Olympus OM-D E-M10 Mark III ความไว กันสั่น ความคุ้มค่าที่น่าใช้

Olympus OM-D E-M10 Mark III ความไว กันสั่น ความคุ้มค่าที่น่าใช้

Olympus OM-D E-M10 Mark III จัดเป็นกล้อง Mirrorless ที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน เป็นกล้องที่เวลาหยิบจับแล้วให้ความรู้สึกเท่ สวย ดุดัน โดยเฉพาะโทนสีภาพถ่ายของOlympus นั้นจะมีเอกลักษณะเฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร โดยกล้องของOlympus จะมีฟังชั่นเด่นๆของตัวเองที่เป็นเอกลักษณ์ในเรื่องของ กันสั่น และ ความเร็วในการโฟกัสที่เร็วมา

ความไว กันสั่น ความคุ้มค่าที่น่าใช้ ของ Olympus OM-D E-M10 Mark III

Olympus OM-D E-M10

       แต่วันนี้ผมจะขอหยิบยกมาหนึ่งรุ่น ก็คือเจ้าOlympus OM-D E-M10 Mark III ซึ่งรุ่นนี้มีราคาที่น่าคบหามากเลยมีเดียว สเปคที่ให้มาก็ถือว่าดีวามเอามากๆ ทั้งในเรื่องของ ความไวของสปีดชัดเตอร์ กันสั่น 5 แกนในตัวกล้อง โดยราคาเฉาะตัวกล้องจะอยู่ที่ 12xxx บาทเท่านั้นเอง ขอบอกเลยว่าสาวไหนใช้คือเท่ ชายไหนใช้คือหล่อ เลยทีเดียว

โดยรุ่นOlympus OM-D E-M10 Mark III ถือเป็นตัวใหม่สุดและรุ่นน้องรองลงมาจาก ตระกูล E-MD 5 แต่สเปคนั้นกินกันไม่ลงเลยทีเดียว

Olympus OM-D E-M10

โดยรุ่นนี้จะมีทั้งหมด 2 สี คือสี เทา และสี ดำ ความละเอียดของเจ้าตัวOlympus OM-D E-M10 Mark III จะอยู่ที่ 16.1 ล้านพิกเซล และค่ายนี้ ต้องบอกเลยว่า กันสั่นของเค้าเป็นจุดขายของเค้าเลย มีกันสั่น 5 แกนสามารถลดการสั่นไหวของภาพได้ถึง         

4 สต็อป นั่นคือถ้าเราถ่ายภาพด้วยสปีดลชัดเตอร์ต่ำๆ เราจะถ่ายได้ง่ายขึ้นเยอะเลยทีเดียว แถมยังมาพร้อมหน้าจอพับได้ แบบสัมผัสช่วยเราถ่ายได้ง่ายขึ้น

เพียงแค่จิ้มจุดโฟกัสต่างๆไปที่หน้าจอ หรือในกรณีที่เราไม่อยากใช้ช่องมองภาพแล้วเลือกดูผ่านตัวขอ LCD แต่หน้าจอไม่สามารถพับมาเซลฟี่ได้นะ ข้อนี้ใครรับไม่ได้ก็จบเลย แต่ส่วนตัวผมรับได้สบายเลย ส่วนความเร็วของการโฟกัสค่ายนี้เค้าโหดมาก วางใจได้เลย เรียกได้ว่าแทบจะเร็วที่สุดในกล้องMirrorless เลยก็ว่าได้

Olympus OM-D E-M10

         มาถึงตรงนี้Olympus OM-D E-M10 Mark III ความไว กันสั่น ความคุ้มค่าที่น่าใช้ พอจะทำให้ใครหลายๆคนหลงรักแล้วหรือยัง ทั้งสวย ทั้งสเปคดีขนาดนี้บอกเลย สาย Mirrorless ไม่ควรพลาด เรียกได้ว่าสวยจบครบในหนึ่งเดียวเลยครับ

เว็บที่รวบรวม>>>> เทคนิคการถ่ายรูปขั้นเทพ

Olympusเปิดตัว OMD EM10 III กล้องสำหรับผู้เริ่มต้น เน้นถ่าย 4K ได้