3 เรื่องควรทราบเกี่ยวกับกล้องถ่ายรูป SIGMA FP ใครที่เป็นมือใหม่ก็สามารถถ่ายวิดีโอและรูปภาพได้แบบมืออาชีพ

3 เรื่องควรทราบเกี่ยวกับกล้องถ่ายรูป SIGMA FP ใครที่เป็นมือใหม่ก็สามารถถ่ายวิดีโอและรูปภาพได้แบบมืออาชีพ

ว่าด้วยเรื่องของกล้องถ่ายรูป SIGMA FP เป็นกล้องถ่ายรูปแบบ Mirrorless Full Frame ที่มีขนาดเล็กมาก ๆ และยังมีความสามารถในเรื่องของการถ่ายวิดีโอแบบ Cinema DNG มาในราคาที่บอกเลยว่าเทียบกับคุณภาพคือคุ้มมาก ๆ แน่นอน วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 3 เรื่องควรทราบเกี่ยวกับกล้องถ่ายรูปSIGMA FP ใครที่เป็นมือใหม่สามารถถ่ายวิดีโอและรูปภาพได้แบบมืออาชีพ

กล้องถ่ายรูป SIGMA FP กับ 3 เรื่องควรทราบ

SIGMA FP

เรื่องควรทราบเกี่ยวกับกล้องถ่ายรูปSIGMA FP ที่น่าลองซื้อมาใช้ เรื่องแรกที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือSIGMA FP เป็นกล้อง FULL FRAME เป็นกล้องขนาดเล็กที่ความสามารถไม่เล็ก ทั้งในเรื่องของการถ่ายภาพและการถ่ายวิดีโอ

เป็นกล้องที่สามารถนำมาถ่ายในแบบฉบับมือโปรและในเรื่องของคุณภาพการใช้งานไม่เล็ก สามารถนำไปประกอบกับอุปกรณ์อื่น เพื่อที่ใช้งานแบบชุดใหญ่ที่ความสามารถแบบเต็มประสิทธิภาพมากขึ้น 

SIGMA FP

เรื่องควรทราบเกี่ยวกับกล้องถ่ายรูปSIGMA FP ที่น่าลองซื้อมาใช้ เรื่องที่สองที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ ในเรื่องการแบตเตอรี่กล้องถ่ายรูป สามารถที่จะจัดสรรเมื่อเรากำลังวางแผนในเรื่องของแบตเตอรี่เพื่อที่จะสามารถถ่ายวิดีโอได้แบบทั้งวัน

ความจุดในเรื่องของแบตเตอรี่SIGMA FP ความจุ 1200 mAh ถ่ายรูปวิดีโอ 4K Cinema DNG แบตเตอรี่ถ้าไม่อยากซื้อหลายก้อนเราสามารถเลือกซื้อ Dummy Battery เป็นแบตเตอรี่แยกภายนอก เป็นอีกทางเลือกที่ทำให้สามารถถ่ายงานได้แบบต่อเนื่อง

SIGMA FP

เรื่องควรทราบเกี่ยวกับกล้องถ่ายรูปSIGMA FP ที่น่าลองซื้อมาใช้ เรื่องที่สามที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ เรื่องไฟล์ CINEMA DNG ที่ไม่สามารถอ่านไฟล์รูปภาพแบบตรง ๆ

ได้ เนื่องจากในเรื่องของไฟล์ภาพจาก กล้องถ่ายรูปSIGMA FP จะใช้นามสกุล .DNG บันทึกได้แบบเฟรมต่อเฟรม ซึ่งเราต้องใช้ในเรื่องของความสามารถในเรื่องของการแปลงไฟล์เพื่อที่จะนำรูปภาพมาใช้ หรือมีการเปลี่ยนในเรื่องของวิธีการทำงาน Workflow ที่เราต้องทำการศึกษาเพื่อการใช้งานที่เข้าใจ

            ทั้งหมดก็เป็นเรื่องควรรูในเรื่องของกล้องถ่ายรูปSIGMA FP ที่มีฟังก์ชั่นในเรื่องของการทำงานที่จิ๋วแต่แจ๋ว ใครที่กำลังจะซื้อก็ลองนำไปตัดสินใจกันก่อนได้

>>>แนะนำกล้องออกใหม่ >>>แนะนำ App แต่งรูป

Sony อาจเปิดตัวกล้องฟูลเฟรมไซส์เล็ก Sony A5 เร็ว ๆ นี้ แต่อาจจะไม่มี EVF …