3 กล้องฟิล์มนอกกระแส ที่น่าสนใจมาก ๆ ใครที่อยากลองอะไรที่แปลกใหม่ ต้องลอง

3 กล้องฟิล์มนอกกระแส ที่น่าสนใจมาก ๆ ใครที่อยากลองอะไรที่แปลกใหม่ ต้องลอง

กล้องฟิล์มนอกกระแส กล้องฟิล์มเป็นกล้องที่เริ่มกลับมามีกระแสในการใช้งานอีกครั้ง ที่บอกเลยว่าเป็นกล้องที่มีในเรื่องของเวลาในการใช้งานที่กว่าจะได้รูแ ก้ต้องผ่านกระบวนการต่าง ๆ มากมาย วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 3 กล้องฟิล์มที่อยู่นอกกระแสที่บอกเลยว่าน่าสนใจมาก ๆ ใครที่อยากลองอะไรที่แปลกใหม่กว่าเดิมต้องลอง

กล้องฟิล์มนอกกระแส ใครที่อยากลองอะไรที่แปลกใหม่ ต้องลอง

กล้องฟิล์มนอกกระแส

กล้องฟิล์มที่อยู่นอกกระแส แต่บอกเลยว่าดีและคุ้มค่าในเรื่องของการใช้งานแน่นอน รุ่นแรกที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ LOMO LC-Wide เป็นกล้องฟิล์มคอมแพ็คขนาดเล็กที่ทำงานด้วยระบบการทำงานแบบออโต้ และบอกเลยว่าสายโลโม่จะต้องชอบมาก ๆ

แน่นอน และมีในเรื่องของจุดเด่น คือ สามารถถ่ายภาพออกมาได้มีสีสันที่สดและถ่ายภาพซ้อนแบบที่ไม่จำกัดครั้งภายในหนึ่งเฟรมได้ บอกเลยว่าน่าสนใจมาก ๆ แม้อยู่นอกกระแส

กล้องฟิล์มนอกกระแส

กล้องฟิล์มที่อยู่นอกกระแส แต่บอกเลยว่าดีและคุ้มค่าในเรื่องของการใช้งานแน่นอน รุ่นที่สองที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ Nikon FE2 เป็นอีกหนึ่งกล้องฟิล์มที่มีจุดเด่นในเรื่องของความทนทานและการใช้งานที่มีฟังก์ชั่นการทำงานที่ครบมาก ๆ และยังเป็นระบบปฏิบัติการแบบมือหมุน หรือเป็นระบบแบบแมนนวลนั้นเอง

สามารถปรับในส่วนของรูรับแสงได้แบบออโต้อีกด้วย ใช้งาน ถึงแม้จะเป็นระบบการทำงานที่แมนนวลแต่บอกเลยว่าใช้งานและ เร็วมากแน่นอน ไม่ค่อยเป็นที่นิยมและอยู่นอกกระแส ซึ่งการใช้งานก็ถือว่าดีมาก ๆ  ลองไปหามาเล่นกันดูได้

กล้องฟิล์มนอกกระแส

กล้องฟิล์มที่อยู่นอกกระแส แต่บอกเลยว่าดีและคุ้มค่าในเรื่องของการใช้งานแน่นอน รุ่นที่สามที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ Yashica-Mat 124g เป็นกล้องฟิล์มที่มีรูปร่างหน้าตาที่โดดเด่นมากับเลนส์ที่เป็นเลนส์คู่น่าสนใจมาก ๆ

ถือว่าเป็นกล้องฟิล์มที่มีดีไซน์น่าใช้มาก ๆ จุดเด่นคือในเรื่องของระบบวัดแสงที่บอกเลยว่าแม่นยำสุด ๆ ถือว่าเป็นตัวเทพอีกตัวหนึ่งที่อยู่นอนกกระแส

            ทั้งหมดก็เป็นกล้องฟิล์มที่อยู่นอนกกระแสไม่ค่อยเป็นที่นิยมแต่บอกเลยว่าการใช้งานคือไม่เป็นสองรองใครแน่นอน ใครที่เป็นสาวกกล้องฟิล์มไม่ควรพลาด

เว็บแนะนำ>>>เทคนิคการถ่ายรูป

AIRLAB จุดนัดพบของคนรักกล้องฟิล์ม