกที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ ลืมตาทั้งสองข้าง เมื่อมองช่องภาพ ร่างกายของเราเมื่อต้องมองอะไรผ่านช่องเล็ก ๆ จะหลับตาข้างหนึ่งเป็นปกติ

แต่การถ่ายรูปความจริงนั้นเมื่อส่องไปที่ช่องมองภาพควรที่จะลืมตาทั้งสองข้างไว้ เพื่อที่แสงจะไม่มารบกวนสายตาของเรา และเพื่อที่จะโฟกัสให้ตรงจุดอีกด้วย

วิธีการถ่ายรูปพื้นฐาน

เทคนิคการถ่ายรูปสำหรับมือใหม่ เทคนิคที่สองที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ เรื่องของแสง ถ้าถ่ายแล้วมืดต้องรู้จักการปรับ ISO การปรับ ISO ในการถ่ายรูปจะช่วยเพิ่มแสงให้รูปมีความสว่างมากขึ้นเป็นการปรับความไวแสงกล้องนั้นเอง

เมื่อมีแสงที่ไม่พอหรือแสงที่มากเกินไปจากธรรมชาติสามารถปรับเพิ่มหรือลดในส่วนของ ISO ได้เพื่อที่จะให้รูปของเราออกมาสวยและมีแสงสมดุล

วิธีการถ่ายรูปพื้นฐาน

เทคนิคการถ่ายรูปสำหรับมือใหม่ เทคนิคสามที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ ใช้แสงสังเคราะห์แทนช่วยแสงธรรมชาติ เราสามารถใช้แสงเพื่อช่วยให้องค์ประกอบของรูปภาพของเราออกมาสวยได้ เช่น ถ่ายรูปในสถานที่ที่มีเงา

หรือแสงสะท้อนเยอะ ๆ ก็ดูมีความอาร์ตดีแต่อยากได้รูปที่ไม่มีเงาหรือยากเพิ่มแสงก็สามารถเพิ่มในส่วนของไฟ LED หรือแฟลชที่ติดมากับกล้อง เสริมให้รูปที่เราถ่ายไม่มีเงาและมีแสงเพียงพอกับรูปถ่ายสไตล์ที่เราต้องการ

วิธีการถ่ายรูปพื้นฐาน

เทคนิคการถ่ายรูปสำหรับมือใหม่ เทคนิคสี่ที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ กล้องห้ามสั่น การถือกล้องก็เป็นอีกอย่างที่สำคัญมาก ๆ ถ้ากล้องในมือสั่นจากการที่มือเราสั่นมากเกินไปรูปภาพที่ถ่ายออกมาก็จะเบลอ ไม่คมชัด

ถ้าไม่ได้จริง ๆ ก็คงต้องหาอุปกรณ์เสริมอย่างเช่น ขาตั้งกล้องมาช่วยในการถ่ายรูป

            ทั้งหมดก็เป็นเทคนิควิธีการถ่ายรูปของมือใหม่ ในตอนเริ่มต้นเมื่อมีความชำนาญการสร้างที่จะถ่ายรูปออกมาได้หลายหลายสไตล์และหลายแนว ไม่ต้องกลัวเรื่องรูปที่เบลอ แสงน้อย หรือไม่คมชัดอีกต่อไปเลย มาดูไอเดีย การถ่ายภาพสำหรับมือใหม่

#ถ่ายรูปให้เทพ #เทคนิคถ่ายภาพโดนใจ