กล้อง Canon กับความคุ้มค่าที่น่าใช้

กล้อง Canon กับความคุ้มค่าที่น่าใช้

กล้อง Canon ในตลาดของกล้องนั้นเติบโตอย่างเร็วมาก หลายต่อหลายแบรนด์มีการแข่งขันกันเกิดขึ้นมาอย่างมากมาย บางแบรนด์ก็แพงแสนแพง บางแบรนด์ก็บอดี้ถูกแต่เลนส์แพง แต่วันนี้ผมจะมาพูดถึงกล้องCanon กับความคุ้มค่าที่น่าใช้

กล้อง Canon กับความคุ้มค่าและน่าใช้

กล้อง Canon

     Canon คุ้มกว่าแบรนด์อื่นหรอ ตอบเลยว่า ผมไม่รู้ ฮ่าๆ แต่ผมจะมาบอกข้อดี ซึ่งเมื่อเพื่อนๆชั่งน้ำหนักดูแล้ว จะต้องหลงรักแบรนด์นี้อย่างแน่นอน โดนกล้อง Canon นั้นเติบโตในตลาดกล้องถ่ายรูปมาอย่างยาวนาน โดนกับกลุ่มตระกูล DSLR นั้น Canon กับ Nikon เป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก โดน 2 แบรนด์นี้ จุ่นเด่นอีกอย่างเลยคืออุปกรณ์เสริมที่หาได้ค่อนข้างง่าย และหลากหลาย แต่สำหรับ ความคุ้มค่า ต้องบอกเลยว่า Canon นั้นทำได้ดีกว่าค่อนข้างเห็นได้ชัด ทั้งในเรื่องของราคา ของเลนส์ทั้งจากในค่ายของตัวเอง และจากค่ายอื่น มาถึงตรงนี้ต้องขอบอกก่อนว่าผมพูดถึงเรื่องของความคุ้มค่านะครับ ไม่ใช่เรื่องของคุณภาพ เพราะเรื่องของคุณภาพคงไม่มีใครยอมใครแน่นอน

กล้อง Canon

โดย กล้องของ Canon นั้น จะมีเลนส์ออโต้นอกค่าย ให้เลือกเยอะแถมยังถูกกว่าเลนส์ในค่ายของตัวเองอีกต่างหาก แต่คุณภาพคงสู้จากค่ายของตัวเองไม่ได้ ก็แน่นอนแหละของแท้ก็คือของแท้ ฮ่าๆ อีกทั้งยังเป็นแบรนด์ที่เราจะหาซื้อกล้อง หรือ เลนส์มือสอง ได้ง่ายมากๆ เพื่อนๆลองสังเกตตามโรงรับจำนำ

เพื่อนๆจะเห็นว่าแทบทุกที่ ที่มีกล้อง จะมีแบรนด์ของ Canon เสมอ นั่นหมายถึง Canon นั้นเป็นที่ต้องการของตลาดกล้องอยู่เรื่อยมา ไม่ว่าจะกี่ยุคกี่สมัย ไหนจะเรื่องของอุปกรณ์เสริมต่างๆ Canon นั้นมีให้เลือกอย่างมากมาย หาซื้อที่ไหนก็ง่ายไปหมด

กล้อง Canon

       นี่จึงเป็นที่มา ของกล้อง Canon กับความคุ้มค่าที่น่าใช้ ในตอนนี้ใครที่ใช้ Canon อยู่คงจะยิ้มแก้มปริ แล้วใช่ไหมครับ แต่แบรนด์อื่นก็ใช่ว่าจะไม่ดีนะครับ ทุกแบรนมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันออกไป ส่วนตัวผมยังใช้กล้อง Fuji เลย

คนเราชอบไม่ชอบเหตุผลแตกต่างกันไป นานาจิตตัง ฮ่าๆ แต่ต้องยอมจริงๆเรื่องเลนส์ของ Canon ค่ายนี้เค้ามีให้เลือกใช้เยอะมาก เยอะจนเลือกซื้อแต่ละทีนี่ คิดหนักเลยทีเดียว แต่ก็หาเลนส์ที่คุ้มค่าคุ้มราคาได้ง่ายจริงๆครับ

เว็บที่รวบรวม >>>> เทคนิคการถ่ายรูปขั้นเทพ

Canon EOS 800D กล้องDSLR รุ่นเล็กที่ตอบโจทย์มือใหม่

บทความที่น่าสนใจ