โทนสีของภาพถ่าย บ่งบอกความเป็นคุณ

โทนสีของภาพถ่าย บ่งบอกความเป็นคุณ

โทนสีของภาพถ่าย เพื่อนๆเคยลงภาพใน Facebook Instagram หรือ เก็บภาพถ่ายสวยๆเข้ากรอบไว้แขวนแต่งบ้านมั้ยครับ เพื่อนๆสังเกตไหมภาพถ่าย ตามร้านอาหารสวยๆ ร้านกาแฟสวยๆ นั้นทำไมพอมองรวมๆแล้ว มันกลมกลืนและสวยไปกับร้านร้านนั้นไปเลย บางภาพเรามองแล้วรู้สึกอบอุ่น บางภาพเรามองแล้วรู้สึกเศร้า เหงา สุข ตามอารมณ์ของภาพนั้นๆ นั่นแหละครับ คือความรู้สึกของโทนสี ที่ผู้แต่งได้แต่งไว้ก่อนจะออกมาเป็นภาพสวยๆให้เราได้เห็น

    วันนี้เรามาทำความรู้จักกับโทนสีต่างๆที่เราเคยเห็น แต่เราอาจจะยังไม่รู้จักชื่อ หรือความรู้สึกจริงๆที่โทนสีนั้นๆกำลังถ่ายความรู้สึกออกมาให้เราเห็น เริ่มต้นที่โทนแรกกันเลย 

โทนสีของภาพถ่าย บ่งบอกอะไรกับความเป็นตัวความของคุณ

โทนสีของภาพถ่าย

1.โทน Cafe โทนนี้ให้ความรู้สึกร่มเย็น สบาย เหมาะกับร้านกาแฟเอามากๆ ชื่อก็บอกอยู่แล้ว ว่า Cafe ฮ่าๆ

โทนสีของภาพถ่าย3

2.โทน Blogger โทนนี้มีสีที่ค่อนข้างคลาสสิคนิดๆ สีช่วยทำให้มีเรื่องราวซ่อนอยู่ในภาพมากขึ้น เหมาะกับ สายแนว Blogger เอามากๆ

โทนสีของภาพถ่าย2

3.โทน City โทนนี้มีสีที่ค่อนข้าง ทำให้ฉากหลังดูสว่าง เหมาะกับถ่ายทอดเรื่องราวของฉากหลังที่สวยๆ เรื่องราวความเป็นอยู่ของสิ่งรอบๆกาย

โทนสีของภาพถ่าย1

4.โทน Dark โทนนี้ ผมจะชอบมากเป็นพิเศษ ชื่อก็บอกแล้วว่า Dark โทนนี้ให้ความมืดมน น่าค้นหา แถวยังเท่ดีด้วย ยิ่งลง IG โทนนี้ทั้งหมดนะ บอกเลย มีดึงดราม่ามั่งแหละ ฮ่าๆ

5.โทน Movie โทนนี้ทำให้รู้สึกถึงความเคลื่อนไหว ของเรื่องราวที่ซ่อนอยู่ในภาพ เหมือนตัดมาจากฉากหนังเรื่องใดเรื่องหนึ่งเลยก็ว่าได้

6.โทน Bright โทนนี้ ให้ความสว่างสดใจมากกว่าโทนอื่น โดนโทนจะเน้นความสว่าง โทนจะเปลี่ยนคุณให้ดูขาวใส สะอาด ดูแพงขึ้นมาโดยทันที

7.โทน Sugar โทนนี้จะให้ความหวาน เหมาะมากกับภาพถ่ายลุคใสๆ ถ่ายอาหาร คู่รัก

8.โทน Sky โทนนี้ก็ตามชื่อโทนเลย หากภาพไหนมีท้องฟ้าสวยๆแล้วเราใช้โทนนี้แล้วละก็ บอกเลย เหมือนเราถูกปกคลุมไปด้วยปุยเมฆท้องฟ้าสดใสไปเลยมีเดียว

9.โทน Korea หากเพื่อนๆชอบดูซีรี่ย์เกาหลีแล้วเกิดชอบบรรยากาศในซีรี่ย์แล้วละก็ ผมขอให้เพื่อนๆมีโทนนี้ติดไว้เลย เพราะมันมีความโอปป้าแบบเกาหลีเอามากๆ

10.โทน Smok โทนนี้จะคล้ายกับโทน Dark แต่จะให้ความขุ่นมัวของภาพมากกว่า ทำให้มีความรู้สึกถูกปกคลุมไปด้วยควันเหงาๆ เท่ๆ แบบบอกไม่ถูก แต่ก็มีคนชอบโทนนี้อยู่เยอะพอสมควร

   ยังไม่หมดเพียงแค่นี้ยังมีอีกหลายโทนมากๆให้เพื่อนๆได้เลือกใช้ ตามความชอบส่วนตัวของแต่ละคน แต่สำหรับผมบอกเลย ต้องโทน Dark เท่านั้น หนึ่งเดียวในดวงใจเลย หากใน IG ของเพื่อนๆ ถูกคลุมโทนด้วยโทนใดโทนหนึ่งทั้งหมดแล้วละก็ บ่งบอกได้เลยว่าเพื่อนๆเป็นสายไหน บางคนสายฝอ บางคนสายดาร์ค บางคนสายแบ๊ว เพราะ โทนสีของภาพถ่ายบ่งบอกความเป็นคุณ แล้วเพื่อนๆละชอบโทนไหน กันบ้างเอ่ย

>>>>เว็บที่รวบรวม เทคนิคการถ่ายรูปขั้นเทพ

มาดูกันซิว่า… คุมโทนสียังไง ให้สมกับเป็นสาว EOS M10