3 ประเภทของ กล้องถ่ายรูปแบบดิจิตอล ควรรู้เพื่อเป็นการตัดสินใจในการซื้อ

3 ประเภทของ กล้องถ่ายรูปแบบดิจิตอล ควรรู้เพื่อเป็นการตัดสินใจในการซื้อ

กล้องถ่ายรูปแบบดิจิตอล ว่าด้วยเรื่องของกล้องถ่ายรูปที่มีหลายแนวหลายประเภท ที่บอกเลยว่า ไม่ว่าจะเป็นกล้องแบบไหนก็ขึ้นอยู่กับความชอบในเรื่องของการใช้งาน ซึ่งกล้องฟิล์ม หรือ กล้องดิจิตอลก็จะมีรูปแบบและประเภทที่แยกย่อยออกไปอีก วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 3 ประเภทของกล้องถ่ายรูปแบบดิจิตอล ควรรู้เพื่อเป็นการตัดสินใจในการซื้อ

รู้เพื่อเป็นการตัดสินใจในการซื้อ กล้องถ่ายรูปแบบดิจิตอล

กล้องถ่ายรูปแบบดิจิตอล

ประเภทของกล้องถ่ายรูปดิจิตอล ที่บอกเลยว่าควรรู้ ประเภทแรกที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ กล้อง Compact เป็นกล้องถ่ายรูปแบบเลนส์ติดอยู่ที่เครื่อง ไม่สามารถที่จะนำเลนส์ออก เพื่อที่จะปรับเปลี่ยนเลนส์ มีรูปร่างลักษณะที่เล็ก สามารถพกพาได้แบบสะดวกสะบาย

โดยทั่วไปเป็นกล้องถ่ายรูปที่ราคาไม่แรงมากอยู่ที่หลักพัน แต่ในเรื่องของคุณภาพการใช้งาน ความคมชัดต้องบอกว่าไม่แพ้กล้องตัวใหญ่ ๆ แน่นอน

กล้องถ่ายรูปแบบดิจิตอล

ประเภทของกล้องถ่ายรูปดิจิตอล ที่บอกเลยว่าควรรู้ ประเภทที่สองที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ กล้อง DSLR เป็นกล้องดิจิตอลที่มีความสามารถในการเปลี่ยนเลนส์ได้ ซึ่งมีเซนเซอร์ที่ช่วยในเรื่องของการถ่ายรูป 2 ขนาด คือแบบ full frame และแบบ APS-C Full frame

เป็นกล้องที่มีฟังก์ชั่นการใช้งานเยอะและในเรื่องของราคาก็อาจจะสูงขึ้นมากจากกล้อง Compact เป็นราคาหลักหมื่น

กล้องถ่ายรูปแบบดิจิตอล

ประเภทของกล้องถ่ายรูปดิจิตอล ที่บอกเลยว่าควรรู้ ประเภทแรกที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ กล้อง Mirrorless เป็นกล้องถ่ายรูปที่เป็นที่นิยมมาก ๆ ในปัจจุบัน

เนื่องจากเป็นกล้องถ่ายรูปที่มีการใช้งานที่ง่ายมาก ๆ และน้ำหนักเบา ขนาดเล็ก สามารถพกพาได้แบบสะดวก ๆ ซึ่งคุณภาพของรูปที่ถ่าย ไม่ธรรมดาหรือน้อยหน้ากล้องใหญ่แน่นอน

            ทั้งหมดก็เป็นประเภทของกล้องดิจิตอลหลัก ๆ ทีแอดอยากจะเอามาแนะนำ เพื่อเป็นการตัดสินใจซื้อ สำหรับคนที่กำลังมองหากล้องดิจิตอล ดี ๆ สักตัว บอกเลยว่าดีมากแน่นอน

เว็บแนะนำ>>>เทคนิคการถ่ายรูป

ถูกและดีไง! 10 กล้องถ่ายภาพ Mirrorless ราคาเป็นมิตร

บทความที่น่าสนใจ