แนะนำการ เลือกซื้อกล้อง สำหรับมือใหม่ เลือกยังไงให้ใช้งานได้คุ้ม

แนะนำการ เลือกซื้อกล้อง สำหรับมือใหม่ เลือกยังไงให้ใช้งานได้คุ้ม

เลือกซื้อกล้อง หากคุณเป็นคนนึงที่กำลังศึกษาเรื่องกล้องล่ะก็ ต้องอ่านบทความนี้เลย เพราะวันนี้เราจะมาแนะนำการเลือกซื้อกล้องให้ถูกใจ และใช้งานได้อย่างคุ้มค่าสำหรับมือใหม่หัดถ่ายรูป ตอนนี้ใครๆก็นิยมออกไปท่องเที่ยวกันใช่มั้ย ไม่ว่าจะกินข้าว หรือทำอะไร ก็มักถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก หรือจะเอามาลงในโลกโซเชียลก็ได้ คนที่กำลังศึกษาและเริ่มรักการถ่ายรูปกำลังมีมากขึ้นเรื่อยๆ การซื้อกล้องนั้นก็เลยจะต้องเลือกซื้อกันให้ถูกใจและเหมาะสมกับการใช้งานด้วย

เลือกซื้อกล้อง สำหรับมือใหม่ มีตัวไหนคุ้มบ้าง?

เลือกซื้อกล้อง

                แนะนำการเลือกซื้อกล้อง สำหรับมือใหม่นั้นไม่จำเป็นที่จะต้องมีราคาแพง ไม่จำเป็นต้องเป็นกล้องที่เริ่ดที่สุดก็ได้ เริ่มต้นจากกล้องตัวเล็กๆที่ฟังค์ชั่นอาจจะยังไม่เยอะเท่าไหร่ ค่อยๆศึกษาเรียนรู้กันไปก่อน จากนั้นค่อยมาดูเรื่องตัวเครื่องและเลนส์อีกที เพื่อพัฒนาความรู้ของตัวเราเองด้วย กล้องตัวเล็กที่แนะนำก็คือ จำพวกกล้อง Mirrorless เป็นกล้องที่ใช้งายง่าย ไม่ค่อยมีความซับซ้อนนัก พกพาง่าย ไม่ค่อยหนักสักเท่าไหร่ ที่สำคัญคือถ่ายภาพได้สวยพอๆกับ กล้อง DSLR

เลือกซื้อกล้อง

                แนะนำการเลือกซื้อกล้องที่จะติดตัวเดินทางไปกับเรานั้นจะต้องมีน้ำหนักเบา ขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป เน้นความสะดวกเข้าไว้ ยิ่งเป็นจอ Touchscreen ยิ่งใช้งานได้ง่าย ยิ่งถ้ากล้องที่เราเลือกมีช่องมองภาพก็จะยิ่งใช้งานง่ายขึ้นไปอีก เพราะถึงเราจะอยู่ในที่แสงจ้า เราก็ยังมองเห็นภาพได้ชัด กล้องในปัจจุบันนี้ส่วนใหญ่มีระบบออโต้โหมด มีระบบเชื่อมต่อ WIFI กับ Bluetooth ซึ่งดีต่อมือใหม่หัดถ่ายภาพมาก ใช้งานง่าย แถมคุ้มค่าคุ้มราคามากๆ

เลือกซื้อกล้อง

                และทั้งหมดนี้ก็เป็นการแนะนำเทคนิคการเลือกซื้อกล้องสำหรับมือใหม่กันแบบเล็กๆน้อยๆ หวังว่าจะมีประโยชน์กับผู้อ่านได้บ้าง ส่วนใครที่ฝึกปรือฝีมือกันจนช่ำชองแล้ว อยากลองมาเป็นมือโปร อยากรู้ว่ามันต่างกันยังไง อยากใช้กล้องตัวใหญ่อย่าง กล้อง DSLR แล้ว ก็สามารถติดตามได้ จากบทความถัดไปได้เลย เราจะมาแจกเทคนิคขั้นเทพสำหรับมือโปรกัน

ถูกและดีไง! 10 กล้องถ่ายภาพ Mirrorless ราคาเป็นมิตร

>>>>แนะนำกล้องออกใหม่ >>>> รีวิวกล้อง