งบ 10,000 เลือกซื้อกล้อง ตัวไหนดี

งบ 10,000 เลือกซื้อกล้อง ตัวไหนดี

     เลือกซื้อกล้อง ในปัจจุบันกล้องถ่ายรูปเป็นที่นิยมอย่างมาก ยุคสมัยที่กล้องมือถือพัฒนาไปไกลมาก แต่ก็ยังมีผู้คนส่วนใหญ่ ให้ความสำคัญกับกล้องดิจิตอลอยู่เป็นอย่างมาก ด้วยปัจจัยหลายๆอย่างที่กล้องมือถือไม่สามารถทำได้ จึงทำให้กล้องดิจิตอลในยุคปัจจุบัน ยังเป็นที่นิยมอยู่ เหมาะสำหรับคนที่จริงจังขึ้นมาหน่อย ไม่ชอบการถ่ายภาพจากมือถือซักเท่าไหร่

งบ 10,000 เลือกซื้อกล้อง ตัวไหนดี ถึงจะดีที่สุดสำหรับเรา?

เลือกซื้อกล้อง

      หากพูดถึง ราคากล้อง ในยุคนี้แล้วนั้น มีราคาตั้งแต่ ระดับ หลักพันไปจนถึงหลักแสนเลยทีเดียว  แต่หากใครที่พึ่งเริ่มต้นก็คงไม่อยากใช้ราคาที่แพงมากนักเพราะอาจจะแค่ลองศึกษา เรียนรู้กับการถ่ายภาพซะมากกว่า แต่กล้องราคาหลักพัน ก็ใช่ว่าจะถ่ายสวยไม่ได้นะครับ หากอยู่ในมือของช่างภาพเก่งๆก็สามารถสร้างสรรค์งานภาพของมาสวยได้เช่นกัน

เลือกซื้อกล้อง

     วันนี้เราจะมาพูดถึงกล้องกล้อง งบ 10,000 บาทเลือกกล้องตัวไหนดี โดยผมจะเน้นที่ความคุ้มค่าเป็นหลักนะครับ

  1. Fuji XA10

ตัวนี้เป็นรุ่นเล็กจากค่าย Fuji โดยบอดี้จะเป็นแนวเรทโทร ซึ่งมาความคลาสสิค และเท่เอามากๆ โดยสเปค ค่อยข้างเพียงพอสำหรับการถ่ายภาพทั่วไป ส่วนในภาพของบุคคลนั้น ก็ทำได้ดีตรมแบบฉบับของ ค่าย Fuji แต่จะมีข้อเสียตรง การถ่าย VDO และหน้าจอที่ไม่ใช่จอทัชสกรีน แต่โดยรวมเมื่อดูจากราคาแล้วถือว่าคุ้มค่าเอามากๆครับ

  2. Olympus E-PL3

ถึงจะเก่าหน่อย แต่คุณภาพถือว่ายังน่าลงทุน กับกล้อง Olympus E-PL3 กล้องเล็กกระทัดลัด พกพาสะดวก แถมยังสวยเท่ใยแบบฉบับของ Olympus กล้องมีความละเอียด 12 ล้านพิกเซลสามารถถอดเปลี่ยนเลนส์ได้ แต่ข้อเสียจะมีตรงที่แบตค่อนข้างน้อย แต่หากรับได้ถือว่าเป็นอีกตัวที่ดีเอามากๆเลยครับ

  3. Canon EOS 4000D KIT

เรียกได้ว่า Canon นั้นเป็นรุ่นยอดฮิต ที่ปั้นช่างภาพดีๆมาหลายคนมาก อย่างตัวนี้ Canon EOS 4000D KIT นับเป็นรุ่นเริ่มต้นที่เรียกได้ว่าคุ้มค่าคุ้มราคาที่สุด ทั้งในเรื่องของ ราคา การซื้อง่ายขายต่อที่คล่อง โดยจุดเด่นของ Canon EOS 4000D KIT นี้จะอยู่ตรงที่ ภาพถ่ายที่มีความละเอียดถึง 18.1 ล้านพิกเซล มี WiFi แถมยังบันทึก VDO ได้ดีมาก ตามแบบฉบับของ Canon แต่จะมีข้อเสียตรงที่กล้องตัวนี้จะไม่ได้มีกันสั่นติดมาให้ แต่โดยรวบถือว่าคุ้มที่สุดหากใครรับได้กับขนาดที่ใหญ่หน่อย ตามแบบฉบับของกล้อง DSLR

  4. Fujifilm X-A3

ถึง Fujifilm X-A5 จะออกมาแทนที่ Fujifilm X-A3 แล้วแต่ Fujifilm X-A3ก็ยังถึงว่าน่าใช้เพราะราถาที่ถูกลง แถมคุณภาพไฟล์ภาพของ Fujifilm นั้นเป็นที่เลื่องลือในการถ่ายภาพบุคคลเป็นอย่างมาก เพราะให้สีที่สด คลาสสิคตามแบบฉบับของ Fujifilm เค้าเลย โดยข้อเสียของ Fujifilm X-A3 จะอยู่ตรงที่ ระบบโฟกัสที่ค่อยข้างช้าเมื่อเทียบกับรุ่นอื่น แต่ก็แลกมากับรูปภาพที่สีสด ดุดัน ตรมแบบฉบับของ Fujifilm

  5. Nikon Coolpix B500

ปิดท้ายกันที่รุ่นดังอย่าง Nikon Coolpix B500 ที่มีราคาที่ถูก โดยปกติ Nikon จะไม่ค่อยทำกล้องที่มีราคาถูกลงตลาดมาให้เราเห็น ซักเท่าไหร่ แต่สำหรับรุ่น Nikon Coolpix B500 นั้นออกแบบมาค่อนข้างสวย ถือแล้วรู้สึกถึงความจริงจัง เป็นมืออาชีพขึ้นมาเลย โดยจุ่นเด่นของรุ่นนี้จะอยู่ตรง ระบบลดการสั่นของภาพที่ติดมากับตัวกล้อง และโหมดถ่ายภาพกลางคืนที่ทำออกมาข้อนข้างดีเลยทีเดียว ส่วนข้อเสียนั้น จะอยู่ตรงเวลาถ่ายเซลฟี่นั้นจะไม่ค่อยสวยเมื่อเทียบกับรุ่นอื่น

     ก็จบแล้วนะครับสำหรับการแนะนำ งบ 10,000 บาทเลือกกล้องตัวไหนดี ทั้งนี้ยังมีกล้องรุ่นใหม่ๆออกมาแข่งขันกันในตลาดอีกเยอะแยะมากมาย แต่อย่าลืมนำครับกล้องทุกตัวล้วนมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันออกไป ลองดูที่การใช้งานเป็นหลักว่าเราเหมาะกับกล้องตัวไหนมากที่สุด เราจะได้ใช้งานอย่างคุ้มค่ากับราคาที่เสียไป

เว็บแนะนำ>>>เทคนิคการถ่ายรูป

ถูกและดีไง! 10 กล้องถ่ายภาพ Mirrorless ราคาเป็นมิตร

บทความที่น่าสนใจ