แชร์ 5 กล้องฟิล์มโดยมือใหม่หัดเล่นกล้อง สายกล้องฟิล์ม ไม่ควรพลาด!

แชร์ 5 กล้องฟิล์มโดยมือใหม่หัดเล่นกล้อง สายกล้องฟิล์ม ไม่ควรพลาด!

สายกล้องฟิล์ม ของมันต้องมีในยุคนี้เวลาออกเดินทางไปยังสถานที่สวย ๆ หรือคาเฟ่ชิค ๆ ต้องนี่เลยกล้องฟิล์ม ไอเท็มของสาย Hipster ที่สามารถถ่ายรูปออกมาได้สมจริง สไตล์เก๋ไก๋ โทนสีภาพสุดเท่ห์ แถมยังสร้างอารมณ์ศิลป์ให้ทั้งผู้ถ่ายและผู้ถูกถ่ายได้อย่างลงตัว เป็นเหตุให้กล้องฟิล์มกลายเป็นที่นิยมอย่างมากสำหรับวัยรุ่นยุคนี้ วันนี้เราเลยอยากแนะนำกล้องฟิล์มให้กับเพื่อน ๆ ที่อยากจะลองผันตัวมาเป็นเด็กแนวฮิป แชร์ 5 กล้องฟิล์มโดยมือใหม่หัดเล่นกล้อง สายกล้องฟิล์มอย่าพลาด!

สายกล้องฟิล์ม ไม่ควรพลาด! กับ 5 กล้องฟิล์มโดยมือใหม่หัดเล่นกล้อง

สายกล้องฟิล์ม

1. Nikon FG กล้องฟิล์มโดยมือใหม่หัดเล่นกล้อง ที่สายกล้องฟิล์มไม่ควรพลาด เป็นกล้องฟิล์มขนาดเล็กที่สุดของประเภท SLR ที่บริษัทนิคอนผลิตมา บอกเลยว่ามีขนาดเล็กเหมาะกับมือใหม่ แถมยังใช้งานง่าย มีระบบออโต้ที่ช่วยให้ภาพออกมาสวยแบบไม่ต้องกลัวเสีย แต่ถ้าอยากจะปรับแสงเองก็ได้ด้วยเช่นกัน โดยเจ้า Nikon FG จะช่วยให้เราได้แสงที่สวยดังใจด้วยการปรับสปีดชัตเตอร์ให้โดยอัตโนมัติ

สายกล้องฟิล์ม

2. Olympus 35SP กล้องฟิล์มโดยมือใหม่หัดเล่นกล้อง ที่สายกล้องฟิล์มไม่ควรพลาด เป็นกล้องที่เหมาะกับคนที่ชอบลูกเล่นใหม่ ๆ และสามารถถ่ายรูปได้ทุกโอกาสโดยไม่ต้องห่วงว่าจะมีแบตเตอรี่สำรองเหลืออยู่หรือไม่ เพราะ Olympus 35SP มีความพิเศษอยู่ที่สามารถใช้ได้ทั้งแบบ Manual และ Auto มีความคมชัดของภาพสูง สามารถถ่ายในที่มืดได้ดี ตั้งเวลาถ่ายได้ด้วย นอกจากนี้ยังมีความสามารถในการถ่ายรูปออกมาให้หน้าชัดหลังเบลอ เรียกได้ว่ากล้องตัวเดียวครบจบถ่ายภาพฟิล์มได้ทุกแนวเลยล่ะ

สายกล้องฟิล์ม3

3. LC-A Lomo กล้องฟิล์มโดยมือใหม่หัดเล่นกล้อง ที่สายกล้องฟิล์มไม่ควรพลาด กล้องฟิล์มขนาดเล็กที่ฮิตมาก ๆ ในหมู่วัยรุ่น ด้วยเอกลักษณ์ที่สามารถถ่ายภาพออกมาให้มีสีสีนสดใสสวยเด้ง จะมืดจะสว่างก็ถ่ายออกมาสีสด สีไม่เพี้ยน ใครยังปรับกล้องใช้กล้องฟิล์มไม่เก่ง รุ่น LC-A Lomo ก็มีระบบอัจฉริยะที่ถ่ายปุ๊บสวยปั๊บไม่ต้องกำลังว่าแสงไม่สวยหรือมืดไป แค่หามุม ๆ ดี ๆ ถ่ายอย่างไรก็รอด ใครชอบภาพสไตล์สีสดก็ลองหาซื้อดูได้ ราคาไม่แรงไปด้วย

สายกล้องฟิล์ม2

4. Rollei 35 SE กล้องฟิล์มโดยมือใหม่หัดเล่นกล้อง ที่สายกล้องฟิล์มไม่ควรพลาด กล้องฟิล์มตัวนี้เป็นกล้องที่ออกแบบ Heinz Waaske เจ้าพ่อในวงการกล้องฟิล์มรุ่นเล็กกะทัดรัดแห่งประเทศเยอรมัน แน่นอนว่า Rollei 35 SE ราคาค่อนข้างแรงเลยล่ะ แต่คุณภาพก็ดีด้วยเช่นกัน หากเปรียบกับสามตัวที่แนะนำมาข้างต้น ตัวนี้ค่อนข้างใช้งานยากกว่าเพราะต้องกะระยะกล้องให้ดี ๆ ก่อนถ่าย เพราะรูปที่ได้จะเล็กกว่าที่เรามองเห็นโดยไม่ผ่านเลนส์ วิธีการถ่ายเหมือนกล้องยุคก่อนเลยล่ะ แต่ก็มีตัวช่วยเรื่องแสงอยู่หากมีไฟ LED สีเขียวขึ้นที่ด้านขวาก็แสดงว่าแสงได้ที่แล้วกดชัตเตอร์ได้เลย

สายกล้องฟิล์ม1

5. Leica Mini Lux กล้องฟิล์มโดยมือใหม่หัดเล่นกล้อง ที่สายกล้องฟิล์มไม่ควรพลาด เป็นกล้องฟิล์มที่ออกแบบมาสวยมีสไตล์ถูกใจวัยรุ่นมาก ๆ อีกรุ่นเลยทีเดียว เป็นรุ่นที่มีระบบ Auto ที่สวยคมอีกรุ่นของแบรนด์ไลก้าเลยล่ะ ก็ตายสไตล์ของไลก้านั่นแหละ โทนสีออกมาสวยแน่นอน ใครชอบโทนสีการถ่ายรูปของไลก้าอยู่แล้วก็ลองหารุ่นนี้มาใช้กันได้ ข้อเสียอย่างเดียวคือรูที่มองตอนถ่ายรูกค่อนข้างเล็ก ต้องใช้ไปสักพักเลยล่ะกว่าจะชิน

>>>>แนะนำกล้องออกใหม่ >>>>แนะนำเทคนิคการ โพสท่าถ่ายรูป โพสท่าไหนยังไงให้ปัง

4 สัจธรรมแห่งความโลภ บทเรียนดีๆ ที่ได้จากกล้องฟิล์ม