อัพเดต 5 กล้องฟิล์มแบบใช้แล้วทิ้ง ราคาประมาณห้าร้อยบาท!

อัพเดต 5 กล้องฟิล์มแบบใช้แล้วทิ้ง ราคาประมาณห้าร้อยบาท!

กล้องฟิล์มแบบใช้แล้วทิ้ง สำหรับใครที่อยากลองใช้กล้องฟิล์มแต่ก็ไม่กล้าซื้อกล้องจริงเพราะติดปัญหาเรื่องราคากล้อง ไหนจะค่าฟิล์มที่ต้องซื้อเพิ่มมาอีก หรือใครที่ยังไม่แน่ใจว่าตัวเองจะอินกับการถ่านกล้องฟิล์มไปตลอดหรือไม่ ซื้อมาแล้วอาจจะใช้ไม่คุ้ม เราอยากแนะนำให้ทุกคนลองใช้กลองฟิล์มแบบใช้แล้วทิ้ง ที่มีราคาย่อมเยากว่า ถ่ายรูปได้ประมาณ 30 ภาพแล้วแต่รุ่น ราคาก็ต่ำกว่าหลักพัน ภาพที่ได้อาจไม่เท่ากับกล้องฟิล์มจริงแต่ก็แก้ขัดได้ดีเลยล่ะ แต่ถาใครห่วงเรื่องราคาจริง ๆ ครั้งนี้เราจะมาอัพเดต 5 กล้องฟิล์มแบบใช้แล้วทิ้ง ราคาประมาณห้าร้อยบาท!

กล้องฟิล์มแบบใช้แล้วทิ้ง ราคาประมาณห้าร้อยบาท

กล้องฟิล์มแบบใช้แล้วทิ้ง5

1. Fujifilm Simple ACE 400 กล้องฟิล์มแบบใช้แล้วทิ้งราคาประมาณห้าร้อยบาท (300-400 บาท) ถ่ายภาพได้ 27/39 รูป เป็นกล้องฟิล์มแบบใช้แล้วทิ้งที่ค่อนข้างเป็นที่นิยมเพราะหาซื้อได้ง่าย กล้องสวยกระทัดรัด ใช้งานง่ายไม่ต้องปรับอะไรมากมายก็ได้รูปที่ออกสวยละมุนสไตล์ฟูจิ ทั้งยังมี ISO 400 และสามารถควบคุมการเปิดปิดแฟลชได้แบบระบบ manual

กล้องฟิล์มแบบใช้แล้วทิ้ง4

2. Kodak Power Flash กล้องฟิล์มแบบใช้แล้วทิ้งราคาประมาณห้าร้อยบาท (300-500 บาท) ถ่ายภาพได้ 39 รูป เป็นน้องใหม่ที่มาหลังรุ่น Kodak Daylight มีการปรับปรุงให้สามารถเปิดปิดแฟลชได้ เพราะรุ่น Daylight ถ่ายได้แต่ตอนกลางวันตามชื่อเขาเลยล่ะ คุณภาพการถ่ายอยู่ระดับกลาง สีภาพเป็นโทนเหลือง ใครชอบกล้องของโกดักอยู่แล้วน่าจะชอบสไตล์สีนี้ ขอเสียของ Kodak Power Flash คือถ่ายภาพในที่แสงน้อยไม่รอดถ้าไม่ได้เปิดแฟลช

กล้องฟิล์มแบบใช้แล้วทิ้ง3

3. AGFA Le box กล้องฟิล์มแบบใช้แล้วทิ้งราคาประมาณห้าร้อยบาท (300-400 บาท) ถ่ายภาพได้ 27 รูป ใครชอบสีโทนชมพูโทนแดงน่าจะชอบ แถมยังมี ISO 400 และสามารถควบคุมการเปิดปิดแฟลชดั่งใจ ไม่ต้องกลัวแสงน้อยกันเลยทีเดียว แต่กล้องรุ่นนี้เหมาะกับการถ่ายออกแดดจัด ๆ จะออกมาสวยงามน่าประทับใจเลยล่ะ

กล้องฟิล์มแบบใช้แล้วทิ้ง2

4. Ilford XP2 B&W Single Use กล้องฟิล์มแบบใช้แล้วทิ้งราคาประมาณห้าร้อยบาท (300-400 บาท) ถ่ายภาพได้ 27 รูป ใครเบื่อถ่ายกล้องสีอย่างลองโทนขาวดำบ้างก็ลองเล่นตัวนี้ดูได้ เพราะเป็นกล้องฟิล์มแบบขาวดำ ที่มีความพิเศษตรงที่สามารถล้างฟิล์มด้วยน้ำยาวีได้ ไม่ต้องไปหาน้ำยาล้างเฉพาะมา แถมยังล้างได้ไวอีกด้วย แม้จะเป็นขาวดำแต่รุ่นนี้ก็ให้ภาพที่ละเอียดคมสวยเลยล่ะ

กล้องฟิล์มแบบใช้แล้วทิ้ง1

5. Imfine Single Use กล้องฟิล์มแบบใช้แล้วทิ้งราคาประมาณห้าร้อยบาท (500-600 บาท) ถ่ายภาพได้ 38 รูป เป็นกล้องฟิล์มแบบใช้แล้วทิ้งที่ออกแบบมาได้น่ารักน่าซื้อมาเล่น หาค่อนข้างยากกว่ารุ่นอื่น ๆ เป็นกล้องที่ผลิตที่ฮ่องกง ISO 200 ให้โทนสีภาพค่อนข้างต่างจากแบรนด์อื่นตรงที่มีสีอมเขียว เพราะฉะนั้นเวลาถ่ายต้องหาแดดจัด ๆ หน่อยเพื่อความสวยงามของรูปที่ออกมา

>>>>แนะนำกล้องออกใหม่ >>>> กล้อง Mirrorless สำหรับคนที่ชอบถ่ายรูปควรมีพกติดตัว

รูป ถ่าย จาก กล้อง ฟิล์ม ใช้ แล้ว ทิ้ง ของ น้อง โม ม่า วัย 3 ขวบ