โทนสีเอกลักษณ์เฉพาะที่หลายคนหลงใหล Fuji Film

โทนสีเอกลักษณ์เฉพาะที่หลายคนหลงใหล Fuji Film

หากพูดถึงภาพถ่าย คงไม่มีใครไม่รู้จักแบรนด์กล้องจากค่าย Fuji Film ที่ผันตัวจาก ค่ายผลิตฟิล์มถ่ายภาพยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่น มาลุยตลาดผลิตกล้องถ่ายภาพ mirrorless ที่มีโทนสีที่ สดใส คลาสสิค ตามแบบฉบับเฉพาะของค่าย Fuji Film ที่ใครๆก็หลงใหล

วันนี้ผมจะพาไปทำความรู้จักกับ แบรนด์กล้องของ ค่าย Fuji Film ให้มากขึ้นไปอีก รับรองได้ว่าเพื่อนๆคงต้องอยากได้มาครอบครองไว้สักตัว อย่างแน่นอน

หลงใหล Fuji Film กับโทนสีเอกลักษณ์เฉพาะ ชวนหลงใหล

Fuji Film

     ในภาพๆหนึ่งที่เราเห็นตาม โลกอินเทอร์เน็ต ภาพถ่าย โปสเตอร์ต่างๆ เพื่อนๆสังเกตไหมครับ ว่าภาพถ่ายเกือบทั้งหมดล้วนมีการปรุงแต่งจากโปรแกรมต่างๆอย่างมากมาย กว่าจะออกมาเป็นภาพถ่ายสวยๆให้เราได้เชยชม แต่ในวงการถ่ายภาพนั้น ยังมีคนที่ชอบถ่ายที่เน้นภาพสวยๆแบบจบจากหลังกล้องอยู่เยอะมากเลยทีเดียว ซึ่งภาพสวยๆที่จบจากหลังกล้องนั้น จะให้ความรู้สึกจริงๆ จากเวลาและสถานที่ ของภาพนั้นๆได้เป็นอย่างดี ยิ่งภาพถ่ายที่จบหลังกล้องของใครสวยๆแล้วละก็ บ่งบอกได้ถึงฝีมือช่างภาพได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

ซึ่งภาพสีของกล้องแต่ละรุ่นนั้น จะมีความแตกต่างกันออกไป  แต่ในโทนสีของ Fuji Film นั้นต้องบอกเลยว่า ค่ายนี้เค้าให้สีที่จบจากหลังกล้องได้สวย สด คม และมีความคลาสสิคตามแบบเฉพาะของฟูจิมาก

เราจะสังเกตได้เลยว่า ใครที่ชอบถ่ายภาพจบหลังกล้องนั้น มักจะชอบใช้กล้องของ ค่าย Fuji Film กันเยอะมาก อาจจะเพราะ ค่ายนี้ต้นกำเนิดของเค้า เน้นผลิตฟิล์มมากก่อน จึงได้เปรียบในเรื่องของ ไฟล์ภาพ โทนสีที่สวย เหมือนแต่งจากโปรแกรมแต่งรูปให้เลยทีเดียว

Fuji Film

      ทั้งนี้ ผมไม่ได้บอกว่าค่ายอื่นไม่สวยนะครับเพื่อนๆ ทุกค่ายไม่ว่าจะเป็น Canon Sony Nikon และอื่นๆ อีกมากมาย ล้วนมีสีสันที่เป็นเอกลักษณะเฉพาะของตัวเอง อยู่ที่ความชอบส่วนบุคคลล้วนๆ แต่ส่วนตัวผมนั้น หากใครชอบการถ่ายภาพแบบขี้เกียจแต่งภาพ หรือแต่งแค่นิดๆหน่อยๆไม่มากมายแล้วหล่ะก็ อยากให้ลองดู Fuji Film ค่ายนี้นะครับ “สวยสดจบหลังกล้อง” อย่างแน่นอน

เว็บที่รวรวม >>>> เทคนิคการถ่ายรูปขั้นเทพ

เปิดตัว FujiFilm X-A7 Smart Mirrorless ใช้งานง่ายเหมือนสมาร์ตโฟน ใน …

บทความที่น่าสนใจ